ESPORTS ไทยพุ่งไกลระดับโลก!! ออสเตรเลียคว้าตัวดาวรุ่ง OVERWATCH เซ็นสัญญาทีมอันดับหนึ่ง

 

เด็กไทยเซ็นสัญญาสังกัดยักษ์ใหญ่วงการ ESPORTS ทีม GIANT LYNX  โชว์สกิลไกลถึงออสเตรเลีย

แฟนเกมส์ OVERWATCH ชาวไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก ธีร์ธวัช ธีรยศโยธิน (บาส) TEETAWAT แห่ง GIANT LYNX นักกีฬา OVERWATCH ตำแหน่ง TANK ดาวรุ่งวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่สกิลการเล่นของเขานั้นเรียกว่าหาตัวจับได้ยาก ล่าสุดโชว์ฟอร์มในการแข่งขัน Overwatch Contenders Trials Asia Pacific 2019 Season 1 ซึ่งเขาได้ทำผลงานยอดเยี่ยมมากจนเข้าตาแมวมองทีม Sydney Drop Bears ทีมชั้นนำของ Overwatch Contenders Australia ซึ่งแมวมองแดนจิงโจ้ไม่รอช้ารีบจีบต้นสังกัดของ Teetawat อย่าง GIANT LYNX ทีม OVERWATCH ชั้นนำของไทย พร้อมยื่นข้อเสนอพิเศษ โดยทางออสเตรเลียจะเซ็นสัญญายืมตัว Teetawat เพื่อเข้าแข่งขันใน 2 ทัวร์นาเม้นต์ ระยะเวลาประมาณ 6 เดือน คาดว่าเร็วๆนี้แฟนๆ OVERWATCH ชาวไทยคงจะได้เห็น Teetawat โลดแล่นบนเวที ESPORTSระดับโลกกันอย่างแน่นอน!

 

ชื่อ: นาย ธีร์ธวัช ธีรยศโยธิน (Teetawat Teerayotyothin)

ชื่อเล่น: บาส

อายุ: 18

ชื่อในเกม: Teetawat

ตำแหน่ง: Tank
สังกัดทีม
 GIANT LYNX

 

ประวัติโดยย่อ

นายธีร์ธวัช ธีรยศโยธิน หรือ บาส สังกัดทีม GIANT LYNX บาสเริ่มเล่นเกมส์หลากหลายประเภทมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เกมส์ที่ทำให้เขามั่นใจในฝีมือของตนเองที่สุดจนตั้งเป้าหมายว่าถ้าหากเกมส์นั้นเป็นการแข่งกีฬา เขาจะต้องกลายเป็นผู้เล่นอันดับหนึ่ง คือ เกมส์ OVERWATCH สำหรับบาสนั้นความฝันไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม เพราะเมื่อเกมส์ดังจากค่าย BLIZZARD ได้เข้ามาในประเทศไทย บาสคือ หนึ่งในผู้เล่นรุ่นบุกเบิก เริ่มจากการฝึกซ้อมโดยตัวเองเพียงคนเดียว จนมาเจอผู้เล่นมากหน้าหลายตาในแวดวงสังคม OVERWATCH จนสร้างเป็น online community ที่แข็งแรง ด้วยระบบสังคมที่สนับสนุนมุ่งพัฒนาศักยภาพของกันและกัน จนเป็นที่รู้จักของผู้เล่นในสมัยนั้น เมื่อเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางย่อมมีผู้อยากได้ไปร่วมทีม บาสประเดิมสนามแรกอย่างยิ่งใหญ่ บินตรงร่วมการแข่งขัน Overwatch ที่ประเทศไต้หวัน หลังจากนั้นไม่นาน บาสก็ได้พิสูจน์ฝีมือโดยการ ได้รับคัดเลือกเป็นผู้เล่น OVERWATCH WORLD CUP THAILAND 2017 จนไปเข้าตาทีมสัญชาติไต้หวัน ไม่นานนัก ทีม Fireball ในประเทศไทย จึงจับบาสเซ็นสัญญาเป็นนักกีฬา ESPORTS ของทีมอย่างเป็นทางการ โดยพร้อมที่จะสนับสนุนต่างๆ อาทิเช่น เงินเดือน สถานที่ซ้อม (BOOTCAMP) บาสสร้างผลงานดีอย่างต่อเนื่อง จนไปเข้าตาสังกัด ESPORTS ใหญ่ในไทย ทีม MEGA ESPORTS บาสจึงเข้าร่วมทีม MEGA ESPORTS ในเวลาต่อมาและสามารถทำผลงานเป็นที่น่าพอใจในการแข่งขัน Overwatch Contenders Season1 2017

ในปี 2018 บาสยังคงไม่หยุดสร้างปรากฎการณ์เมื่อเขาสามารถติด OVERWATCH WORLD CUP THAILAND 2018 ได้อีกครั้ง หากแต่การมีฝีมือที่ไร้เทียมทานไม่ใช่ว่าจะไม่มีคู่แข่ง เพราะสำหรับบาสนั้น คู่ปรับตัวฉกาจคือทีมจากประเทศเกาหลี ถึงขั้นเจ้าตัวถึงกับบอกตัวเองว่าจะขอหยุดพักการแข่งขันเพื่อพักผ่อน และพัฒนาฝีมือให้ยิ่งขึ้นไปอีก  จนกระทั่ง MEGA ESPORTS ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันและโยกย้ายตำแหน่งผู้เล่นให้กับทีม GIANT ESPORTS และกลายเป็นข่าวดังสะท้านทั้งวงการ ESPORTS ประเทศไทย  เมื่อทีมยักษ์ GIANT ESPORTS ประกาศรวมตัวกับอีกทีมเสือภูเขา เบอร์ 1 แชมป์ OVERWATCH ประเทศไทย ปี 2018 LYNX TH  กำเนิดเป็นทีม OVERWATCH ที่ดีที่สุดในประเทศไทย GIANT LYNX  การรวมตัวนี้ทำให้ บาสตัดสินใจหวนคืนสู่สนามแข่งอย่างเต็มตัวอีกครั้ง ด้วยความตั้งมั่นอย่างแรงกล้าว่า “อยากกลับมาแก้มือพวกทีมดังจากเกาหลีให้ได้” และก็เป็นตามที่ตั้งใจ ทีม GIANT LYNX   ผงาดสร้างชื่อในหลายๆทัวร์นาเม้นท์ ภายในเวลาเพียงไม่นาน โดยล่าสุดในการแข่งขันรายการ “Asia Community Cup ”  GIANT LYNX ได้กวาดถึง 5 ชัยชนะ รวดภายในวันเดียว

ซึ่งปรากฏการณ์ GIANT LYNX  นี้ทำให้แมวมองต่างชาติหลากหลายทีมดาหน้าเข้ามาติดต่อ โดยฉพาะอย่างยิ่งสำหรับตำแหน่ง Tank ของบาสซึ่งทุกประเทศให้ความสนใจเป็นพิเศษ เกิดการยื่นขอเสนอแลกเปลี่ยนผู้เล่นมากมาย จนมาถึงข้อเสนอล่าสุด คือ สัญญายืมตัวผู้เล่นเข้าร่วม 2 การแข่งขันระดับนานาชาติ จากทีมดัง Sydney Drop Bears ประเทศ ออสเตรเลีย ซึ่งสัญญานี้ทำให้บาสจะบินไกลลัดฟ้าสู่การแข่งขันใหญ่ของเขารายการแรกอย่าง “Overwatch Contenders Australia” ในเร็ววันนี้เพื่อประเดิมการแข่งขันนัดแรก

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded