(รีวิวเกมมือถือ) THE LAST NINJA WORLD WAR เกมสไตล์ MMO โลกของนินจา!

ถ้าเอ่ยถึงเกมแนว MMO ที่เป็นแนวตัวละครโจมตีเอง วิ่งเอง ทำอะไรทุกอย่างด้วยตัวเองโดยที่คนเล่นไม่ต้องทำอะไรเลย แต่มานั่งใส่ใจว่าาจะพัฒนาและอัพเกรดตัวละครอย่างไรแล้วล่ะก็ หลายคนก็คงจะนึกถึงเกมสไตล์ MMO จีนที่จะมาพร้อมกับภาพสวยๆ เพลงประกอบสุดไพเราะแล้วล่ะก็ หลายคนก็ต้องนึกถึงเกมแนวจีนๆ แต่สำหรับเกมนี้จะไม่ได้มาในธีมของจีนๆ เลยครับ แต่จะมาในธีมของโลกนินจากันเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม THE LAST NINJA WORLD WAR ที่ได้เปิดบริการมาไม่นานนี้เองครับ

สำหรับเกม THE LAST NINJA WORLD WAR นั้นจะให้เรารับบทเป็นหนึ่งในทายาทของสำนักนินจาที่กำลังจะได้ลุกขึ้นมาเป็นผู้นำของสงครามระหว่างสามฝ่าย โดยที่สองฝ่ายต่างก็ไม่ถูกกันอยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกันก็กลับมีมือที่่สามโผล่มา ทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างมีอุดมการณ์ร่วมกันคือ การปกป้องโลก จึงต้องจับมือร่วมกันในการขจัดภัยร้ายครั้งใหม่ โดยที่ระหว่างนั้น พรหมลิขิตทำให้เราได้บทกับความรักท่ามกลางสนามรบอีกด้วย

ตัวเกมนี้จะเป็นเกมสไตล์แบบเดียวกันกับ MMO จีน ที่ตัวละครจะวิ่งไปเอง หยิบของเอง โจมตีเอง และหากคนเล่นไม่ทำอะไร ตัวเกมก็จะติดตั้งอุปกรณ์และกดรับเควสต์อะไรเองเลย แต่ความต่างจากเกมแนว MMO จีนนั่นก็คือ ตัวเกมจะมีการแบ่งฉากออกเป็นโซนๆ ไม่ได้รวมหลากหลายบรรยากาศในทีเดียวเหมือนกับเกม MMO จีน มีการแบ่งโซนเมือง พื้นที่เก็บเลเวล กันอย่างชัดเจน และทุกอย่างในเกมนี้จะเกิดขึ้นแบบ REAL TIME มองเห็นคนเล่นคนอื่นๆ ด้วย

ความโดดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่บรรยากาศของตัวเกม คือทุกอย่างในเกมนี้จะเป็นโลกในแดนสไตล์ของนินจาหมด ทั้งสิ่งปลูกสร้าง คำพูด และ NPC รวมไปถึงในเกมนี้มีเสียงพากย์ของ NPC เป็นเสียงญี่ปุ่นอีกด้วย ดังนั้นคนไหนที่่ชื่นชอบในโลกสไตล์นินจาล่ะก็ น่าจะหลงไหลในโลกของเกมนี้ เพียงแต่ว่า ตัวเกมนั้นจะไม่ได้ทำออกมาญี่ปุ่นจ๋า ชนิดที่ว่ามองโดยรวมก็ยังมีส่วนผสมของความเป็นเกมเอเชียอย่างจีนเข้ามาอยู่บ้างก็เท่านั้นเองครับ

ระบบการต่อสู้ก็ยังคงเป็นเกมแนว ARPG ที่คนเล่นจะสามารถใช้สกิลในการโจมตีได้ แต่เกมนี้ทุกอย่างออโต้หมด ดังนั้นคนเล่นไม่ต้องใส่ใจกับการเล่นมาก แต่ที่น่าสนใจก็คือ ท่วงท่าในการออกสกิลของเกมนี้ทำออกมาได้อลังการมาก ระบบเกมจะเป็นการเพิ่มเลเยอร์ของฉากการใช้สกิลครอบทับกับฉากหลังไปอีกที จึงทำให้ฉากในเกมขณะต่อสู้จะไม่ได้ดูงานเผาอะไรขนาดนั้น ตรงงกันข้าม ตัวเกมยังดูตัวละครสู้แล้วยังรู้สึกสนุกอยู่ครับ

จุดเด่นของเกมนี้จะอยู่ที่ตัวละครจะสามารถแปลงร่างเพื่อใช้สกิลท่าไม้ตายในการจัดการกับศัตรู ซึ่งจะสร้างความเสียหายได้รุนแรงกว่าปกติ และในเกมยังจะมีระบบช่วยอย่างเช่นระบบสัตว์เลี้ยงที่จะช่วยคนเล่นสู้ได้ด้วย อันที่จริงต้องบอกว่า เกมจะวัดค่าทุกอย่างด้วยค่าพลัง ดังนั้นถ้าคนเล่นมีค่าพลังที่สูง ตอนเอาไปเล่นแต่ละครั้งก็ไม่ต้องห่วงอะไร ยืนเฉยๆ ให้อีกฝ่ายโจมตีเราเล่นๆ ก็สามารถเอาชนะได้เลย

แม้ว่าตัวเกมจะเป็นออโต้ แต่ที่จะไม่ออโต้ก็คือการอัพเกรด ดังนั้นคนเล่นจึงจำเป็นต้องอัพเกรดตัวละครเพื่อให้ตัวละครเราแข็งแกร่งอยู่เสมอ ทั้งการอัพเกรดอุปกรณ์, อัพเกรดสัตว์ขี่ที่จะเปลี่ยนรูปร่างได้เมื่อเลเวลสูงขึ้น และเกมก็ยังมีเควสต์หลัก เควสต์รองให้เราทำ ทำให้คนเล่นค่อนข้างมีอิสระในการเล่น และฟาร์มเลเวลหรือหาของได้ค่อนข้างง่ายมากอีกด้วย

และที่ขาดไม่ได้สำหรับเกมสไตล์นี้นั่นก็คือระบบแต่งงาน โดยตัวเกมจะปลดล็อคระบบแต่งงานมาให้เมื่อไปถึงเลเวล 70 ซึ่งคนเล่นจะสามารถหาคู่คนเล่นกันเองเพื่อแต่งงานกันได้ ซึ่งแน่นอนว่านอกจากจะมีฉากพิธีแต่งงานมาให้แล้ว คู่แต่งงานจะได้รับบัฟพิเศษในการเป็นตัวละครชีวิตคู่ด้วย แต่เกมนี้ตัวละครจะมี 3 ตัว ล็อคเพศชัดเจน ดังนั้้นใครอยากหาใครแต่งงานก็ต้องดูเพศตัวละครกันหน่อยนะครับ

โดยรวมแล้ว นี่เป็นเกมแนว MMO ในรูปแบบกึ่ง Open world ในโลกของธีมนินจา ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ถนัดในการนั่งกดเล่นเองเพราะเกมนี้้ทุกอย่างจะออโต้ให้หมดแบบเดียวกันกับเกมสไตล์ MMO จีน และเน้นเสพบรรยากาศในโลกของนินจาโดยเฉพาะ และเป็นเกมที่ภาพเกมออกมาสนุก ดูเร้าใจในระดับหนึ่ง และมีระบบแต่งงานเพื่อหาคู่กับคนเล่นจริงๆ อีกด้วย คนไหนที่สนใจ ดาวโหลดเกมนี้มาลองได้เลยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมสไตล์ MMO จีน แต่เป็นโลกธีมนินจา
– เกมมีการแบ่งโซนเมืองกับพื้นที่เก็บเลเวลชัดเจน
– สกิลและท่าต่อสู้ทำออกมาได้ดี ดูสนุก
– ทุกอย่างออโต้หมด ทำให้เกมเล่นได้ง่ายมาก
– มีระบบแต่งงานเพื่อหาคู่ในเกม

สำหรับเกม THE LAST NINJA WORLD WAR ตอนนี้เปิดให้เล่นได้แล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS และติดตามข่าวสารอัพเดตของเกมได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ