5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 21 – 27 ม.ค. 2019

กำลังจะเข้าสู่ช่วงปลายเดือนกันแล้วนะครับ อาทิตย์นี้ต้องบอกว่าเป็นอาทิตย์ที่มีการแข่งขันเปิดเกมกันอย่างดุเดือดกันเลยทีเดียว ราวกับว่าเกมหลายๆ เกมได้เลือกที่จะปล่อยของมาให้ได้เล่นกันแบบเต็มๆ ในช่วงอาทิตย์นี้กันเลยทีเดียว แต่นอกจากเกมใหม่แล้ว เราก็ยังได้เกมแนะนำเขียนให้ได้อ่านกันอีกด้วย ในอาทิตย์นี้มีเกมไหนบ้าง มาดูกันเลยครับ

ROE : Ring of Elysium

เป็นข่าวของการเปิดเกมที่หลายคนรอคอยกันมาเป็นเวลานานเลยทมีเดียว กับเกม Battle Royle จากทาง Tencent ที่หลังจากไทยปิดทดสอบไปแล้วก็เงียบหายไป จนปรากฎว่าตัวเกมได้ไปแอบเปิดให้เซิร์ฟนอกได้ลองเล่นของใหม่กันก่อน แต่ตอนนี้ตัวเกมได้พร้อมกลับมาอีกครั้งแล้ว โดยได้มีการเปิดให้เล่นกันในวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมาครับ

โดยตัวเกมได้ปรับปรุงระบบการเล่นหลายๆ อย่างจากที่ทางเราได้เปิดทดสอบกันไปมาให้ตัวเกมได้เล่นได้สนุกขึ้น และเสถียรมากขึ้น คนไหนที่กำลังมองหาเกม Battle Royle ภาพสวยๆ ยิงกันแบบสนุก แต่เกมจะไม่กินสเปคมากนัก แนะนำให้ลองเล่นเลยครับ หรือจะไปอ่านบทความรีวิวแผนที่ใหม่กันตามลิ้งข้างล่างนี้ก็ได้นะครับ

 

Fallen World

คนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวเอาตัวรอดแบบแปลกใหม่ ไม่ซํ้าใครล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องเอาตัวรอดในโลกหลังหายนะสงคราม ที่มีศัตรูเป็นเหล่าซอมบี้ และไดโนเสาร์ ง่ายๆ ก็คือ การรวมทั้งสองอย่างเข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง แน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถจับไดโนเสาร์มาเป็นพวกเราได้ด้วย

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือบรรยากาศที่ไม่ได้กดดันมากจนเกินไป กลับกัน ตัวเกมยังมีความสบายๆ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยความท้าทายที่รอคอยให้คนเล่นได้สำรวจ ซึ่งแน่นอนว่าคนเล่นจะมีอิสระในการเล่นทั้งการสร้างบ้านหรือการออกสำรวจในสถานที่ต่างๆ ถ้ากำลังมองหาเกมแนวเอาตัวรอดที่มีทั้งซอมบี้และไดโนเสาร์ด้วยล่ะก็ ต้องเกมนี้เลยครับ

Knives Out : Tokyo Royale

สำหรับเกม Knives Out ไม่ใช่เกมใหม่ แต่เราอยากมาแนะนำ เพราะเป็นเกม Battle Royle เกมมือถือเกมแรกที่ได้มีการสร้างแผนที่จากในสถานที่จริงๆ เข้าไปในเกม นั่นก็คือกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งไม่ใช่แค่สร้างเอาใจแฟนเกมญี่ปุ่นอย่างเดียว แต่ยังได้มีการสร้างแผนที่ที่แตกต่างจากเกม Battle Royle บนมือถือทุกเกมอีกด้วย

นั่นเพราะว่า ตัวเกมนั้นได้เป็นสมรภูมิรบกันกลางเมือง และยังไม่เคยมีเกม Battle Royle บนมือถือเกมไหนที่ใช้แผนที่ในลักษณะตึกหลายๆ ตึกที่มีเยอะและหนาแน่นขนาดนี้มาก่อน ทำให้รูปแบบการเล่นเกมเปลี่ยนไปและไม่เหมือนกับทุกเกมที่เล่นมาเลย คนไหนที่กำลังมองหารสชาติความแตกต่างในการเล่น ลองโหลดมาลองกันได้นะครับ

Cyber Hunter

เรายังได้มีเกมแนว Battle Royle มาให้ได้เล่นกันอีกเกม แต่เกมนี้ยังไม่เปิดให้เล่นในไทยแบบเต็มตัวครับ โดยความน่าสนใจของเกมนี้นั่นก็คือ เป็นเกมแนว Battle Royle ในธีม Sci-Fi ลํ้าอนาคตที่ไม่เคยเห็นเกมไหนทำแบบนี้มาก่อน โดยชูระบบเด่นอย่างระบบโดรนที่จะช่วยเสกของมาให้เราได้ใช้กันอีกด้วย

นอกจากนี้เกมนี้ยังมีอิสระในการเล่นสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวตัวละครหรือการปีนป่าย เกาะบนภูเขา ฝาหนัง แถมยังเป็นเกมที่มีภาพสวยอย่างมากอีกด้วย เป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่เข้าถึงได้ง่าย น่าดึงดูด แถมยังเล่นได้สนุกจนไม่รู้สึกว่าเอียนกับเกมแนว Battle Royle เลย คนไหนที่มองหาเกมที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ต้องเกมนี้เลยครับ

PUBG Lite

ในที่สุดก็ได้เปิดให้บริการกันแบบเต็มตัวแล้วนะครับ กับ PUBG ในเวอร์ชั่นเล่นฟรีลดสเปค ชื่อเดิมของเกมนี้นั่นก็คือ PUBG Project Thai นั่นเอง โดยความโดดเด่นของ PUBG เวอร์ชั่นนี้นั่นก็คือ เป็น PUBG ที่เล่นได้ฟรี แต่กินสเปคที่ตํ่ามาก จนราวกับเป็นส่วนผสมระหว่าง PUBG เวอร์ชั่น PC บน Steam กับเวอร์ชั่นมือถือกันเลยทีเดียว

ง่ายๆ ว่า ถ้าคนไหนที่มีคอมพิวเตอร์สเปคไม่แรง ก็จะสามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างไหลลื่น แต่ขณะเดียวกัน คนไหนที่มีคอมสเปคแรงก็จะสามารถปรับภาพสุดซึ่งก็ยังให้ความสวยงามอยู่ เพียงแต่อาจจะไม่ได้คมชัดเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นบน Steam แถมยังมีการปรับเกมเพลย์ให้เล่นได้ง่ายกว่าเดิมอีก คนไหนที่อยากเล่น PUBG แต่สเปคไม่แรง แนะนำให้เล่นตัวนี้เลยครับ

(รีวิวเกม PC) PUBG Project Thai นี่คือส่วนผสมระหว่าง PUBG ต้นฉบับ และ PUBG Mobile!

จะสังเกตได้เลยว่า เกมแนะนำกันในอาทิตย์นี้ล้วนแต่เป็นเกมแนว Battle Royle ทั้งนั้น บอกได้เลยว่านี่อาทิตย์นี้คืออาทิตย์สงครามของเกมแนว Battle Royle หลังจากที่เราไมได้เห็นเกมแนวนี้แข่งขันกันมาเป็นเวลานาน แถมมีให้เลือกครบทุกแบบ ทั้ง PC และมือถือกันอีกด้วย คุณล่ะ ชอบเกมไหน ก็สามารถดาวน์โหลดไปลองกันได้นะครับ