(รีวิวเกมมือถือ) LINE เชฟ มาทำอาหารกับบราวน์และผองเพื่อนกันเถอะ

LINE ได้มีการทำเกมออกมามากมาย และดูเหมือนว่าจะทำเกมออกมาเกือบจะครบทุกแนวแล้ว เพราะว่าเกมล่าสุดนี้จะเป็นเกมแนวทำอาหาร และก็เป็นแนวที่คนเล่นชาวไทยหลายคนชื่นชอบซะด้วยสิ นั่นก็คือ LINE เซฟ นั่นเอง โดยตอนนี้ตัวเกมได้เปิดให้เล่นแล้ว และเราจะมาดูกันครับว่า ตัวเกมเป็นอย่างไร

สำหรับเกม LINE เซฟ นี้ จะเป็นเรื่องราวของบราวน์ ที่เรียนจบจากโรงเรียนสอนทำอาหารมา (ดีนะที่ไม่บอกว่าพ่อสอนให้ที่ฮาวาย เพราะพี่แกทำเป็นทุกอย่าง) และมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นเซฟที่มีชื่อเสียง เขาได้เข้าร่วมการแข่งขันในงานเทศกาลฟู้ดทรัค (รถขายอาหาร) และเราก็จะได้ช่วยเหลือเขาในการแข่งขันครั้งนี้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมแนวทำอาหารเกมอื่นเท่าไหร่ ที่คนเล่นจะต้องปรุงอาหาร เอาอาหารที่ปรุงเสร็จแล้วไปพักไว้เตรียมขาย พอมีลูกค้าเดินมาบอกว่าอยากซื้ออะไร เราก็กดที่อาหารที่เราปรุงเสร็จแล้ว เสิร์ฟให้ลูกค้าไป ซึ่งเป็นวิธีการเล่นเกมที่ง่ายๆ และอาศัยสมาธิในการเล่นนั่นเอง

การปรุงอาหารนั้นจะไม่ได้แต่ปรุงอย่างเดียวแล้วก็เสิร์ฟได้เลย แต่บางอย่างเราจะต้องมีการปรุงรสเพิ่มเติมด้วย เช่น เอาแพนเค้กทาแยมก่อน หรือว่า ติดตั้งขนมหวานบนวาฟเฟิลเพิ่มเติม ซึ่งแล้วแต่ว่าลูกค้าต้องการสั่งอาหารอะไร และคนเล่นจะต้องคิดวางแผนว่า จะปรุงอาหารอะไรก่อนไหม หรือจะทำของให้ใครก่อน

คนเล่นจะสามารถอัพเกรดอาหารและอุปกรณ์ทำครัวเพื่อเพิ่มความท้าทายในการเล่นได้ และสำหรับรายการอาหารของเกมนี้จะมีหลากหลาย เริ่มต้นจะเป็นแพนเค้กและของหวานก่อน แล้วบทต่อๆ ไปก็จะเป็นทำของคาว โดยคนเล่นจะได้เห็นพัฒนาการทำอาหารของบราวน์เมื่อปลดล็อคเนื้อเรื่องให้อ่านว่าเขาเริ่มทำอาหารเก่งมากขึ้นแค่ไหน

ระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมแนวเดียวกันก็คือ ระบบคอมโบ โดยหากคนเล่นสามาถเสิร์ฟอาหารได้อย่าง ถูกต้อง และทันเวลา หรือก็คือ เสิร์ฟอาหารให้ลูกค้า ทันภายในเวลาคอมโบก่อนหมดหลอด ก็จะสามารถทำคะแนนได้มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของเกมนี้ที่เรียกว่า สมาธิแตกไม่ได้กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้เกมยังมีอีเวนท์ต่างๆ ที่จะให้คนเล่นได้พบกับการทำอาหารขายที่แตกต่างกันออกไป ส่วนระบบการเติมเงินจะเป็นการซื้อไอเท็มช่วยต่างๆ เช่น ซื้อสารเคลือบที่ทำให้อาหารไม่ไหม้, หรือเร่งอาหารให้ทำเสร็จเร็วขึ้น รวมไปถึงระบบคู่หูที่จะช่วยคนเล่นในการทำอาหาร โดยหลักก็คือ ไปยื้อเวลาลูกค้าให้ยอมรอนานขึ้น และทำคะแนนให้ได้มากขึ้น อะไรทำนองนี้

เกมนี้จะเป็นเกมที่เล่นแบบเรื่อยๆ ไม่ได้เร่งรีบอะไร เพราะมีด่านให้เล่นเยอะ อีกทั้งเหมาะที่จะเป็นเกมเล่นสนุกๆ และฆ่าเวลา เป็นเกมที่ไม่เน้นรีบร้อน แต่จะสนุก ท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมวัดสมาธิ สไตล์ทำร้านอาหาร และชื่นชอบตัวละครจากทาง LINE อยู่แล้ว แนะนำให้ลองเล่นเกมนี้เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมทำอาหารโดยมีตัวละครจาก LINE มาให้เล่น
– ภาพสีสันสดใส มองแยกของออกง่าย
– เป็นเกมวัดสมาธิ ทำให้เกมจะท้าทายมากขึ้น
– มีอีเวนท์และด่านพิเศษมาให้เล่น
– คนเล่นจะสามารถอัพเกรดเพื่อให้เกมเล่นได้สนุกขึ้น

สำหรับเกม LINE เชฟ ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ