(รีวิวเกมมือถือ) EOS RED การกลับมาของ MMORPG ขวัญใจคนเล่นบนมือถือ

อีกหนึ่งผลงานเกมออนไลน์ที่เคยเปิดให้บริการในบ้านเราและมีคนเล่นติดตามกันพอสมควร ซึ่งน่าเสียดายที่เกมได้ปิดบริการไปแล้ว แต่ตอนนี้ข่าวดีคือเกมได้นำกลับมาทำเป็นเกมมือถือให้ได้เล่นกันแล้ว และก็เพิ่งเปิดบริการไปกันแบบสดๆ ร้อนๆ อีกด้วย เกมจะเป็นอย่างไรเรามาดูกันดีกว่า

สำหรับเกม EOS RED นั้นเป็นเกม MMORPG ที่เราจะรับบทเป็นนักผจญภัยและคอยช่วยเหลือชาวบ้านในการจัดการกับมอนสเตอร์ที่ออกมาอาลาวาด โดยตัวเกมนั้นไม่ได้มีการเชื่อมโยงกับเนื้อเรื่องในภาคหลักเท่าไหร่เหมือนเป็นภาคแยกออกมา

รูปแบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบเกม MMORPG ทั่วไป ล็อคมุมมองด้านเดียว แต่สามารถซูมดูได้ รูปแบบจะเป็นการต่อสู้แบบอัตโนมัติที่จะใช้ทั้งสกิลและไอเท็มแบบออโต้ รวมไปถึงจะปล่อยให้ตัวละครโจมตีไปเรื่อยๆ ก็สามารถทำได้

เกมจะมีระบบเควสต์ให้คนเล่นได้กดเล่นตามเควสต์ไปเรื่อยๆ โดยจะมีเควสต์รองมาให้ได้เลือกทำ ไม่ว่าจะเป็น โดยแล้วแต่ว่าคนเล่นจะเลือกเล่นเควสต์อะไร และเกมจะสามารถวาร์ปไปตรงไหนก็ได้ (ใกล้ๆ ก็ฟรี ไกลๆ ก็เพชร) เกมจึงมีอิสระในการเล่นสูง

เกมนี้โดยรวมแล้วเป็นเกมที่ไม่เน้นความไว แต่จะไปกันเรื่อยๆ เสียมากกว่า ให้คนเล่นค่อยๆ สัมผัสกับโลกของเกมไปเรื่อยๆ แต่ในการกำจัดศัตรูแต่จะรอบจะใช้เวลาไม่นานและตีไม่กี่ตัว ดังนั้นจึงไม่ถือว่าช้าซักเท่าไหร่นัก

คนเล่นจะสามารถอัพเกรดสเตตัสและเรียนรู้สกิลเอามาใส่ได้อิสระ แต่หากไม่รู้ว่าจะต้องอัพค่าสเตตัสอะไร ก็สามารถให้เกมแนะนำค่ามาได้ ซึ่งในแต่ละอาชีพนั้นจะมีสเตตัสแนะนำแตกต่างกัน แต่คนเล่นก็จะสามารถอัพสเตตัสแบบที่คนเล่นต้องการได้

คอนเท้นต์ระดับสูงของเกมนี้จะเป็นการตะลุยดันเจี้ยนและที่โดดเด่นคือสงครามยึดเมือง โดยจะมีช่วงเวลาให้คนเล่นแต่ละกิลด์เข้าร่วมตีเมืองและยึดทรัพยากรและภาษีมาเหมือนกับเกมต้นฉบับ ดังนั้นคนไหนที่ชื่นชอบโหมดสงครามเกมนี้จะเป็นอีกเกมที่มีโหมดรองรับมาให้ได้เล่นกัน

นอกจากนี้เกมยังทำภาพออกมาได้สวยและลื่นไหลถึง 60FPS แต่ก็ไม่ได้กินสเปคอะไรโหดขนาดนั้น แต่เพื่อประสบการณ์ที่ที่สุดก็แนะนำมือถือสเปคดีๆ ก็จะเล่นได้สนุกมากขึ้น ทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกม MMORPG ที่กว้างใหญ่จนต้องวาร์ป
  • อิสระในการไปจุดไหนก็ได้ในเกม
  • อัพเกรดสเตตัสได้อิสระและเรียนรู้สกิลได้
  • เกมเล่นง่าย มีออโต้ ปล่อยตีเรื่อยๆ ก็ได้
  • โหมดสงครามไล่ยึดเมือง เอาใจคนเล่นฮาร์คคอร์

สำหรับเกม EOS RED ได้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ