(รีวิวเกมมือถือ) LINE Hello BT21 เกมมาสคอตสุดน่ารักจากวง BTS

สำหรับบทความนี้ทางเราจะมาแนะนำเกมใหม่ ซึ่งเชื่อได้ว่า มีแฟนคลับหลายคนรู้จักกันบ้างแล้ว นั่นก็คือเกม LINE Hello BT21 โดยหากมองผ่านๆ อาจจะคิดว่านี่คือเกมธรรมดาๆ แต่ที่แท้จริงแล้ว เกมนี้เป็นการเอาตัวละครคาเรกเตอร์จากวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง BTS มาทำเป็นเกมกันเชียวนะครับ น่าสนใจกันแล้วสินะครับ? ถ้าอย่างนั้น เรามาดูกันดีกว่า เกมนี้คือเกมอะไร

สำหรับเกม LINE Hello BT21 นั้นจะเป็นเกมพัชเชิลจากทาง LINE โดยได้มีการหยิบยกเอาตัวละครสุดน่ารักจากทาง BT21 เอามาทำเป็นเกมนี้นั่นเอง โดยเนื้อเรื่องจะอ้างอิงจากคาเรกเตอร์ของตัวละครเหล่านี้เป็นหลัก โดยอ้างอิงจากตัวละครหลักอย่าง TATA ใฝ่ฝันอยากเป็นซุปเปอร์สตาร์ จึงได้นั่งยานอวกาศมายังโลก แต่ยานเกิดขัดข้องจึงได้พุ่งชนอย่างรุนแรง ตัวเรา (ในฐานะคนเล่น) ดันไปแตะต้องอาวุธปืนของ TATA ทำให้เกิดตัวประหลาดออกมากัดกินเมือง และเราจะต้องหาทางกอบกู้เมืองกลับมาให้ได้

ความโดดเด่นของเกมนี้จริงๆ จะอยู่ที่ตัวละครในเกมทั้งหมด เป็นสติ๊กเกอร์ LINE มาก่อน และพวกเขาก็ไม่ได้เป็นแค่สติ๊กเกอร์ธรรมดาๆ เนื่องจากพวกเขาคือตัวละครที่เป็นตัวแทนของวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง BTS นั่นเอง ซึ่งเป็นโปรเจคที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง LINE Friends กับทางวง BTS ซึ่งวงนี้ก็ได้เป็นวงบอยแบนด์วงแรกในการจับมือทำตัวละครน่ารักๆ ออกมาเป็นสติ๊กเกอร์ และที่เด่นกว่านั้นก็คือ ตัวละครทุกตัว ทางสมาชิกวง BTS เป็นคนออกแบบด้วยตัวเองอีกด้วย

ง่ายๆ ว่า นี่คือตัวละครจาก BTS ที่ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของการ์ตูน ทุกตัวละครจะแทนนิสัยของเมมเบอร์คนนั้นๆ ในแบบฉบับน่ารักๆ และด้วยความน่ารักเนี่ยแหละที่ทำให้ตัวละครของ BT21 โด่งดังมาก เพียงแค่ 10 วัน ก็มีคนดาวน์โหลดไปแล้วกว่า 71 ล้านครั้ง! แถมยังมีคนติดตามโซเซียลมีเดียกว่า 420,000 คนเลยทีเดียว ซึ่งบอกได้เลยว่า คนไหนที่เป็นแฟนคลับของ BTS อยู่แล้ว มีน้อยคนมากที่จะไม่รู้จักตัวละครของ BT21 ครับ

มาดูที่ตัวเกมกันบ้าง ตัวเกมนี้จะเป็นเกมแนวพัชเชิลมุมมองแนวตั้ง ที่เล่นง่ายๆ ใครๆ ก็เล่นได้ วิธีการเล่นนั้นจะคล้ายกับเกมยิงไข่ไดโนเสาร์ แต่ที่ไม่เหมือนนั่นก็คือ คนเล่นจะไม่มีการยิงขึ้นไป แต่จะเป็นการกดสับเปลี่ยนเป้าหมายใดในเกมก็ได้ เพื่อให้เป้าหมายนั้นเหมือนกันสามชิ้นขึ้นไป ก็จะสามารถทำลายได้ ยกเว้นเป้าหมายที่เป็นอุปสรรคต่างๆ จะไม่สามารถสลับเปลี่ยนได้ คนเล่นจะต้องทำลายเป้าหมายใกล้เคียง ถึงจะสามารถทำลายอุปสรรคต่างๆ เช่น ถังไม้ หญ้า บล็อก ได้

คนเล่นจะสามาถสร้างลูกเล่นจากการเปลี่ยนเป้าหมายให้ครบตามที่กำหนด เช่น ทำลายเป้าหมายเหมือนกัน 4 ตัว ก็จะได้พลุ ทำลายเป้าหมายครบ 5 ตัว ก็จะได้จรวด, ทำลายเป้าหมาย 6 ตัว ก็จะได้ถังระเบิด เป็นต้น ซึ่งเกมนี้คนเล่นจะต้องคิดแล้วว่าจะทำลายเป้าหมายตามเงื่อนไขที่เกมกำหนดไว้อย่างไร เนื่องจากว่า เกมไม่มีกำหนดเวลา แต่จะกำหนดจำนวนครั้งที่เราจะเล่นนั่นเอง

ความสนุกของเกมนี้อีกอย่างนั่นก็คือ ตัวละครจาก BT21 ที่คนเล่นจะได้จากการเล่นและสุ่มกาชา แต่ละตัวละครจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ผลของสกิลจะช่วยให้คนเล่นสามารถผ่านด่านต่างๆ ไปได้ และทุกครั้งที่คนเล่นเคลียรด่าน ก็จะสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างมาวางประดับไว้ในเมือง ซึ่งจะปลดล็อคลูกเล่น ทั้งการเอาตัวละครในฉากมาคุยกัน หรือการปลดล็อคเนื้อเรื่องที่คนเล่นจะสนุกสนานไปกับความซุกซนของตัวละคร BT21 ได้เป็นอย่างดี

โดยรวมแล้ว เกมนี้ไม่ค่อยได้อ้างอิงจากวง BTS มากนัก คนไหนที่ไม่ได้ติดตามวงบอยแบนด์อย่าง BTS ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้สบายๆ ด้วยการที่ตัวละครก็ดูน่ารักอยู่แล้ว ระบบการเล่นที่แปลกใหม่ สนุกสนานไปกับการปลดล็อคตกแต่งเมืองต่างๆ ได้อีกด้วย และถ้าคนไหนชื่นชอบตัวละครจาก BT21 อยู่แล้ว ก็จะสนุกสนานไปกับการเล่นเกมนี่เป็นทวีคูณเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมจากคาเรกเตอร์ชื่อดัง BT21 ของวง BTS
  • เกมไม่ได้อ้างอิงจากวง BTS มากนัก ไม่ได้ติดตามวงก็เล่นได้
  • เป็นพัชเชิลแบบใหม่ที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ
  • สนุกสนานไปกับการขบคิด และตัดสินใจ
  • ตกแต่งเมืองได้จากการปลดล็อคเล่นตามด่าน

สำหรับเกม LINE Hello BT21 ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ