(รีวิวเกมมือถือ) Tale of Chaser เกม RPG Auto เล่นง่าย ภาพไหลลื่น

เป็นเรื่องธรรมดาที่เวลามีเกมแนว MMORPG Auto มาให้เล่นตอนไหน เกมนั้นมักจะติดอันดับเกมยอดนิยมตลอด ด้วยการที่มีหลายคนชื่นชอบเกมสไตล์แบบนี้ ทำให้เราได้เห็นเกมแนวนี้มาเรื่อยๆ และสำหรับเกมนี้ก็เช่นกัน ซึ่งไม่ได้แค่มาให้เล่นเฉยๆ แต่ตัวเกมยังมาพร้อมกับความสนุกอีกด้วยครับ

สำหรับตัวเกม Tale of Chaser นั้น จะว่าด้วยเรื่องราวของเหล่าผู้กล้าที่อยู่บนเกาะแห่งหนึ่ง ผลกระทบจากมนต์ดำของมังกรสาวทมิฬ ทำให้เหล่ามอนสเตอร์ดุร้าย สัตว์มีพฤติกรรมรุนแรงและทำร้ายมนุษย์ และนั่นเราจึงได้ออกเดินทางพร้อมกับอาวุธวิเศษ ในการออกไปช่วยเหลือชาวบ้านผู้บริสุทธิ์จากเหตุการณ์ครั้งนี้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะมาในรูปแบบเดียวกันกับเกม MMORPG สไตล์ Auto โดยจะเป็นรูปแบบ ฉากแผนที่ขนาดใหญ่ฉากเดียวจะมีหลากหลายโซนการเล่น ในแผนที่เพียงแผนที่เดียวก็จะมีฉากหลังให้ได้เจอหลากหลายบรรยากาศ โดยที่เกมนี้จะมาในธีมของแฟนตาซีเป็นหลักครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ความลื่นไหลของงานภาพ การเคลื่อนไหว ฉากต่อสู้ และความต่อเนื่องในการเล่นของเกมนี้จะไหลลื่นมาก แปบๆ ก็เสร็จสิ้นภารกิจแล้วก็เดินทางไปต่อได้เลย แต่ขณะเดียวกัน ฉากที่มีคนเล่นอยู่กันเยอะๆ ใช้สกิลต่อสู้ เอฟเฟคกระจุยกระจาย เกมกลับยังคงไหลลื่นและไม่สะดุด ซึ่งทำให้เกมนี้มีการปรับแต่งออกมาได้ดีมากเกมหนึ่งเลยล่ะครับ

ตัวเกมนี้คนเล่นะสามารถเลือกเล่นได้ทั้งหมด 3 อาชีพ 3 อาวุธ โดยตัวละครจะล็อคเพศเอาไว้ แต่เรื่องของอาวุธนั้นจะไม่ค่อยมีผลอะไรเท่าไหร่ เพราะว่าไม่ว่าจะเลือกอาชีพไหนก็จะเหมือนกัน ตัวเกมจะเด่นเรื่องการแต่งงานในเลเวลที่ 60 เสียมากกว่า ซึ่งนั่นแปลว่าการเลือกตัวละครไปเล่นจะมีผลในแง่ของเพศตัวละครเสียมากกว่า

นอกจากความลื่นและความง่ายดายในการเล่นแล้ว อีกหนึ่งจุดโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ ระบบการเปลี่ยนแปลงของตัวละครและอาวุธ โดยหากคนเล่นได้มีการอัพเกรด ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ, เอลฟ์ (คู่หูในเกม) หรือพาหนะจนไปถึงระดับสูงสุดแล้ว จะมีการเปลี่ยนรูปร่างออกมาไม่เหมือนเดิมอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด่นที่ไม่เคยเจอมาก่อนสำหรับเกมแนวนี้ด้วย (เพราะโดยมากมักจะเป็นแค่แสงประดับเฉยๆ)

สำหรับสายฟาร์มตัวละคร เกมนี้จะทำออกมาอำนวยความสะดวกให้กับสายฟาร์มค่อนข้างเยอะ ยกตัวอย่างเช่นการทำเควสต์ประจำวันที่ตัวเกมจะวาร์ปคนเล่นไปยังดันเจี้ยนที่ว่าทันที และหลังจากเก็บของอะไรครบเสร็จแล้ว คนเล่นก็สามารถกดออกได้เลยโดยไม่ต้องรอให้ตัวละครเก็บกวาดมอนสเตอร์ให้เสร็จหมดยกดันครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว MMORPG สไตล์ Auto มีธีมตัวเกมออกมาเป็นแนวตะวันตกแฟนตาซี เน้นความง่าย ไหลลื่น แปบเดียวเลเวลก็อัพแล้ว มีความโดดเด่นเรื่องของการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของอุปกรณ์และชุดคอสตูมแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ทางเราแนะนำให้ได้ลองกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MMORPG สไตล์ Auto ธีมแฟนตาซี
– ภาพไหลลื่นแม้จะมีคนในฉากจำนวนมาก
– เกมเล่นง่ายมาก อำนวยความสะดวกในการเล่นสุดๆ
– ระบบการเปลี่ยนรูปลักษณ์เมื่ออัพเกรดจนเต็มแล้ว
– มีเสียงพากย์ภาษาไทยเข้ามาในเกมเป็นระยะๆ อีกด้วย

สำหรับเกม Tale of Chaser ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ