(รีวิวเกมมือถือ) GOT: Winter is Coming M สร้างเมือง โจมตี กับเกมกลยุทธ์จากซีรี่ย์ดังของ HBO

เอ่ยถึงซีรี่ย์เรื่อง Game of Thrones เรียกได้ว่าหลายคนจะรู้จักกันอย่างแน่นอน ถึงอาจจะไม่ได้ดูแต่ก็ต้องคุ้นชื่อกันบ้าง เพราะนี่คือหนึ่งในซีรี่ย์สงครามแฟนตาซีจากเรื่องดังของทาง HBO ที่มีแฟนๆ หลายคนให้การติดตามกันทั่วโลก โดยได้มีการทำเกมออกมาหลายแบบ และนี่คือหนึ่งในนั้น กับเกมแนวกลยุทธ์สร้างเมืองลิขสิทธิ์แท้จากทาง HBO ครับ

โดยตัวเกม Game of Thrones Winter is Coming Mobile นั้นคนเล่นจะได้รับบทเป็นคนที่ถูกเลือกและมีพรแห่งแสง ที่จะต้องรับมือกับภัยพิบัติอำนาจมืด คนเล่นจะต้องร่วมมือกับคนในตระกูลต่างๆ พัฒนาเมือง และเอาตัวรอดจากในสงครามนี้ให้ได้ โดยตัวเกมนั้นจะมีทั้งตัวละคร ฉาก และเพลงประกอบลิขสิทธิ์แท้ทั้งหมดมาให้ได้สัมผัสกัน

ระบบการเล่นเกมนี้นั้นจะเป็นแบบเดียวกันกับเกมสร้างเมืองปกติ คือเรียกได้ว่าแทบไม่ได้แตกต่างอะไรกันเลยดีกว่า แต่สิ่งที่เหนือกว่าก็คือเกมมีระบบครบครันมากๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบการพัฒนาเมืองต่างๆ การไล่ไปยึดเมือง หมู่บ้าน รวมไปถึงการที่ต้องระวังภัยจากคนเล่นคนอื่นๆ ที่จะมาบุกยึดหรือโจมตีเมืองของตนเอง

ในเกมนี้จะเน้นให้คนเล่นจะต้องร่วมมือกับคนเล่นคนอื่นๆ ที่เป็นคนในตระกูลเดียวกัน (กิลด์) เพื่อสะสมกองกำลังต่างๆ ในการไปช่วยเหลือและป้องกัน เกมนี้เป็นเกมที่เล่นคนเดียวได้ก็จริง แต่ก็อาจจะโดนคนเล่นคนอื่นไล่ตีเมืองได้ง่าย แถมจะพัฒนา หาทรัพยากรอะไรก็จะยากไปด้วย ดังนั้นเกมจึงเน้นให้คนเล่นช่วยเหลือกันและกันนั่นเอง

จุดเด่นที่เกมนำเสนอนั่นก็คือภาพกราฟฟิกแบบ 3D แม้ว่าคนเล่นจะไม่สามารถหมุนฉากหรือซูมไปดูใกล้ๆ ได้ แต่ก็ยังสามารถมองเห็นรายละเอียดส่วนลึก มองเห็นมีคนในนั้นเดินไปมา แถมสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ยังได้มีการปั้นออกมาเป็น 3D ที่ละเอียดมากแถมอิงจากซีรี่ย์มาอีกด้วย เรียกได้ว่านี่คือเกมสร้างเมืองที่ทำภาพออกมาได้สวยมากเกมหนึ่ง

เกมจะผสมผสานการเล่นระหว่างการพัฒนาเมือง ไปพร้อมๆ กับการส่งกองกำลังไปโจมตี โดยกองกำลังนั้นก็จะเป็นตัวละครจากในซีรี่ย์ ซึ่งคนเล่นจะสามารถสะสมพวกเขาได้จากการเล่นในเรื่อง (แต่หลักๆ ก็มาจากกาชา) โดยตัวละครจะเป็นแม่ทัพในการโจมตี โดยตอนบุกนั้นจะไม่มีเข้าฉากต่อสู้ ซึ่งทำให้คนเล่นเน้นในการวางแผนและพัฒนาเมืองกันได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ในเกมยังได้มีการทำบรรยากาศของเกมให้เหมือนกับเล่นเกมในซีรี่ย์อยู่ ตัวละครก็มาพร้อมกับเสียงพากย์ของนักแสดงคนนั้น มีเพลงประกอบจากซีรี่ย์ที่จะสร้างความอินมากขึ้น รวมไปถึงการแปลภาษาที่ทำออกมาได้ไม่มีคำผิด ซึ่งทั้งหมดจะทำให้คนเล่นที่ดูซีรี่ย์นี้มาจะสนุกมากขึ้น แต่เกมก็ไม่ได้สปอยเนื้อหาอะไรจากซีรี่ย์ คนไหนที่ไม่เคยดูมาก่อนก็สนุกไปกับเกมนี้่ได้เช่นกัน

โดยรวมแล้ว นี่ไม่ใช่แค่เกมเอาใจแฟนซีรี่ย์อย่างเดียว แต่คนไหนที่ชื่นชอบเกมแนวสร้างเมือง ไล่ยึด ไล่ตี กันบ้านตัวเองก็สามารถสนุกไปกับเกมนี้ได้ เกมนำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D ที่ทำออกมาละเอียด มีบรรยากาศที่ชวนให้คนเล่นได้อิน ตัวละครและคำแปลภาษาไทยที่โดดเด่น ไปจนถึงระบบการเล่นแบบร่วมมือกัน จึงทำให้เกมนี้เป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลอง โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนวกลยุทธ์ พัฒนาเมืองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมลิขสิทธิ์แท้จากซีรี่ย์ของ HBO
  • นำเสนอกราฟฟิกแบบ 3D งานละเอียดมาก
  • สนับสนุนคนเล่นช่วยเหลือและร่วมมือกัน
  • ตีบ้าน ป้องกันบ้าน กันคนเล่นคนอื่นๆ ได้
  • บรรยากาศเกมชวนอินไปกับเกมมาก

สำหรับเกม Game of Thrones Winter is Coming Mobile ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในทั้งแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ