(รีวิวเกมมือถือ) LINE Brown Stories เกม RPG ในแบบฉบับวางแผน Real time!

ถ้าพูดถึง LINE แล้ว ก็ได้มีการสร้างเกมออกออกมาให้เล่นต่างๆ มากมาย หลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นแนวมินิเกม แนว RPG แนวเทิร์นเบส ฯลฯ โดยการใช้ตัวละครจาก LINE เป็นตัวละครในการขับเคลื่อนเนื้อเรื่อง แม้ว่าช่วงแรกๆ เกมจะทำออกมาแบบธรรมดาๆ ไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ช่วงหลังๆ เกมทำออกมาน่าเล่นมากยิ่งขึ้นด้วย โดยเฉพาะกับเกมล่าสุดที่บอกได้เลยว่า ถึงไม่ใช่สาวก LINE แต่รับรองว่า เล่นแล้วจะติดใจแน่นอนครับ

เนื้อเรื่องจะเล่าเรื่องกลุ่มโจรสลัดและนักสำรวจอากาศ (ก็คือเหล่าตัวละคร LINE) ที่บังเอิญเจอเหตุการณ์ประหลาด ที่สาวน้อยปริศนา (โคนี่) ร่วงตกลงมาจากฟ้า ทำให้เรือของพวกเขาเสียหาย แต่ความจำเสื่อม และนั่นทำให้พวกเขาจะต้องจับมือร่วมทีมผจญภัย สู่เรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของพวกเขา

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ การนำเสนอเรื่องราวในแบบฉบับของตัวละครในโลกทัศน์ที่เหมือนนิทาน แต่มีเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่และนุ่มลึก สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบการอ่านเนื้อเรื่องด้วยแล้ว เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่จะตอบโจทย์อย่างมาก เพราะว่าเนื้อเรื่องเกมอ่านสนุก แถมยังแปลภาษาไทยออกมาได้ดีมาก อีกทั้งความน่ารักแบบวายป่วนของตัละคร LINE ยิ่งทำให้เกมนี้ดูสนุกขึ้นไปอีก

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนวตะลุยด่าน และก็จะมีเมืองให้เข้ามาเดินเล่นและสำรวจ เกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นเกมแนววางแผนแบบ Real time ที่คนเล่นจะต้องส่งตัวละครลงไปในสนาม แล้วตัวละครจะเดินเป็นเส้นตรงไปจัดการกับศัตรู คนเล่นจะต้องวางแผนในการเลือกตัวละครลงสนามให้ถูกคลาสตามความเหมาะสมของสถานการณ์ในตอนนั้นๆ

สนามการเล่นนั้นก็จะมีอุปสรรคแตกต่างกันออกไป เช่น บางสนามจะมีเส้นทางเดินได้แค่ 2 บางสนามจะมีศัตรูดักรอบทาง แต่เกมนี้ตัวละครจะสามารถโจมตีได้รอบทิศ (แล้วแต่ว่าเล่นคลาสอะไร) และต้องระวังในเรื่องของธาตุให้เหมาะสมอีกด้วย แถมแต่ละคลาสจะมีความสามารถในการเกื้อหนุนกันอีกด้วยนะ ดังนั้นตัวละครเกมนี้จะสำคัญทุกตัวให้ได้เลือกใช้และสะสมกัน

เป้าหมายของการเล่นก็คือกำจัดศัตรูตามรายทางและกำจัดบอสของอีกฝ่าย และก็ต้องระวังไม่ให้หัวหน้าทีมตัวเองโดนตบด้วย โดยเกมนี้คนเล่นจะต้องหาทางพัฒนาตัวละครและคอยระวังอีกฝ่าย แลพะอาศัยจังหวะในการใช้สกิลโจมตี คือง่ายๆ ว่า เล่นเกมนึงไม่ได้มองดูเฉยๆ แน่นอนและก็จะได้มีส่วนร่วมในการเล่นตลอดทั้งเกมอีกด้วย (ไม่มีระบบออโต้) บอกได้เลยว่าคนไหนที่ชื่นชอบเกมเพลย์ที่จะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเกมขณะเล่น รับรองว่าถูกใจแน่นอน

นอกจากนี้อีกหนึ่งเรื่องที่ชื่นชอบสำหรับเกมนี้ นั่นก็คือ การพัฒนาตัวละคร โดยปกติมักจะเอาตัวละครมาสังเวยเพื่อเพิ่มเลเวลอย่างเดียว แต่เกมนี้การพัฒนาจะทำให้ตัวละครมีค่าสเตตัสเพิ่มขึ้่น คนเล่นจะต้องหามอนสเตอร์มาสังเวยให้ถูกธาตุและทำยังไงก็ได้ ให้ตัวละครได้ค่าสเตตัสที่ดีที่สุด คือบอกได้เลยว่าระบบการเล่นของเกมนี้ไม่ได้ออกแบบมาง่ายๆ แต่ออกแบบมาให้นุ่มลึก เข้าใจไม่ยาก แต่คนเล่นจะต้องใส่ใจครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่ชื่นชอบตัวละคร LINE อยู่แล้ว เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ลองเล่น แต่ถึงแม้ว่าจะเฉยๆ กับตัวละคร LINE เกมนี้ก็จะเป็นเกมที่ทางเราแนะนำให้ลอง เพราะเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่สนุก ไม่เหมือนใคร แต่จะทำให้คนเล่นจะต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเกมตลอด และใส่ใจในการเล่น เหมาะสำหรับคนเล่นที่เบื่อเกมแนวเดิมๆ ที่มีอยู่และกำลังมองหาเกมที่ท้าทาย พร้อมกับตัวละครที่น่ารักครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมภาพแนวตั้ง กินสเปคน้อยและเล่นง่าย
– เนื้อเรื่องน่าติดตามและอ่านสนุก
– ระบบการเล่นที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์ตลอดทั้งเกม
– การพัฒนาตัวละครที่แตกต่างจากเกมอื่น คนเล่นจะต้องใส่ใจกับตัวละครในเกม
– นี่คืออีกหนึ่งเกมจากทาง LINE ที่การันตีคุณภาพ

สำหรับเกม LINE Brown Stories ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ