(รีวิวเกมมือถือ) Legend of Dynasty เกมสามก๊กลุคใหม่ สไตล์เมะญี่ปุ่น แอ็คชั่นกระจาย

ถ้าเอ่ยถึงเกมแนวสามก๊กแล้วล่ะก็ ถึงจะมีการดัดแปลงเนื้อเรื่องหรือตัวละคร ก็มักจะไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ โดยเฉพาะเมื่อเวอร์ชั่นในการเล่นมักจะเป็นแนวจีน ซึ่งน่าจะมีบางคนเอียนๆ กันพอสมควร แต่สำหรับเกมตัวนี้ จะแทบจะเปลี่ยนความคิดทั้งหมดของเกมแนวสามก๊กไปเลย เพราะว่าเปลี่ยนลุคใหม่หมดจดจนไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลยทีเดียวครับ

สำหรับเกม Legend of Dynasty นั้น เป็นเกมแนวแอ็คชั่น ARPG สไตล์มุมมองเกมไฟ้ท์ติ้ง โดยได้นำเรื่องราวของสามก๊กมาตีความใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ โครงเรื่อง ยุคสมัย รวมไปถึงดีไซด์ตัวใหม่จนไม่เหมือนเดิม และดำเนินเรื่องแบบสไตล์คอมมิคญี่ปุ่น ทำให้เกมนี้เป็นเกมแนวสามก๊กที่ไม่เหมือนที่ไหนและจะถูกอกถูกใจกับคอเกมญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว ARPG โดยจะมีมุมมองแบบเดียวกันกับเกมไฟ้ท์ติ้งและตะลุยตามด่านต่างๆ โดยเวลาในการเล่นแต่ละด่านนั้นจะใช้เวลาไม่นาน เพราะมีศัตรูมาให้สู้ไม่เยอะ และมีพื้นที่ให้ตัวละครวิ่งเลนส์เดียว เกมนี้ตัวละครจะไม่สามารถกระโดดหลบได้ คนเล่นจะต้องอาศัยเทคนิคในการโจมตีและหาจังหวะในการกดบล็อกการป้องกันของอีกฝ่ายเอง

ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือระบบการต่อสู้ที่เป็นวงกว้างแทบทั้งจอ และเน้นทำคอมโบต่อเนื่อง โดยคนเล่นจะสามารถทำคอมโบได้เรื่อยๆ แบบไม่มีวันหมด ยิ่งทำคอมโบได้ดีแค่ไหน พลังโจมตียิ่งรุนแรง และการทำคอมโบจะได้จากการใช้งานสกิลแบบต่อเนื่อง ซึ่งหากเล่นดีๆ จะสามารถทั้งโจมตีและป้องกันการโจมตีอีกฝ่ายได้แบบต่อเนื่องกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ในเกมคนเล่นจะสามารถพกตัวละครไปเล่นได้ทั้งหมด 3 ตัวละคร โดยจะสามารถสลับตัวละครมาเล่นกันได้ (อารมณ์เกมไฟ้ท์ติ้งที่จะเปลี่ยนตัวกัน) โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีสกิลที่แตกต่างกันแล้วแต่สถานการณ์ บางตัวจะเน้นทำดาเมจตัวเดียวอย่างรุนแรง แต่บางตัวจะเน้นกวาดทั้งหน้าจอเป็นวงกว้าง ซึ่งตัวละครแต่ละตัวนั้นจะเป็นขุนพลจากสามก๊กที่ดีไซด์ตัวละครใหม่ทั้งหมด

ความโดดเด่นของเกมจึงอยู่ที่ภาพในเกม ที่มีการปรับเปลี่ยนภาพในเกมใหม่ให้อารมณ์เหมือนกับเป็นเกมสไตล์คอมมิค และภาพตัวละครที่โดดเด่นเสียจนมองไม่ออกเลยว่านี่คือเกมแนวสามก๊ก แถมในเกมนี้ก็ยังมีเสียงพากย์จากนักพากย์ญี่ปุ่นมาแบบ Full Voice (ในเควสต์เนื้อเรื่องหลัก) ซึ่งรับประกันได้ว่าจะถูกใจสำหรับคนที่ชื่นชอบการ์ตูนของทางญี่ปุ่นแน่นอน

เกมนี้จะมีการอัพเกรดตัวละครโดยการหาของอัพเกรดมา ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่ และสามารถหาตัวละครใหม่ได้จากการสะสมชิ้นส่วนตัวละครมาปลดล็อค ในเกมยังมีมินิเกมอย่างสาวงามโรงเตี๊ยม ที่จะให้คนเล่นได้เข้าไปสร้างฮาเร็มจีบกันด้วย โดยความโดดเด่นก็คือ ตัวละครสาวๆ ในโรงเตี๊ยมจะเป็น Live 2D มีท่าอนิเมชั่นและจับแต่งตัวได้ด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่สนใจเรื่องราวของสามก๊ก แต่เบื่อที่จะต้องมาเจอเกมสไตล์ธีมจีนๆ และหน้าตาตัวละครที่เหมือมเดิม เพราะเกมนี้จะมีการออกแบบตัวละครใหม่หมดจด ชนิดที่เรียกได้ว่าตีความใหม่จนไม่เหลือเค้าโครงเดิม บวกกับระบบเกมการเล่นที่แอ็คชั่นมันกระจาย จนไม่อยากเปิดออโต้ สำคัญคือมาสไตล์ญี่ปุ่นแบบเต็มตัว สำหรับคนไหนที่ต้องการเกมเพลย์สไตล์นี้ แนะนำให้ลองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– สร้างเกมสามก๊กใหม่หมดจดจนไม่เหลือเค้าโครงเดิม
– ระบบเกมเป็นแนวแอ็คชั่นสไตล์เกมไฟ้ท์ติ้ง
– ด่านแต่ละด่านใช้เวลาไม่นานในการเล่น
– ตัวละครดีไซด์ใหม่ จนโดดเด่นไม่เหมือนใคร
– มีเสียงพากย์ญี่ปุ่น ทำให้เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่น

สำหรับเกม Legend of Dynasty ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ ที่แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ