[รีวิวเกมมือถือ] BNK48 เปิดตัวเกม BNK48 Star Keeper เล่นฟรีบนมือถือ!

BNK48 Star Keeper อีกหนึ่งผลงานของ BNK48 official ซึ่งเป็นเกมยานยิงแนวชู้ตติ้งตะลุยอวกาศกับกราฟฟิก 16 บิตสุดน่ารัก โดยเนื้อเรื่องของตัวเกม BNK48 Star Keeper เป็นเนื้อเรื่องที่ต่อจาก MV เพลง BNK Festival ซิงเกิ้ลล่าสุด ที่ออกเดินทางกำจัดเหล่าเอเลี่ยนที่มายึดครองดาวจักราศีทั้ง 13 ดวง  เพื่อให้กลุ่มดาวที่แท้จริงได้กลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง

 

ตัวเกม BNK48 Star Keeper เป็นเกมยานยิงตะลุยอวกาศจากผู้พัฒนาคนไทย ที่ผสมผสานความเป็น BNK48 เข้าไปทำให้เกิดเป็นเกมชู้ตติ้งแนวน่ารักใสๆสไตล์ BNK48 ขึ้นมา อีกทั้งในเกมยังมีให้สะสมการ์ดของสมาชิกวงเพื่อทำการพาวเวอร์อัพยานได้ด้วย เมื่อใช้ท่าไม้ตายก็จะมีแอดชั่นสวยๆพร้อมกับเสียงพากย์ของกัปตันยานอวกาศทั้ง 3 ลำด้วย ซึ่งประกอบไปด้วย

 

Shark Splasher (ปัญ)

จุดเด่น : ยิงกระจายกว้างไกลมาก ยิ่งเก็บ Power ยิ่งทำให้รัศมีการยิงกว้างยิ่งขึ้น สามารถกำจัดศัตรูได้ตัวเล็กตัวน้อยได้ทั้งฉากเลย แต่ข้อเสียคือพลังโจมตีเฉพาะจุดต่ำ อาจจะต้องยิงใส่บอสนานขึ้น

 

Kitty Chaser (เฌอปราง)

จุดเด่น : ยิงได้หนักหน่วงรุนแรง แต่ความถี่น้อยกว่ายานอื่นๆ ซึ่งต้องพึ่งยานเสริมอย่าง Sidekick และ Missile เพื่อช่วยเพิ่มระยะในการยิง

 

Alpaka Laser (วี)

จุดเด่น : ยิงเลเซอร์เป็นเส้นตรง แม้ไม่แรงมาก แต่หากยิงแช่ไว้จะทำ Damage   มากสุดๆไปเลย เหมาะกับการสอยบอสเป็นที่สุด แต่จุดอ่อนยังเป็นที่ระยะในการยิงที่แคบ ต้องพึ่งยานเสริม Sidekick ช่วยเพิ่มระยะ

ไอเทมเสริมพลัง

หากกำจัดเอเลี่ยนบางตัวจะมีไอเทมรูปดาวโผล่ออกมาเป็นสีต่างๆ สามารถยิงใส่ดาวเพื่อให้มันเปลี่ยนสีไปได้ เมื่อเก็บไอเทมดาวไปจะได้รับการเสริมพลังตามสีของไอเทมดาวดังนี้

สีเหลือง : Power Up พลังโจมตี ของยาน ทำให้ยิงได้รุนแรงขึ้นและหลากหลายขึ้น สามารถอัพได้ถึง 9 LV.

สีเขียว : เพิ่มการโจมตีแบบ Missile เมื่อทำการยิงธรรมดา จะมี Missile ออกมาช่วยยิงศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ

สีแดง : เรียกยานเสริม Sidekick สามารถเรียกได้ 2 ลำ

สีน้ำเงิน : เพิ่มเกจไม้ตาย

สีม่วง : เพิ่มบาเรีย สามารถรับความเสียหายได้ 1 ครั้ง

 

ระบบชิพการ์ด

สำหรับเหล่าเมมเบอร์คนอื่นๆไม่ได้หายไปไหน แต่จะอยู่คอยช่วยกัปตันทั้ง 3 ในรูปแบบชิพการ์ด เสริมค่าพลังของยานอวกาศ ซึ่งจะต้องเปิดซองเพื่อ หาการ์ด หรือต่อจิ๊กซอร์ที่ได้จากซองการ์ดเช่นกัน ( 1 ซอง มีการ์ด 1 ใบ และจิ๊กซอร์ 4 ชิ้น)

 

สำหรับการ์ดเมมเบอร์แต่ละคนจะมีด้วยกัน 3 รูปแบบ ได้แก่ เต็มตัว ครึ่งตัว และโคลสอัพ และยังถูกแบ่งตามระดับความแรร์ตั้งแต่ Common >Rare >Super Rare  อีกด้วย โดยแต่ละใบจะมีความในการนับสนุนต่างๆกัน ทั้งเพิ่มความเสียหาย ,แม่เหล็ก(รัศมีในการดูดเหรียญ) , อัตราการยิง ,เกจไม้ตาย เป็นต้น

 

แม้ว่าจะเป็นเกมที่ออกมาโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ แต่ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับนึงเลย ไม่ใช่แค่เกมนำเอาภาพ BNK48 ใส่เข้ามาเฉยๆ ทั้งยานที่มีรูปแบบการโจมตีที่แตกต่างกันไป การเก็บดาวพาวเวอร์อัพที่สามารถยิงไปเรื่อยๆจนดาวเปลี่ยนสีเหมือนอย่าง Twin Bee หรืออย่างการเก็บชิพหรือต่อจิ๊กซอร์เพื่อพาวเวอร์อัพยาน ต้องเรียกว่าทำการบ้านมาดีครับทำออกมาสนุกใช้ได้ทีเดียว มีบอร์ดรวมคะแนนจากผู้เล่นทั้งหมดด้วย ใครที่เป็นโอตะหรือชื่นชอบวง BNK48 ลองโหลดไปเล่นฟรีครับตาม ลิงค์ ด้านล่าง