(รีวิวเกมมือถือ) แฟนตาซีแลนด์ : เกมจอมยุทธสไตล์โลกบล็อกที่น่ารักที่สุด

สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว ARPG จอมยุทธจีนๆ แต่ก็อยากที่จะเล่นเกมสไตล์ภาพแฟนตาซีสีสันสดใสละก็ เรามีเกมเปิดใหม่มาแนะนำครับ รับรองว่าในเกมนั้นไม่ซํ้าแบบกับเกมอื่นแน่นอน ถึงชื่อเกมจะไม่มีอะไรเกี่ยวกับจอมยุทธเลยก็เถอะ นั่นก็คือเกม “แฟนตาซีแลนด์: ผจญภัยเพื่อความรัก”

ตัวเกม “แฟนตาซีแลนด์” นั้นจะมีเนื้อเรื่องไม่ได้แตกต่างอะไรกับเนื้อเรื่องแนวจอมยุทธทั่วไปเท่าไหร่ นั่นก็คือเริ่มต้นที่เราเป็นคนที่มีความสามารถในหมู่บ้านห่างไกล มีความวุ่นวายเข้ามา และเราก็ต้องออกเดินทางไปยังเมืองหลวง ต่อกรกับข้าราชการที่ขูดรีดประชาชน และต่อสู้กับความชั่วร้าย เนื้อเรื่องเป็นอะไรที่คราสสิคมากสำหรับแนวจอมยุทธจีน

ความโดดเด่นอย่างแรกเลยก็คือตัวเกมนั้นมีการทำฉากหลังเป็นแนวบล็อกครับ ถ้าให้นึกภาพง่ายๆ คือฉากเนี่ยมาแนวเกม Minec*aft เลย แต่ก็ไม่ได้เหมือนเป๊ะเท่าไหร่ (เกมนี้ไม่ใช่เกมแรกที่มีการใช้ฉากเป็นบล็อกๆ) ซึ่งทำให้ตัวเกมนั้นมีภาพบรรยากาศที่แตกต่างจากเกมอื่นอย่างชัดเจน จนไม่เหมือนเกมจอมยุทธเลยซักนิด

ในเกมนั้นจะใช้ระบบการควบคุมแบบ ARPG เหมือนกับเกมมือถือทั่วไป โดยศัตรูก็จะชอบเดินมาให้เราตบกันเป็นกลุ่มๆ และคนเล่นสามารถอัดสกิลในการโจมตีได้ ความง่ายของเกมนี้นั่นก็คือเกมจะมีระบบออโต้มาให้และคนเล่นสามารถปรับตั้งค่าสกิลของระบบออโต้เองได้ว่าโจมตีอย่างไร ใช้สกิลอย่างไร

แต่ที่น่าสนใจก็คือ แม้ว่าตัวละครจะมีการโจมตีเองอยู่แล้ว แต่ศัตรูโดยเฉพาะจำพวกบอสจะมีท่าโจมตีที่เราต้องคอยกะจังหวะหลบ แต่ด้วยการที่พื้นที่ฉากของเกมนั้นนำเสนอเป็นบล็อก ทำให้พื้นที่ที่ศัตรูจะโจมตีใส่เรานั้นก็จะแสดงผลออกมาเป็นบล็อกเช่นเดียวกัน ทำให้คนเล่นสามารถเดินหลบได้ง่ายและอยู่ระยะการโจมตีของศัตรูได้ชัดเจนเอามากๆ

นอกจากนี้ตัวเกมนั้นยังมีระบบอำนวยความสะดวกสบายให้เยอะมากโดยที่คนเล่นไม่ต้องกลัวเลยว่าจะจำไม่ได้ เช่น การตีบวกอุปกรณ์ การอัพเกรด การอัพสกิล แม้แต่การซื้อของ ทุกอย่างทำได้แค่คลิกเดียว คือไม่ต้องเสียเวลามานั่งเพ่งอ่านหรือจำเลยว่าต้องกดตรงไหนยังไงอะไร ขอแค่จำให้ได้ว่าไปอัพตรงเมนูไหนก็พอแล้วกดคลิกออโต้ ทุกอย่างเสร็จสรรพเลยครับ

ความสนุกของเกมอีกอย่างนั่นก็คือความหลากหลาย โลกของเกมนั้นมีความหลากหลายทั้งในส่วนของฉากและศัตรูมาก คนเล่นแทบไม่ได้เจอบรรยากาศที่เห็นแล้วรู้สึกซํ้าซากเท่าไหร่นัก แถมทุกอย่างในเกมนี้ก็ออกมาน่ารัก แบ๊ว เสียไปหมด คือเนื้อเรื่องเกมแอบซีเรียส แต่ภาพในเกมกลับไม่รู้สึกแบบนั้น คนเล่นจะสัมผัสได้ถึงความน่ารักของเกมไปตั้งแต่ต้นเกมเลยล่ะครับ

น่าเสียดายที่ตัวเกมนั้นยังติดตรงด้านเนื้อเรื่องที่แปลภาษาไทยออกมายังต้องแปลไทยเป็นไทยอีกที ทำให้คนเล่นเวลาอ่านเนื้อเรื่องแล้วจะไม่อินเท่าที่ควร แต่ถ้าคนไหนที่กำลังมองหาเกม ARPG จอมยุทธจีน ที่มีการดำเนินเนื้อเรื่องแบบจีนๆ แต่ฉากหลังนี่ไม่จีนเลย เป็นแฟนตาซี น่ารัก และเป็นบล็อกๆ รวมไปถึงจะทำอะไรในเกมทุกอย่างก็ออกมาน่ารักซะหมด เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่คุณจะเล่นได้เพลินมากเลยล่ะครับ

สรุปจุดเด่นของเกม
– นำเสนอฉากหลังเป็นบล็อกๆ ไม่เคยมีเกมจอมยุทธเกมไหนทำแบบนี้มาก่อน
– เนื้อหาเกมเยอะมาก มีให้เล่นและปลดล็อคเรื่อยๆ ยาวๆ ทั้งเกม
– ระบบแอ็คชั่นเกมทำออกมาโอเค รู้สึกสนุกที่เห็นตัวละครตบตีในเกม
– ระบบอำนวยความสะดวก ทุกอย่างเสร็จได้ในคลิกเดียว
– ทุกสรรพสิ่งในเกม ล้วนมีแต่ความน่ารักแม้ว่าเนื้อเรื่องจะแอบซีเรียส

สำหรับเกม “แฟนตาซีแลนด์: ผจญภัยเพื่อความรัก” นั้นจะเปิดทดสอบ CBT จนถึงวันที่ 30 มกราคมนี้ (เกมจะรีเซ็ตเมื่อเกมเปิดบริการจริง) โดยเปิดให้เล่นเฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้น คนไหนที่สนใจอยากลองเล่น ดาวโหลดมาลองเล่นกันได้เลยและติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment