PUBG Mobile Lite ตัวเกมเวอร์ชั่นลดสเปค เอาใจคนเล่นมือถือสเปคกลาง

PUBG Mobile นั้นคือเกม Battle Royole ที่มาแรงที่สุดทางฟากฝั่งเอเชียอย่างพวกเรา ตัวเกมนั้นติดอันดับทั้งเกมยอดนิยมและเกมทำรายได้ยอดนิยมไม่เคยร่วงนับตั้งแต่เกมเปิดบริการมา แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าตัวเกมก็ยังมีปัญหากับมือถือบางสเปค และตอนนี้ทีมงานก็ได้ทำ PUBG Mobile Lite ออกมาให้ได้เล่นกันแล้วครับ

PUBG Mobile Lite คือเวอร์ชั่นไหน?

เทียบกันง่ายๆ กับบน PC ที่เรามีทั้ง PUBG ปกติบน Steam กับ PUBG Lite ที่ออกแบบมาสำหรับคอมพิวเตอร์ที่มีสเปคไม่แรงก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ ซึ่ง PUBG Mobile Lite ก็เช่นกัน ตัวเวอร์ชั่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับคนเล่นที่ไม่ได้มีมือถือสเปคแรง หรือ เล่นแล้วกระตุก นั่นเอง

ทั้ง 2 เวอร์ชั่น มีขนาดพื้นที่ต่างกันชัดเจน

PUBG Mobile นั้น ในมือถือสเปคเรือธงบางสเปคก็ยังมีปัญหากับการเล่นเกมนี้ เนื่องจากว่าเป็นเกมที่มีกราฟฟิกขนาดใหญ่และมีรายละเอียดที่สูง ประกอบกับก็มีคนเล่นที่ไม่ได้สนใจเรื่องกราฟฟิก แต่เน้นเอาเล่นลื่นๆ ไวๆ และไม่กระตุก ซึ่งนั่นก็คือที่มาของ PUBG Mobile Lite นั่นเอง

ความแตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติ

PUBG Mobile Lite นั้นจะไม่เหมือนกับ PUBG Mobile นอกจากเรื่องกราฟฟิกแล้ว สิ่งที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติก็คือ เป็นตัวเกมที่ “แยกออกไปเลย” คนเล่นจะไม่สามารถเชื่อมข้อมูลจากตัว PUBG Mobile มาเล่นในเกมนี้ได้ ต้องเริ่มต้นสร้างใหม่หมด (ง่ายๆ ก็คือ หากคนเล่นเติมเงินซื้อของใน PUBG Mobile ไปแล้ว ก็จะเอามาเล่นใน PUBG Mobile Lite ไม่ได้)

ความแตกต่างอย่างที่สองนั่นก็คือ ตัวกราฟฟิกนั้นจะมาในแบบเดียวเท่านั้น “และไม่มีออฟชั่นการปรับกราฟฟิกเลย” คนเล่นจะไม่สามารถหาทางปรับให้ Low กว่านี้ หรือภาพสวยกว่านี้ได้ ทำให้เกมนี้มีกราฟฟิกแบบเดียว และอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงก็คือ ตัวละครจะไม่โผล่มามีแต่ชุดชั้นในแล้ว มีเสื้อผ้ากันโป๊เอาไว้ให้ทั้งสองเพศ ส่วนซีซั่นพาสนั้นก็มีให้ได้ซื้อกันเหมือนเดิม

ความไหลลื่นที่มาแบบเต็ม 100

สิ่งที่ทำให้หลายคนสนใจเวอร์ชั่นนี้นั่นก็คือความไหลลื่นของตัวเกม PUBG Mobile Lite ก็จะเป็นเรื่องของความลื่น เนื่องจากเกมปรับรายละเอียดภาพออกมาตํ่ายิ่งกว่าเวอร์ชั่นปกติแบบ Low เสียอีก ซึ่งนั่นทำให้เกมเล่นได้ลื่นมาก จากการทดลองเล่น เฟรมเรตของเกมแทบไม่ร่วง และสามารถเล่นได้สนุกมากขึ้นเพราะเกมไหลลื่นมากนั่นเอง

เล่นเกมไวขึ้น ด้วยจำนวนคนเล่นเพียง 60

ตัวเกม PUBG Mobile ปกตินั้นจะรองรับคนเล่นต่อรอบถึง 100 คน แต่ตัว PUBG Mobile Lite นี้ จะมีคนเล่นสูงสุดที่ 60 คนเท่านั้น ซึ่งทำให้เวลาในการรอคอยคนเล่นนั้นจะไม่นาน แปบเดียวก็ได้เล่นแล้ว แถมเวลาที่วงจะเริ่มบีบนั้นก็จะเร็วกว่าเดิมด้วย (น่าจะประมาณ เร็วกว่าเท่านึงเมื่อเทียบกับปกติ) เลยก็ว่าได้

แผนที่เปลี่ยนแปลงและเล็กลง

และอีกเรื่องที่แตกต่างกันสุดขั้วเลยนั่นก็คือ แผนที่ใน PUBG Mobile Lite นั้นจะไม่เหมือนทุกเวอร์ชั่นที่มี เป็นแผนที่ที่มีขนาดเล็กกว่าเวอร์ชั่นปกติมาก แถมภูมิประเทศ และสถานที่ต่างๆ ก็ไม่เหมือนเดิมด้วย หลายๆ จุดถูกเอาออกไป แต่บางจุดก็ยังใส่เข้ามา แต่เปลี่ยนชื่อไม่เหมือนเดิม ซึ่งด้วยการที่แผนที่มีขนาดเล็กลง เกมจึงเล่นได้ไวขึ้นและจบเร็วขึ้นด้วยนั่นเอง

กล่าวโดยสรุปแล้ว สำหรับ PUBG Mobile Lite เรียกได้ว่าเป็นอีกเวอร์ชั่นที่ทำออกมาเอาใจคนเล่นที่มีมือถือราคาไม่แพงให้สามารถเล่นได้ แต่ยังคงมอบประสบการณ์ในการเล่นไม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นปกติ อีกทั้งเหมาะสำหรับคนเล่นที่ต้องการความไวเป็นหลัก เป็นต้นว่า ไม่อยากเล่นแบบ 100 คนในแผนที่ขนาดใหญ่ ก็มาเล่นในฉบับมินิของตัวนี้ได้เช่นกันครับ

สำหรับคนไหนที่สนใจ PUBG Mobile Lite ตอนนี้มีเปิดให้เล่นในแอนดรอยด์เท่านั้น (เพราะ iOS เวอร์ชั่นปกติก็ลื่นไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว) โดยคนเล่นแอนดรอยด์คนไหนที่สนใจ ดาวน์โหลดมาลองเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ