(รีวิวเกมมือถือ) Dynasty Heroes เกม Tactical RPG ธีม 3 ก๊ก คอมโบสุดมันส์ ตัวละครเพียบ!

อีกหนึ่งเกมที่มีคนเล่นชาวไทยหลายคนชื่นชอบ ไม่ใช่แค่เป็นเกมที่มีธีมเป็นสามก๊กอย่างเดียว แต่เกมตัวนี้ยังเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่เข้าใจได้ง่ายและมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกในแบบระดับที่ว่าครบครันเลยทีเดียว เกมตัวนี้นั่นก็คือ Dynasty Heroes นั่นเอง เราจะมาดูกันครับว่าเกมนี้เป็นยังไง

สำหรับตัวเกม Dynasty Heroes นั้นจะเป็นเกมแนว Tactical RPG ในโลกของสามก๊ก โดยคนเล่นนั้นจะเป็นหนึ่งในขุนพลที่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์เคียงคู่กับขุนพลชื่อดัง และได้รับความไว้วางใจในการออกไปปราบปรามกบฎจนมีชื่อเสียงร่ำลือไปทั่วแผ่นดิน!

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นสไตล์แนวจัดทีมตัวละครเพื่อที่จะตะลุยตามด่านต่างๆ โดยตัวละครนั้นจะโจมตีและใช้สกิลอัตโนมัติ คนเล่นไม่ต้องกังวลใดๆ และปล่อยให้เกมเล่นด้วยตัวเองได้เลย ทำให้เกมนี้เล่นได้สบายมากๆ

จุดเด่นของระบบต่อสู้ของเกมนี้ก็คือระบบคอมโบ เมื่อคนเล่นจับเอาตัวละครที่สามารถทำคอมโบกันได้เข้าคู่กันในทีม ตัวละครก็จะใช้สกิลท่าไม้ตายพร้อมกัน ซึ่งจะทำให้ตัวละครมีค่าพลังโจมตีที่สูง และหากคนเล่นได้ขุนพลระดับสูงใส่ทีมด้วย ท่าคอมโบจะรุนแรงมากขึ้นเป็นทวีคูณ

ตัวละครขุนพลต่างๆ ในเกมนี้ก็จะอ้างอิงมาจากเรื่องของสามก๊กมาให้คนเล่นได้สะสมกัน โดยมีตัวละครให้สะสมมากกว่า 140 ตัวละคร และสามารถฟาร์มชิ้นส่วนตัวละครได้จากการเล่นในด่าน ซึ่งหากคนเล่นเป็นสายขยัน ก็จะสามารถฟาร์มตัวละครเอามาเล่นได้ แต่แน่นอนว่าหากอยากได้ไวๆ ก็ต้องกดสุ่มจากกาชา (รับสมัครขุนพล) แทน

ซึ่งเท่านั้นยังไม่พอ หากคนเล่นยิ่งสะสมตัวละครได้มากขึ้นเท่าไหร่ ก็จะสามารถรับบัฟค่าสถานะพิเศษมาได้ด้วย ซึ่งจะสามารถกดรับได้เมื่อคนเล่นได้ตัวละครที่เข้าคู่กันได้แล้ว ซึ่งจะรวมไปถึงตัวละครที่เป็นระดับธรรมดาด้วย นั่นแปลว่า คนเล่นไม่ต้องเน้นหาตัวละครระดับสูงอย่างเดียว แต่สะสมตัวละครไปเรื่อยๆ ทีมก็จะเก่งขึ้นเอง

ด้วยการที่เกมนี้จะมีของให้ฟาร์มเยอะ เกมจึงมีฟีเจอร์อำนวยความสะดวกเอาใจคนเล่นเกมที่ไม่ค่อยมีเวลา นั่นก็คีอคนเล่นจะสามารถกดข้ามฉากต่อสู้ได้เลย เอาตรงๆ ก็คือไม่ต้องเสียเวลานั่งดู แพ้ก็คือแพ้ ชนะก็คือชนะไปเลย และยังมีปุ่มอัพเกรดอุปกรณ์แบบรวดเดียวจบอีกด้วย แต่ในส่วนของการอัพเลเวลกับการตีบวกตัวละคร (ในเกมจะใช้คำว่า ทะลวง) จะต้องไปกดเล่นด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีโหมดอื่นๆ มาให้เล่น ทั้งโหมดสำรวจ (จะเป็นการทอยเต๋าเดินตามกระดานรับของรางวัล ซึ่งจะได้รับ EXP ด้วย) โหมดท้าประลอง PVP ที่จะเอาแต้มที่ชนะไปแลกรับของราววัล รวมไปถึงดันเจี้ยนประจำวันอื่นๆ ทำให้เกมนี้มีอะไรให้ทำเรื่อยๆ นั่นเอง

จุดเสียของเกมจะอยู่ที่การแปลภาษาของเกมที่อาจจะทำออกมาได้ไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไหร่ และด้วยการที่ตัวเกมอาจจะเล่นง่ายเกินไป เลยขาดความท้าทายในการเล่นอยู่บ้างโดยเฉพาะคนไหนที่เป็นสายเสพเนื้อเรื่องเพราะเกมไม่ได้เน้นส่วนนั้นเลย เน้นการสะสมตัวละครมากกว่า ซึ่งหากคนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เล่นง่ายมากๆ และเล่นสบายๆ กับการสะสมตัวละครขุนพลสามก๊ก เกมนี้จะเป็นอีกเกมแนะนำครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • สะสมตัวละครจากสามก๊กมากกว่า 140 ตัว
  • เกมเล่นง่ายมาก กดข้ามเอาเลยก็ได้ ง่ายดี
  • ฟาร์มตัวละครได้เยอะ ยิ่งตัวมีเยอะยิ่งเก่ง
  • โหมดการเล่นหลากหลาย ไม่น่าเบื่อ
  • ระบบคอมโบตัวละครมาพร้อมกับท่าสกิลอลังการ

สำหรับเกม Dynasty Heroes ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงก์ข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ