10 ระบบเด่นเกม Blade&Soul Revolution ที่มือใหม่ต้องรู้ก่อนเล่น

ใกล้ที่จะเปิดตัวให้เล่นกันแล้วนะครับ สำหรับเกมมือถือใหม่ MMORPG ชื่อดังอย่าง Blade&Soul Revolution ซึ่งจะเห็นได้ว่าเกมนี้มีผู้ให้ความสนใจอย่างมาก สำหรับคนไหนที่สนใจมาเล่นเกมนี้ นี่คือ 10 เรื่องที่มือใหม่ควรทราบก่อนที่จะเล่นครับ

1). คงรูปแบบเกมจากเวอร์ชั่น PC เกือบทั้งหมด

Blade&Soul Revolution นั้นจะแตกต่างจากเกมมือถือเกมอื่นตรงที่ว่าสร้างมาจากเกมบน PC แต่ยังคงระบบและจุดเด่นของเกมเกือบจะทุกอย่างเอาไว้ เกมอื่นอาจจะสร้างใหม่ทั้งหมดไม่ก็มีรูปแบบการเล่นที่แตกต่าง แต่เกมนี้คือเหมือนเล่นอีกรอบบนมือถือก็ว่าได้ ทำให้เกมนี้มีคุณภาพที่แตกต่างจากเกมอื่น

2). เน้นเนื้อเรื่องที่สุด ฉากคัทซีนทำใหม่ พร้อมเนื้อเรื่องใหม่

ตัวเกมดั้งเดิมนั้นแค่ด้านเนื้อเรื่องก็โดดเด่นน่าติดตามมากแล้ว ในเวอร์ชั่นมือถือก็จะเน้นในส่วนนี้ด้วย ที่ดีกว่าก็คือ ทำให้เนื้อเรื่องเล่ากระซับขึ้น เอานํ้าออกไป เน้นเนื้อๆ แถมฉากคัทซีนก็ทำใหม่ทั้งหมด เล่าตรงประเด็นมากขึ้น แถมหลังจบเนื้อเรื่องหลักแล้วยังมีเนื้อเรื่องใหม่ของ Netmarble สร้างเพิ่มขึ้นมาอีกต่างหาก

3). สกิลมาครบ ปรับแต่งได้ ไม่มีตัดออก

ปัญหาของเกมมือถือคือปุ่มกดมีจำกัดและสกิลมักจะบังคับให้เราต้องเลือกใช้ 5 – 6 สกิล แต่เกมนี้สกิลจะมาครบกันแบบไม่ต้องกังวลเรื่องนั้น แถมจะเรียงคอมโบให้เราเองด้วยโดยไม่ต้องจำอะไรให้ยากวุ่นวาย เหมือนปรับมาแบบสไตล์แบบใช้จอยเกมคอลโซลเล่นเลยทีเดียว แต่ถ้าอยากจัดลำดับสกิลเองก็ทำได้เองอีกด้วย

4). เล่นเองสนุกกว่า อิสระกว่า ถอยหลังหลบได้ด้วย

ถึงเกมนี้จะมีออโต้ซึ่งจะช่วยทำให้คนเล่นสะดวกสบายในการเล่นโดยเฉพาะการเคลียร์พวกเควสต์รอง แต่เอาจริงๆ เกมนี้ออกแบบมาให้เล่นแมนนวลเองด้วย เหตุผลเพราะนอกจากคนเล่นจะกดลำดับสกิลได้เองแล้ว เกมนี้คนเล่นจะให้ตัวละครเดินไปตีไปได้ (ถ้าออโต้ ตัวละครจะยืนกับที่) นอกจากนี้ยังสามารถกระโดดหลบถอยหลังหรือกดอ้อมไปด้านหลังได้ด้วย ทำให้การคุมมือจะเป็นอิสระกว่าและลดโอกาสตัวละครตายได้มากขึ้นด้วย

5). วิ่งเร็วได้และร่อนกลางอากาศได้แบบไม่จำกัด

บนเวอร์ชั่นคอมนั้น การกดวิ่งเร็วและการร่อนบนอากาศจะต้องมีค่าเหนื่อย แต่ในเวอร์ชั่นมือถือ คนเล่นจะสามารถกดวิ่งเร็วและร่อนกลางอากาศได้แบบไม่ต้องกลัวค่าเหนื่อย แน่นอนว่าในการเล่นปกติอาจจะไม่ค่อยได้ใช้เพราะตัวละครจะวิ่งไปพื้นที่เควสต์เองอยู่แล้ว แต่ตอนเล่นดันเจี้ยนนั้นจะต้องคุมมือ การเคลื่อนที่เองจะทำให้อิสระและคุมตัวละครได้ดีกว่านั่นเอง

6). รวมปาร์ตี้เสมอเมื่อจะลุยดันเจี้ยน

เกมนี้เห็นช่วงแรกๆ จะเล่นง่าย แต่ตอนลงดันเจี้ยนเวลาสู้กับบอสนี่ต้องลงเป็นปาร์ตี้ เพราะเกมจะเน้นคอมมูนิตี้มาก หากมีเพื่อนเล่นด้วยจะทำให้คุยกันได้ง่ายและผ่านดันเจี้ยนได้ง่ายขึ้นด้วย

7). สงครามสำคัญ เลือกฝ่ายให้ดีๆ

ถึงจะไม่บังคับให้คนเล่นทุกคนต้องเข้าร่วมสงคราม แต่เกมจะบังคับเลือกฝ่าย เพราะพื้นที่หนึ่งจะเข้าไปไม่ได้หากไม่เลือกฝ่าย และสงครามเกมนี้จะมีเรื่อยๆ หากมีเพื่อนเล่นเกมนี้ด้วยต้องคุยให้ดีๆ ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน อย่างไรก็ตาม หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งคนเข้าสมัครเยอะจะไม่สามารถสมัครเข้าฝ่ายนั้นได้ อาจต้องรอจนกว่าจะมีคนเข้าอีกฝ่ายจนฝ่ายที่ต้องการจะเข้าเปิดให้เข้าได้นั่นเอง

8). อยากสร้างของ ต้องติดต่อพ่อค้าร้านจิปาถะ และอย่าลืมเก็บของ

ความง่ายของมือถือคือเกมจะลดจำนวน NPC และขั้นตอนยุ่งยากลงไป ดังนั้นหากคนเล่นต้องการจะสร้างของอะไร รวมไปถึงสร้างชุดเสื้อผ้านักเรียนที่เป็นของรางวัลลงทะเบียนล่วงหน้าที่แถมให้คนเล่นทุกคน ต้องติดต่อที่พ่อค้าแม่ค้าร้านจิปาถะ คือเป็น All in One ให้แล้ว แต่ด้านผลิตของนั้นจะต้องหาของมาคราฟต์ ซึ่งระหว่างทางที่เล่นนั้นคนเล่นจะสังเกตได้ว่าจะมีพวกต้นไม้บางอย่างที่เก็บหรือขุดมาได้ นั่นแหละ ไปเก็บมาซะ เพราะจะได้ใช้แน่นอน

9). ของเต็มอย่าลืมฝาก

ระบบของเกมบนคอมอย่างระบบฝากของเอามาใส่ในเกมมือถือด้วย เมื่อคนเล่นเล่นไปซักพักของจะเริ่มเต็ม ซึ่งจะทำให้รับของเควสต์ไม่ได้ ดังนั้นแนะนำให้เช็ตกระเป๋าและและเอาของไปฝากไว้ด้วย

10). หาของเร่งด่วนหรือร้อนเงิน อย่าลืมใช้บริการตลาดกลาง

นอกจากระบบฝากของแล้ว ระบบตลาดกลางก็สามารถไปหาของที่คนเล่นต้องการได้ด้วย ตลาดกลางก็คือพื้นที่ที่คนเล่นจะสามารถเอาของมาขายกันเองได้นั่นเอง และแน่นอนว่าถ้าเกิดฝ่ายเราร้อนเงินอยากขายของ ก็สามารถใช้บริการตลาดกลางได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ระบบเด่นๆ ของเกม Blade&Soul Revolution ที่ทางเราอยากจะแนะนำให้ผู้เล่นมือใหม่ที่สนใจเกมนี้ได้อ่านก่อนที่จะได้เข้าไปเล่นจริงเพื่อเตรียมตัว ซึ่งจะเห็นได้ว่านี่คือเกมมือถือที่มีฟีเจอร์เด่นๆ ของเกม MMORPG ครบกันเลยทีเดียว ทางเราหวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับคนเล่นใหม่ทุกคน ขอให้เล่นเกม Blade&Soul Revolution กันให้สนุกนะครับ ตอนนี้สามารถลงทะเบียนรับของรางวัล ก่อนเกมเปิดจริงวันที่ 14 พ.ค. 63 นี้! และอย่าลืมไปติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก กันด้วยนะครับ

ลงทะเบียนล่วงหน้าได้แล้วที่นี่ http://mar.by/v2/4CKZ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเกมได้ที่เว็บไซด์ https://bnsr.netmarble.com/th/

ข่าว เกมมือถือใหม่ By Game-Ded