5 อันดับ เกมมือถือน่าเล่นประจำสัปดาห์ที่ 25 – 29 ก.ย.

ตอนนี้หลายๆ คนก็ได้เริ่มสอบเสร็จและเข้าสู่ช่วงเวลาปิดเทอมกันแล้วนะครับ ขอแสดงความยินดีกับทุกคนที่อดทนกับช่วงเวลาสอบจนผ่านกันมาได้นะครับ (แต่เราจะไม่พูดถึงกันนะครับว่า แต่ละคนสอบได้หรือได้สอบ) เอาล่ะ สิ้นเดือนนี้มีเกมอะไรน่าเล่นมาใหม่บ้าง มาชมกันเลยครับ

Hyper Hunters

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่เป็นมุมมองด้านข้าง และตัวละครจะทำการโจมตีเอง และคนเล่นจะต้องกะจังหวะในการกดสกิลเอง โดยตวามโดดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ หากศัตรูยืนอยู่ สกิลก็จะเป็นแบบ หากศัตรูกำลังลอยเพราะโดนสกิลของอีกตัวอยู่ ตอนใช้ท่าสกิล ก็จะเป็นอีกแบบ ซึ่งคนเล่นสามารถหาจังหวะ หรืออัดสกิลโจมตีอีกฝ่ายกันแบบไม่ต้องตกลงพื้นเลยก็ได้

ความเด่นของเกมนี้นั่นก็คือ บรรยากาศที่ดูเป็นแฟนตาซี โกธิคหน่อยๆ ตามสไตล์ของนิยายปรัมปราของแวมไพร์และผู้ที่มีพลังอำนาจพิเศษ ให้อารมณ์ภาพเป็นแบบการ์ตูนคอมมิค และมีการเล่าเรื่องไหลลื่นและตัวละครที่ดูทั้งเท่และเซ็กซี่ไปในตัว ตัวเกมเปิดบริการภาษาอังกฤษ และเซิร์ฟ SEA ครับ คนไหนสนใจ โหลดโลด

 

Terra Battle 2

เป็นเกมทางฝั่งญี่ปุ่นที่ยังไม่เปิดบริการโซนบ้านเรา แต่ยังไงเราก็มุดได้ไม่ผิดกฎ (มั้ง) โดยเกมนี้ความแตกต่างจากเกมอื่นคือ เป็นเกมแนว JRPG เทิร์นเบสที่เล่นกันแบบหมากล้อม กล่าวคือ เมื่อเข้าสู่ฉากต่อสู้ ตัวเกมจะเป็นตารางคล้ายๆ ตารางหมากล้อม และคนเล่นจะต้องเอาตัวละครในทีมวางประกบอีกฝ่าย ถึงจะสามารถโจมตีได้

ความสนุกของเกมนี้นอกจากระบบเกมเพลย์ที่คนเล่นจะต้องทางทางขบคิดแล้วว่าจะโอบล้อมอีกฝ่ายอย่างไร และจะวางตัวละครต่อเพื่อให้เป็นสกิลคอมโบต่อเนื่องยังไงแล้ว เกมมีความเด่นเรื่องบรรยากาศที่เหมือนเกมคอลโซลมากกว่าเกมมือถือ และเนื้อเรื่องที่ทรงพลังจากอดีตผู้สร้างไฟนอล แฟนตาซีเลยทีเดียวครับ

Taichi Panda 3: Dragon Hunter

หลังจากที่เราลงบทความรีวิวตัวนี้ไปปุ๊บ ก็ปรากฎว่ามีข่าวออกมาทันทีเลยว่าจะมีการเปิดเซิร์ฟไทยกันทันทีเลยครับ ถ้าคนไหนที่กำลังหาเกมแนว Open world คุณภาพเทียบชั้นกับเกม PC โดยเฉพาะกราฟฟิกที่สวยอลังการมากๆ ละก็ ต้องแนะนำเกมนี้เลย เพราะมันเป็นเกมที่มีกราฟฟิกสวยโหดมากๆ ระดับที่เรียกว่าถ้าคนไหนใช้มือถือรุ่นเรือธง สามารถรีดประสิทธิภาพออกมาได้เต็มที่

ด้วยการที่มันเป็นเกมเน้นภาพสวย ทำให้เกมเน้นซึมซับบรรยากาศขณะเดินทางไปที่ต่างๆ มากกว่า สำคัญคือ เนื้อเรื่องค่อนข้างไหลลื่น และตัวละครที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ จัดได้ว่าเป็นอีกเกมหนึ่งที่เหมาะกับคนเล่นที่อยากได้เกมที่มีคุณภาพเทียบชั้นกับ PC เลยหละครับ ซึ่งอันนี้แล้วแต่แล้วครับว่าอยากไปลองเซิร์ฟนอกก่อน หรือจะรอเซิร์ฟภาษาไทยครับ เพราะเห็นว่าไม่นานก็จะเปิดแล้ว แต่ถ้าอยากลองก่อน จัดได้ตามลิ้งข้างล่างเลยครับ

Dynasty Legends

แถลงข่าวกันไปสดๆ ร้อนๆ เลยนะครับ กับเกมสไตล์มุโซสามก๊กที่การันตีความันส์ถึงพริกถึงขิง ตัวเกมนั้นจะแตกต่างจากเกมอีกเกมเล็กน้อย ตรงที่ว่าเนื้อเรื่องของเกมนี้จะมีความเป็นแฟนตาซี (คือมีสัตว์ประหลาดโผล่มาบางด่าน) และดำเนินเนื้อเรื่องผ่านตัวละครรุ่นลูก ที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์นั่นเองครับ

แม้ว่าเกมนี้จำนวนศัตรูอาจจะออกมาไม่เยอะเมื่อเทียบกับอีกเกม แต่ความสะใจในการฟาดฟันของเกมนี้ก็ยังคงเร้าใจ สำคัญก็คือ เป็นเกมที่เล่นด้วยมือแล้วสนุกมาก พร้อมการันตีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ด้วยทีมพากย์ระดับมืออาชีพและผ่านงานพากย์ภาพยนตร์มากันแล้ว ตอนนี้ตัวเกมได้เปิดบริการแล้ว คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปเล่นกันได้เลยครับ

Dragon Nest 2 Legend

เราเคยมีการรีวิวเซิร์ฟเกาหลีมาก่อน และตอนนี้ตัวเกมก็ได้เปิดบริการในเซิร์ฟภาษาไทยกันแล้วนะครับ ซึ่งเป็นเกมที่มีเนื้อหาก่อนตัวเกมภาคแรกบน PC ที่กล่าวถีงวีรบุรุษในประวัติศาสตร์ของ Dragonnest ซึ่งนอกจากจะเป็นการเล่าเนื้อเรื่องใหม่แล้ว ยังเป็นการขยายจักรวาลเรื่องราวของตัวเกมให้มากขึ้นด้วยครับ

ความแตกต่างจากเกมต้นฉบับก็คือ ตัวละครเปลี่ยนไปเป็นแนวสมจริงแทนที่ตัวละครจะเป็นแนวแบ๊วๆ และโทนเนื้อเรื่องจะออกแนวจริงจังกว่าเดิม แต่ความมันส์สะใจของระบบเกมเพลย์ก็ยังเหมือนเดิม คนไหนที่เป็นแฟนตัวยงของเกม Dragonnest หรือ สนใจเกม ARPG มันส์ๆ เนื้อเรื่องอลังการ ภาพงามๆ ละก็ แนะนำให้จัดเกมนี้เลยครับ

ก็หมดไปแล้วนะครับสำหรับเกมแนะนำทั้งหมด 5 เกมในช่วงเดือนกันยายนนี้ แน่นอนครับว่า ในเดือนตุลาคม ก็ยังคงมีเกมที่จะทยอยนำมาเปิดบริการกันให้เล่นอีก อย่าลืมติดตามเว็บไซด์ของเรา และกด Like เพจ เพื่อติตดามข่าวสารเกมใหม่ๆ ที่จะนำมาเสิร์ฟให้อ่านกันทุกวันด้วยนะครับ แล้วพบกันในสัปดาห์หน้าครับ

        

ก็หมดไปแล้วนะครับสำหรับเกมแนะนำทั้งหมด 5 เกมในช่วงเดือนกันยายนนี้ แน่นอนครับว่า ในเดือนตุลาคม ก็ยังคงมีเกมที่จะทยอยนำมาเปิดบริการกันให้เล่นอีก อย่าลืมติดตามเว็บไซด์ของเรา และกด Like เพจ เพื่อติตดามข่าวสารเกมใหม่ๆ ที่จะนำมาเสิร์ฟให้อ่านกันทุกวันด้วยนะครับ แล้วพบกันในสัปดาห์หน้าครับ

Comment