(Guide) BTS Universe Story วิธีการสร้างเนื้อเรื่องของคุณเอง

ในเกม BTS Universe Story นั้นนอกจากจะมีเนื้อเรื่องใหม่ๆ ของสมาชิกวง BTS ให้ได้อ่านกันแล้ว ยังมีโหมดพิเศษที่คนเล่นจะสามารถสร้างเนื้อเรื่องของคุณเองและแชร์ไปให้คนอื่นๆ ได้อ่านกันอีกด้วย บทความนี้จะขอนำเสนอวิธีการสร้างเรื่องราวของคุณในโลกของ BTS ครับ

วิธีการสร้างสตอรี่ของคุณ

คนเล่นจะสามารถสร้างสตอรี่เป็นของตนเองได้ โดยการกดที่ปุ่มในภาพ โดยเริ่มต้นนั้นผู้เล่นจะสามารถสร้างได้ทั้งหมด 10 สตอรี่ และใส่ตัวเลือกได้สตอรี่ละ 5 ทาง โดยสิทธิในการสร้างสตอรี่และใส่ทางเลือกเพิ่มนั้นจะได้รับเมื่อได้รับเลื่อนขั้น “ครีเอเตอร์”

ในเกมนี้จะมีสองโหมดให้เลือกสร้าง ได้แก่ โหมดแบบง่าย และโหมดแบบขั้นสูง โดยเมื่อเลือกโหมดแบบง่ายไปก่อนแล้ว อยากเปลี่ยนไปสร้างแบบ โหมดขั้นสูง ก็สามารถทำได้ภายหลัง แต่โหมดขั้นสูงจะไม่สามารถเปลี่ยนกลับมาเป็นโหมดง่ายได้

โหมดสร้างสตอรี่แบบง่าย

การสร้างโหมดสตอรี่แบบง่ายจะเหมาะกับการแต่งเรื่องสั้นๆ ผู้เล่นมีเวลาไม่เยอะ หรือต้องการความง่ายในการทำ เพราะตัวเกมนั้นจะเซ็ตท่าอนิเมชั่นและตำแหน่งยืนให้คร่าวๆ โดยอัตโนมัติ จึงเหมาะสำหรับการสร้างสตอรี่แบบเน้นพูดคุยเป็นหลักและมีเนื้อเรื่องไม่ซับซ้อน คนเล่นจะต้องตั้งค่าตัวละครก่อนว่าจะเลือกใครมาเป็นตัวละครในเรื่อง เลือกเสื้อผ้าและเซ็ตให้เรียบร้อย คนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครทุกตัวที่จะใส่ในเนื้อเรื่อง เตรียมใส่ชุดล่วงหน้าได้เพื่อความง่ายในการเตรียมการ

หลังจากนั้นคนเล่นก็จะมาอยู่หน้าซีนที่จะต้องสร้าง โดยคนเล่นจะต้องเลือกฉากก่อนว่าจะให้มีฉากไหน มีเอฟเฟคอะไร มีเพลงประกอบอะไร คนเล่นจะสามารถเลือกซื้อธีมหรือฉากเพิ่มเติมได้จากการซื้อในร้านค้าโดยการใช้เพชรซื้อ

ในโหมดสร้างแบบง่ายนั้นจะเพิ่มซีนต่างๆ ได้ทั้งหมด 3 อย่าง คือพื้นหลังที่จะเปลี่ยนฉาก, บทสนทนาที่จะให้ตัวละครคุยกัน และ ตัวเลือก โดยเมื่อเลือกเสร็จแล้ว คนเล่นจะต้องกดส่งขึ้นไป ถึงจะสามารถใส่เนื้อหานั้นเข้าไปได้ คนเล่นจะสามารถกดจิ้มค้าง แล้วก็ลากไปแทรกซีนไหนที่ต้องการได้

การใส่ตัวเลือก

ในเกมนี้ ทางเลือกที่คุยนั้นจะเป็นการ “เลือกคำตอบที่ตัวละครจะพูดคุย” และสร้างทางแยกได้ แต่คนเล่นจะต้องสร้างเนื้อเรื่องสำหรับทางแยกนั้นออกมาด้วยตัวเองด้วย โดยหากสิ้นสุดเนื้อเรื่องในทางแยกนั้นเมื่อไหร่ เนื้อเรื่องก็จะกระโดดไปยังเนื้อเรื่องหลักที่คนเล่นสร้างเอาไว้ต่อ

คนเล่นจะสามารถทดสอบเนื้อเรื่องที่สร้างเอาไว้ได้ว่าเป็นยังไง โดยการกดปุ่ม Play ข้างบนเพื่อตรวจสอบความถูกต้องก่อนได้ และเตือนว่า แอพจะไม่มีระบบบันทึกอัตโนมัติ เพื่อความปลอดภัย กรุณา “บันทึก” เป็นระยะๆ ด้วยนะครับ

การสร้างโหมดขั้นสูง

สำหรับคนเล่นที่ต้องการความอิสระในการปรับแต่งเรื่องราวนั้นจะสามารถไปเลือกสร้างในโหมดขั้นสูงได้ โดยในโหมดขั้นสูงนี้ตัวเกมจะไม่มีการเลือกตำแหน่งท่าทางให้อัตโนมัติ คนเล่นจะต้องเลือกอนิเมชั่น กำหนดความเร็วของการเล่น รวมไปถึงจัดตำแหน่งยืนของตัวละครเองด้วย แต่วิธีการีนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากโหมดแบบง่ายนัก

คนเล่นจะสามารถกำหนดท่าอนิเมชั่น เปลี่ยนเสื้อในช่วงนั้นๆ ใส่เอฟเฟค และข้อความต่างๆ ได้ค่อนข้างละเอียดกว่า แต่การดำเนินการทุกอย่างนั้น “จะเป็นไปทีละขั้นตอน” แต่ “ก็จะต่อเนื่องกัน” ยกตัวอย่างเช่น หากคนเล่นใส่ตัวละครลงไป ก็จะเป็น 1 ขั้นตอน และเมื่อกดเพิ่มสนทนา ก็จะเป็น 2 ขั้นตอน แต่ขั้นตอนทั้ง 1 – 2 นี้ จะเล่นต่อเนื่องกัน

คนเล่นจะสามารถเปลี่ยนบอลลูนคำพูดได้ ย้ายตำแหน่งได้ ซึ่งจะทำให้สามารถสื่ออารมณ์ของเรื่องราวช่วงนั้นๆ ได้ดีขึ้น

คนเล่นจะสามารถกำหนดท่าอนิเมชั่น เปลี่ยนเสื้อในช่วงนั้นๆ ใส่เอฟเฟค และข้อความต่างๆ ได้ค่อนข้างละเอียดกว่า แต่การดำเนินการทุกอย่างนั้น “จะเป็นไปทีละขั้นตอน” แต่ “ก็จะต่อเนื่องกัน” ยกตัวอย่างเช่น หากคนเล่นใส่ตัวละครลงไป ก็จะเป็น 1 ขั้นตอน และเมื่อกดเพิ่มสนทนา ก็จะเป็น 2 ขั้นตอน แต่ขั้นตอนทั้ง 1 – 2 นี้ จะเล่นต่อเนื่องกัน

ในส่วนของทางเลือกนั้นจะไม่ได้แตกต่างจากโหมดง่ายมากนัก คือคนเล่นจะต้องสร้างเนื้อเรื่องในตัวเลือกนั้นๆ เข้าไป แต่ในโหมดขั้นสูงนั้น คนเล่นจะไม่สามารถกดจิ้มซีนลากขึ้นลงได้ จะต้องไปซีนล่าสุด แล้วกดปุ่ม + เพื่อเพิ่มซีนต่อจากซีนปัจจุบันแทน อาจจะดูยุ่งยากหน่อย แต่ก็แลกกับความอิสระในการสร้างสรรค์สตอรี่ได้ดีกว่า

จบแล้วเริ่มแชร์งาน

หลังจากที่เขียนสตอรี่จบแล้ว ก็สามารถเลือก “ตอนจบ” ในโหมดขั้นสูง และสามารถเผยแพร่ตอนได้ (อย่าลืมใส่แท็กและตัวเอกเพื่อความสะดวกให้ผู้เล่นคนอื่นค้นหากันได้ด้วย และของรางวัลพิเศษ! สำหรับครีเอเตอร์ หรือผู้เล่นที่สร้างสรรค์สตอรี่ที่ได้รับความนิยม “จะสามารถสะสมแต้มเอาไปแลกรับเงินจริงๆ ได้อีกด้วย”

ทั้งหมดนี้ก็คือ ไกด์สอนการเขียนสตอรี่ในเกม BTS Universe Story ดังนั้น มีเรื่องอะไรในหัว อยากจะแชร์ อยากจะเล่าให้แฟนคลับ BTS ด้วยกันได้รับรู้ อย่าลืม สร้างสรรค์เรื่องราวแล้วแชร์ให้อ่านกันด้วยนะครับ ผลงานดี ได้รับความนิยมเยอะ สร้างเป็นรายได้ ได้อีกด้วยนะ! สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารที่ ทวิตเตอร์หลักของเกม ได้เลยนะครับ