(รีวิวเกมมือถือ) Tales Of Guardians เกม RPG ตะลุยด่านสายแบ๊ว ควบคุมได้ดั่งใจ!

ช่วงก่อนสิ้นปีนี้มีเกมใหม่เกมหนึ่งมาแนะนำกันครับ เป็นเกมไม่ได้เน้นในการกินสเปคมือถือหรือภาพหวือหวามากนัก แต่กลับเป็นเกมที่มีการออกแบบเนื้อเรื่องและระบบการเล่นที่น่าสนใจมาก โดยเฉพาะการมอบความอิสระในการเล่นให้กับคนเล่นได้สูงมากนั่นเองครับ นั่นก็คือเกม Tales Of Guardians นั่นเอง เกมจะเป็นยังไง มาดูกันครับ

เนื้อเรื่องของเกม Tales Of Guardians นั้นจะกล่าวถึงปีศาจดิกเนส ที่ได้เปิดประตูมิติ และเตรียมเหล่ากองทัพมาบุกยังอาณาจักร ตัวเรานั้นเป็นผู้ที่ถูกเทพธิดาเลือกไว้ว่าจะเป็นหนึ่งในผู้ที่จะสามารถกอบกู้โลกไว้ได้ แต่ตัวเรานั้นความจำเสื่อมและไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น จึงได้ออกเดินทางเพื่อหาคำตอบให้ได้ว่า เรานั้นคือใครกันแน่

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ภาพ 3 มิติ ที่ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีตัวละครเอง และให้เราใช้จังหวะในการกดใช้สกิลในการโจมตี โดยความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ คนเล่นะสามารถจัดทีมตัวเองได้ถึง 9 ตัวละคร เลยทีเดียว และตัวละครจะไม่ได้มีการแบ่งกองหน้ากองหลัง เพราะทุกตัวจะสามารถเข้าไปประจันบานสู้กับศัตรูได้ทุกตัว

นั่นเพราะว่าเกมนี้คนเล่นจะสามารถควบคุมตัวละครให้ไปยังทิศทางที่คนเล่นต้องการได้อย่างอิสระและง่ายดายอีกด้วย เพียงแต่กดจิ้มที่ตัวละครที่ต้องการ แล้วลากไปได้เลย อีกทั้งการใช้สกิลนั้นก็ยังเลือกตำแหน่งที่จะใช้ได้ด้วย คนเล่นจึงสามารถวางแผนในการเล่นได้ตลอดเวลา ไม่ซํ้าซากหรือมีข้อจำกัดในการเล่นเหมือนกับเกมอื่้นๆ นั่นเอง

นอกจากนี้ตัวละครในเกมนี้จะมีการแบ่งแยกสายการเล่นออกชัดเจน ทั้งสายซัพพอต สายแท้ง หรือสายทำดาเมจ ทำให้คนเล่นสามารถวางแผนในการเลือกตัวละครจัดเข้าทีม หรือเลือกในการเคลื่อนที่ขณะในการเล่นก็ยังสามารถทำได้เช่นเดียวกัน ทำให้เกมนี้คนเล่นจะสามารถจัดทีมและเลือกวิธีการเล่นตามสไตล์ของตัวเองได้

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือการออกแบบตัวละครที่มีความเป็นเอกลักษณ์ แต่ละตัวละครนั้นจะมีการออกแบบหน้าตาและท่าทางที่แตกต่างกันแบบเห็นได้ชัด แถมยังมีท่าทางในการโจมตีที่เฉพาะ จนคนเล่นจะสามารถจดจำตัวละครได้อย่างง่ายดาย แถมในเกมนอกจากเนื้อเรื่องหลักแล้ว ยังมีเนื้อเรื่องย่อยของตัวละครนั้นๆ อีกด้วย

ด้านการพัฒนาตัวละครนั้นก็จะยังเหมือนกันกับเกม RPG บนมือถือปกติ ที่คนเล่นจะสามารถอัพเกรดตัวละครได้จากการเพิ่มเลเวล, การสวมใส่อุปกรณ์ รวมไปถึงการอัพเกรดตัวละครที่จะสามารถทำได้เมื่อมีการสะสมชิ้นส่วนที่ต้องการครบแล้ว แน่นอนว่าเกมจะมีการแบ่งแยกด่านชัดเจนว่าอันนี้ไว้หาของเอาไปทำอะไร เอาใจสายฟาร์มเต็มที่เลยล่ะครับ

โดยรวมแล้ว คนไหนที่กำลังมองหาเกมที่เน้นเนื้อเรื่องกับระบบการเล่นที่แตกต่างจากเกมอื่น ภาพตัวละครที่เป็นแนวชิบิน่ารักๆ แต่จะต้องเป็นเกมที่ภาพไม่กินสเปคมาก แต่ยังคงฟิลลิ่งการเล่นเหมือนกับเกมคุณภาพระดับสูงล่ะก็ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่อยากแนะนำให้ได้ลองเล่นกันเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– ภาพในเกมไหลลื่น ไม่กินสเปคมาก
– ตัวละครมาแนวสไตล์ชิบิ น่ารักๆ
– ควบคุมตัวละครได้อิสระมากทั้งการเคลื่อนที่และการใช้สกิล
– เนื้อเรื่องเล่าเรื่องน่าสนใจ
– เข้าถึงเนื้อหาของเกมได้ง่าย

ท่านอยากพาฮีโร่คนไหนสู้กับอีวิลนะคะ

ดินแดนแห่ง Fenicia เคยเป็นที่แห่งสวรรค์ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่ออีวิลเจาะทะลุผ่านผนึกและทำลายประตูเลยออกจากนั้น พวกเขาฆ่ามนุษย์แบบโหดร้ายและทำลายทุกอย่างในแผ่นดินนี้ ในช่วงเวลาทุกข์ยากนี่ มีวีรบุรุษคนหนี่งพาผู้กล้าหาญสู้กับอีวิลเพื่อรักษาแผ่นดินเรา ถ้าท่านเป็นวีรบุรุษคนนี้ ท่านอยากพาฮีโร่คนไหนจากคลิปนี้เพื่อสู้กับพวกอีวิลล่ะครับ

โพสต์โดย Tales of Guardians เมื่อ วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2018

สำหรับเกม Tales Of Guardians ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ