Game-Ded พาส่องจุดเด่น TERA เซิร์ฟไทย ก่อน Pre-Obt 4 ม.ค. นี้

…..ก็ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับเกมออนไลน์ TERA ที่กำลังจะมาเปิด Server ไทยในวันที่ 4 มกราคมนี้ ต้อนรับปีใหม่เลยทีเดียว ต้องบอกเลยว่าการเปิดให้เล่นช่วง 4 มกราคม – 7 มกราคม 2561 เป็นแบบ Pre-Open Beta และไม่มีการ Reset ใดๆ ทั้งสิ้น ทำให้น่าจะถุูกใจเกมเมอร์หลายๆ คนเลยทีเดียว ก่อนที่เซิร์ฟเวอร์จะเปิดทาง Game-Ded ของเราได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบเล่นเกมนี้ก่อนเปิดจริง เราจะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปดูกันสิว่า TERA Thailand ผู้ให้บริการโดย Playwith ในเซิร์ฟเวอร์ไทยจะมีอะไรเจ๋งๆ บ้าง ต้องบอกก่อนเลยว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ภายในเกมยังมี Content อื่นๆ อีกมากมายให้เพื่อนๆ ไปลองสัมผัสได้

อย่างแรกเลยเมื่อเราเข้าสู่ตัวเกม สิ่งเดียวที่ต้องทำเป็นอันดับแรกคือการสร้างตัวละครก่อนเลย

ก่อนอื่นที่เราจะเลือกเผ่าของตัวละครที่เราจะเล่น ผมขอแนะนำให้เลือกอาชีพก่อนเลยเพราะว่า บางสายอาชีพเล่นได้เฉพาะเผ่าที่กำหนดเท่านั้น อารมณ์เหมือนอาชีพเฉพาะเผ่าอะ ทำให้ผมขอแนะนำก่อนว่า เลือกอาชีพที่ผู้เล่นอยากจะเล่นก่อน แล้วค่อยเลือกเผ่า เพราะบางเผ่าก็เล่นอาชีพนั้นๆ ไม่ได้เช่น นินจา ที่เล่นได้เฉพาะเผ่า Elin เท่านั้น และ Valkyrie ที่เล่นได้เฉพาะเผ่า Castanic เป็นต้น ดังนั้นหาอาชีพที่ตัวเองสนใจก่อนแล้วค่อยเลือกเผ่านะจ๊ะ ซึ่งความสามารถของแต่ละอาชีพ ก็จะมีอธิบายเบื้องต้นและมี Video ให้ดูอยู่แล้วไม่ต้องกลัวว่าไม่ถูกใจ

การปรับแต่งตัวละคร

เมื่อเราได้อาชีพที่ต้องการแล้วทีนี้ ก็ถึงเวลา สร้างตัวละครตามจินตนาการของผู้เล่นได้เลย ภายในเกม TERA ก็สามารถปรับแต่งตัวละครได้มากมายหลายส่วนด้วย แต่ละเผ่าก็มีทรงผมให้เลือกมากกว่า 20 แบบ ทำให้เพื่อนๆ สามารถสร้างสรรค์ผลงานตามใจชอบได้เลย หรือถ้าขี้เกียจปรับแต่ง ทางตัวเกมก็จัดแบบสำเร็จรูปมาให้เลือกทางด้านล่างสำหรับคนขี้เกียจอ่ะนะ  และสุดท้ายในขั้นตอนการสร้างตัวละครผู้เล่นสามารถตั้งชื่อตัวละครเป็น ภาษาไทยได้นะ แต่ตัวอักษรในการพิมพ์จะไม่เยอะ ไม่ยาวมาก

ต่อมาเมื่อเราสร้างตัวละครเสร็จ จะมี Video แนะนำเนื้อเรื่องภายในซึ่งเป็น “เสียงภาษาไทย”

โดย Video เนื้อเรื่องต่างๆ ภายในเกมจะมี เป็นเสียง ภาษาไทย และ Subtitle ภาษาไทยสำหรับคนที่ฟังไม่ทัน ก็ถือเป็นอะไรที่สุดยอดไปเลย ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าในเนื้อเรื่องภายในเกม พอเรารู้ถึงเนื้อเรื่องภายในเกมแล้ว เวลาผู้เล่น เล่นเกมจะได้อินเข้ากับตัวเกมมากยิ่งขึ้น ถือเป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่ทาง TERA ใส่เข้ามาให้แฟนๆ ได้อินไปเก็บเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ของตัวเกมอีกด้วย และ NPC ก็มีเสียงภาษาไทยในการพูดคุยกับเราอีกด้วยนะ บอกเลยว่า “เจ๋งมาก” ทำให้ได้ความรู้สึกแบบว่า นี้แหละ เซิร์ฟเวอร์ไทย

ต่อมาที่อยากจะพูดถึงคือ ภาษาภายในเกม ก็ทำออกมาได้แจ่มเลยทีเดียว อ่านง่ายเข้าใจไม่ยาก เพราะการแปลภาษาไทย ให้เข้าไทยเข้าใจได้ง่ายๆ เป็นเรื่องที่ไม่ใช่เรื่องง่าย แบบนี้แปลว่าทาง Playwith ได้ใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ และสิ่งที่ผมชื่นชอบที่สุดคือ ชื่อไอเทมเป็น ภาษาอังกฤษ และคำอธิบายเป็นภาษาไทย ซึ่งนั้นทำให้ง่ายต่อการค้นหา และจดจำด้วย

มาถึง Highights ของเกมนี้เลยดีกว่า

คือระบบต่อสู้ภายในเกม สำหรับเกม TERA ระบบต่อสู้ภายในเกมถือว่าเป็น ลักษณะเด่น เลยก็ว่าได้ เป็นเกมที่ต้องใช้ความสามารถในการบังคับตัวละคร พอสมควรเลยทีเดียว และการที่เป็นเซิร์ฟเวอร์ไทยนั้น ทำให้ Delay ในการเล่นนั้นแทบไม่มีเลย หรือก็คือการออกท่าทางสกิลต่างๆ จะไม่มี Ping มาขัดขวางใจให้รำคาญอีกต่อไป ทีนี้เราก็สามารถหลบสกิลของมอนสเตอร์ และ ต่อคอมโบได้อย่างมันส์ ไม่มีสะดุดอีกต่อไป ผมจึงเก็บภาพบรรยายกาศภายในเกม มาอวดให้แฟนๆ ที่อยากเล่น น้ำลายไหลกันไปก่อนบอกเลยว่ามันส์เวอร์ ไม่แลค ไม่ดีเลย์ แจ่มแมวแวววับ เลยทีเดียว

ภาพกราฟฟิกภายในเกมก็ไม่ธรรมดา

TERA เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่ภาพทำออกมาสวยงามเหมาะสมกับคำว่า สุดยอดเกมแนว FANTASY จริงๆ กราฟฟิกทำออกมาได้อย่างสวยงามและกินทรัพยากรเครื่องคอมพิวเตอร์ไม่เยอะอย่างที่คิด แต่ทำภาพออกมาได้สวยสบายตัวเอาเรื่องเลยทีเดียว เป็นเกมแนว Open World ที่ให้อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปโลกแห่งจิตนาการเลย เพราะตัวเกมจะมีสัตว์ต่างๆ ทั้งสัตว์ขี่ สัตว์เลี้ยง ที่หลุดออกมาจากโลกแห่งจิตนาการทั้งนั้น ที่เห็นในภาพก็เป็นยูนิคอล แถมยังมีนกฟีนิกซ์ ม้าสีหมอก และแบบอื่นๆ มากมายให้เราเลือกใช่

……เป็นไงกันบ้างเพื่อนๆ นี่เป็นแค่น้ำจิ้มเล็กๆ น้อยที่ทาง TERA Thailand ได้จัดมาให้แฟนๆ เกมเมอร์ในประเทศไทยได้สัมผัสกัน ขอย้ำอีกครั้ง 4 มกราคม – 7 มกราคม 2561 จะเปิดช่วง Pre-Open และไม่มีการ Reset ใดๆ ทั้งสิ้น และตอนนี้ได้มีการเปิดขาย แพคเกจ 3 ระดับให้ผู้เล่นสามารถเลือกซื้อของในราคาที่ถูกลงได้ ที่สำคัญมันมีนกฟีนิกซ์  แถมฟรีอยู่ในแพคเกจด้วย รายละเอียดแพคเกจ : http://tera.playwith.in.th/Announce/24

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://tera.playwith.in.th/

แฟนเพจ Facebook : @Tera.Playwith

ข่าว เกมออนไลน์ใหม่ By Game-Ded

Comment