(รีวิวเกมมือถือ) เซียนน้อยทัชมายฮาร์ท เกม MMO จีนคุณภาพเด็ดสุดอลัง!

ช่วงปลายปีที่ผ่านมานั้น ได้มีเกมแนว MMO จีนได้เปิดให้ได้เล่นกัน และตอนนี้ผ่านมาถึง 2 อาทิตย์กว่านับตั้งแต่ปีใหม่ เกมตัวนี้ได้ติดอันดับเกมมาแรง TOP 10 ไม่ยอมร่วงไปไหนเลย ซึ่งนั่นแปลว่าเกมนี้จะต้องเป็นเกมที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากและยาวติดต่อกันเลยทีเดียวครับ และบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่า เกมเป็นอย่างไรและน่าเล่นอย่างไรครับ

ตัวเกม เซียนน้อยทัชมายฮาร์ท นั้นจะกล่าวถึงตัวละครเราที่ความจำเสื่อม (Lore หลักของแนวนี้เลยมั้ง) แต่มีความสามารถด้านวิญญาณสูง ได้ตอบรับคำขอของผู้นำพรรคในการติดตามเป็นอารักขาและออกไล่ปราบปรามปีศาจที่บุกโจมตีหมู่บ้าน และภายหลังเราก็ได้บรรลุเป็นเซียน วีรบุรุษที่ได้รับการยอมรับทั้งสวรรค์และนรก

ระบบการเล่นของเกมจะเป็นแนว ARPG ในแบบฉบับของ MMORPG จีน ที่ตัวละครจะวิ่งไปเอง หาของเอง โจมตีอันโนมัติด้วยตัวเอง ระบบการเล่นจะให้อารมณ์เหมือนกับเกมสไตล์ MMO จีนที่จะโหลดฉากมาครั้งเดียวแล้ววิ่งกระโดดไปมา แต่เกมนี้ภาพจะเป็นแบบ Full3D เต็มรูปแบบ เพียงแต่ว่าไม่สามารถหมุนฉากเพื่อหมุนไปมารอบๆ ได้เลยเท่านั้นเอง

จุดเด่นของเกมนี้นั่นก็คือเป็นเกมแนวแอ็คชั่นปล่อยสกิลได้แบบเต็มที่ โผล่มาครั้งแรกในเกมนั้น จะมีสกิลมาให้เล่นกันได้เลยทุกช่องโดยไม่ต้องเสียรอเวลารอปลดล็อค ทำให้การต่อสู้กับศัตรูตอนต้นเกมจะทำได้ไวมากๆ แถมสกิลในเกมนี้ยังมีเอฟเฟคแบบอลังการล้างแปดราวกับปลดปล่อยพลังดาวแม็กกันเลยทีเดียว

ฉากในเกมนี้จะเป็นแนวแบ่งเป็นโซนๆ ยังไม่ถึงกับเป็น Open world เพราะขนาดตัวเกมยังเล็กไป เกมจะเป็นลักษณะเล่นตามเควสต์ที่ตัวละครจะวิ่งไปยังจุดต่างๆ และรับของต่างๆ ในแบบลำดับของเกมแนว MMO จีนปกติ นั่นก็คือ ได้รับของ ได้รับอาวุธ สัตว์เลี้ยง สัตว์ขี่ คู่หู ซึ่งแพ็ตเทิร์นของเกมจะตรงตามแบบเกมสไตล์เดียวกันเด๊ะๆ

ที่จะไม่เหมือนเกมอื่นหน่อยก็คือ ระบบการต่อสู้ของเกมนี้จะไม่ได้สู้กันในฉาก แต่จะเป็นลักษณะของการตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ในพื้นที่บริเวณนั้นแทน (โดยเราจะไม่เห็นคนอื่นสู้) ซึ่งข้อดีก็คือ ทำให้เวลาฉากต่อสู้ไม่แลคหรือไม่ดูมั่วไปด้วย และในเกมเองก็ยังมีโหมดอื่นๆ ให้เล่น ทั้งดันเจี้ยนหรือโหมดสู้แบบ PVP ก็มีให้เล่นด้วยเช่นกัน

และอีกจุดเด่นของเกมสไตล์นี้ที่ต้องมีนั่นก็คือระบบแต่งงาน เป้าหมายของเกมนี้ก็คือ ปั้มตัวละครให้เลเวลสูงๆ เพื่อหาคนเล่นกันเองจับแต่งงานนั่นเอง โดยเกมนี้จะสามารถเก็บเลเวลได้ไวมากๆ ไม่ถึง 20 นาที เลเวลสามารถทะลุไป 50 – 60 ได้แล้ว แถมในเกมเองก็ยังมีฉากที่ไม่เหมือนเกมอื่น มองได้เพลินตาเลยล่ะครับ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว MMO จีน แต่เบื่อๆ กับภาพสไตล์อาร์ตในแบบ 2D และอยากได้ฉากตอนสู้แบบสู้คนเดียว ไม่เห็นใครตีแล้วรู้สึกมั่วๆ พร้อมกับฉากแบบ 3D ที่มีบรรยากาศเฉพาะตัวของตัวเอง เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่เล่นได้สนุก การันตีได้จากการที่เกมติด TOP 10 เกมมาแรงยาวนานกว่า 2 อาทิตย์เลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม MMO จีนในแบบ 3D
– ตัดฉากต่อสู้ไปอีกฉาก ทำให้ไม่รู้สึกมั่ว
– สกิลเอฟเฟคอลังการ โจมตีรุนแรงและรวดเร็ว
– เกมเป็นระบบออโต้ เล่นให้เองทุกอย่าง
– เก็บเลเวลได้ไวมากๆ

สำหรับเกมเซียนน้อยทัชมายฮาร์ท ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ