(รีวิวเกมมือถือ) OMG 2 – Super Samkok เกมกลยุทธ์สามก๊กสุดแฟนตาซี!

สำหรับคนไหนที่ชื่ชอบเรื่องราวของสามก๊ก แต่ไม่ได้อยากให้เกมออกมาเป็นเกมแนวจีนจ๋าและต้องการอะไรที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร สำคัญคือ มีความเป็นแนวแฟนตาซีแบบเต็มเปี่ยมอยู่แล้วล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกัน และก็เพิ่งเป็นเกมที่เปิดใหม่กันด้วย นั่นก็คือ OMG 2 – Super Samkok โดยทาง VNG เป็นผู้ให้บริการนั่นเอง

ตัวเกม OMG 2 – Super Samkok นั้นจะมีเนื้อเรื่องแบบเดียวกันกับเนื้อเรื่องของสามก๊ก แต่ความแตกต่างจากเดิมนั่นก็คือ ความร้ายกาจของโจรผ้าเหลืองที่ได้เวทมนต์เตรียมปลุกชีพจอมมารออกมาปกครองโลกด้วย ในขณะที่เหล่าผู้นำที่ยิ่งใหญ่ทั้งสามได้ต่อต้าน ได้ปรากฎจอมยุทธได้ออกมาต่อต้านจนขัดขวางการคืนชีพของจอมมารสำเร็จ แต่กลับถูกพวกนั้นดูดพลังไปเกือบทั้งหมด และนั่นทำให้เขาจะต้องเดินทางเพื่อเรียกคืนพลังกลับคืนมา

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมต่อสู้กลยุทธิ์ในลักษณะเทิร์นเบส แต่ไม่ได้เป็นเทิร์นเบสซะทั้งหมด เพราะคนเล่นจะไม่สามารถเลือกศัตรูเป็นเป้าหมายในการโจมตีได้ ต่างฝ่ายต่างจะโจมตีเอง และจะเลือกโจมตีศัตรูที่อยู่แนวหน้าก่อนเป็นอันดับแรก คนเล่นจะมีส่วนร่วมในการรอกดใช้สกิลในการโจมตี ซึ่งสกิลเมื่อกดแล้วก็ต้องรอรอบของตัวเองด้วยเช่นกัน (คือไม่ใช่ว่ากดแล้วจะใช้สกิลทันที)

แต่ความสนุกของเกมนี้นั่นก็คือเนื้อเรื่องและท่าไม้ตายของสกิลแต่ละตัวละคร เกมนี้เป็นเกมที่มีการแปลภาษาออกมาได้ดีมาก พร้อมกับได้นักพากย์มืออาชีพที่ฝากผลงานในภาพยนตร์ที่ฉายตามโรงภาพยนตร์มาให้เสียงพากย์ภาษาไทยของเกมนี้กันด้วย แถมคุณภาพของการพากย์เสียงนั้นจัดได้ว่าทำออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว คนไหนที่ต้องการเสพเนื้อเรื่องหรือต้องการความถูกต้องของภาษา รับรองว่าถูกใจแน่นอน

และที่โดดเด่นยิ่งกว่าอะไรทั้งหมดนั่นก็คือ ตัวเกมนี้มีการออกแบบตัวละครให้ออกมาเป็นสไตล์จิบิ และมีความเป็นแฟนตาซีแบบสุดๆ อาจจะยังไม่หลุดคอนเชปของความเป็นจีน แต่ก็ทำให้ภาพตัวละครออกมานั้นแตกต่างจากเกมสามก๊กทุกเกมที่ผ่านมา จนเรียกได้ว่าบางตัวถึงกับไม่เหลือเค้าโครงเดิมเลยทีเดียว ทำให้เกมออกมาน่าเล่นกันแบบสุดๆ

ระบบการพัฒนาตัวละครนั้นจะเป็นการหาสวมใส่อุปกรณ์ แล้วตีบวกอุปกรณ์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง คนเล่นจะสามารถเก็บชิ้นส่วนเพื่อสร้างเป็นตัวละครใหม่ และเอาหินอัพเกรดมาเพื่ออัพเกรดตัวละครได้ด้วย โดยการอัพเกรดตัวละครเกมนี้จะเพิ่มความสามารถมาแบบอีกเท่าตัวหนึ่งเลยทีเดียว เป็นเกมที่หาของอัพเกรดหรือพัฒนานั้นทำได้ไม่ยากครับ

นอกจากนี้เกมยังมีระบบอื่นๆ ที่ช่วยคนเล่นได้เล่นสนุก เช่น โหมดปราบโจรที่เป็นโหมดฟาร์มเลเวล, มินิเกมต่างๆ รวมไปถึงโหมดเอาชนะใจสาวงาม (ที่เหมือนเป็นอีกระบบคู่ใจของเกมแนวนี้เลย) โดยจะปลดล็อคให้เมื่อเลเวลสูงมากๆ ดังนั้นคนเล่นจึงรับประกันได้ว่า จะมีของมาให้เล่นมากกว่าเล่นปกติแน่นอน

รวมแล้ว เกมนี้ไม่ใช่แค่เกมเอาใจแฟนพันธ์แท้สามก๊กอย่างเดียว แต่สำหรับคนที่ไม่ได้รู้จักสามก๊กเป็นพิเศษ แต่กำลังมองหาเกมสไตล์แฟนตาซีที่ไม่เหมือนใคร แต่ต้องมีระบบเกมการเล่นที่ง่าย สำคัญก็คือ มีการแปลภาษาไทยออกมาดี และได้เสียงพากย์ระดับมืออาชีพมาให้เสียงพากย์ให้กับเกมนี้แล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมแนะนำให้ลองโหลดมาเล่นกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมสามก๊กที่ไม่ได้ออกแนวจีนจ๋า มีความเป็นแฟนตาซี
– เนื้อเรื่องไม่เหมือนใคร
– การแปลภาษาไทยทำออกมาได้ดีมาก
– มีเสียงพากย์ภาษาไทยโดยทีมพากย์มืออาชีพ
– มีมินิเกมให้เล่นมากมาย สนุกสนาน

สำหรับเกม OMG 2 – Super Samkok ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ