Game-Ded พาส่อง 10 จุดเด่นเกม TERA Online ที่จะเปิดให้เล่นในไทยเร็วๆ นี้

…..วันนี้ทาง Game-Ded จะพาเพื่อนๆ ไปดู 10 จุดเด่นของเกม TERA ONLINE ที่จะเปิดให้บริการในประเทศไทยเร็วๆ นี้พวกเรามาดูกันสิว่าเกม TERA มีอะไรน่าสนใจบ้าง ต้องขอบอกก่อนว่า 10 จุดเด่นที่นำมาเสนอครั้งนี้เป็นแค่ความคิดส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้นอาจจะไม่ตรงความชื่นชอบของเพื่อนๆ ก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยถ้าเพื่อนๆ คิดว่ามีจุดเด่นอื่นอีกก็สามารถแสดงความคิดเห็นเพื่อแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ…..

1.Open world

ตัวเกม TERA จะเป็นรูปแบบ Open World ซึ่งเป็นเกม MMORPG อีกหนึ่งเกมที่เป็นรูปแบบ Open World โดยรูปแบบ Open World ตัวเกมจะให้ความเป็นอิสระในการเล่นเกมกับผู้เล่นว่าจะทำอะไรจะไปที่ไหนก็ได้ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องของการเดินทาง เพราะตัวเกมมีแผนที่ ที่ใหญ่มากๆ ทำให้การเดินทางแต่ละครั้งอาจจะต้องใช้เทเลพอร์ตบ้างหรืออีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางแบบสโลว์ไลฟ์ก็สามารถใช้สัตว์ขี่เดินทางได้ แต่อาจจะใช้เวลามากขึ้น ถึงอย่างนั้นเราก็ได้ชมวิวและบรรยากาศภายในเกมระหว่างเดินทาง

2. เผ่าพันธ์ทั้ง 7

มีตัวเลือกในการเลือกเล่นเผ่าพันธุ์มากมายถึง 7 เผ่าด้วยกันเพื่อนๆ สามารถสร้างตัวละครได้หลากหลายรูปแบบแล้วแต่ความต้องการของแต่ละคนเลยว่าชอบแบบไหน เพราะตัวเกม TERA มีเผ่าให้เลือกเยอะถึง 7 เผ่าดังนี้ Human เผ่ามนุษย์, Castanic เผ่าปีศาจ, Aman เผ่าสัตว์ประหลาด, High Eft เผ่าเอลฟ์, Popori และ Elin เผ่าสัตว์และBaraka เผ่ายักษ์ ซึ่งแต่ละเผ่าจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนเผ่าอื่นๆ เลย

3. อาชีพ

อีกจุดเด่นหนึ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้เด็ดขาดคืออาชีพภายในเกม TERA ที่มีถึง 13 อาชีพให้ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นได้โดยทั้ง 13 อาชีพนั้นจะกระจายไปตามเผ่าต่างๆ ที่สามารถสร้างอาชีพที่ต้องการได้ โดยเผ่า Elin จะเป็นเผ่าที่สามารถเลือกอาชีพได้มากที่สุดด้วย มีอาชีพเฉพาะเผ่าเยอะกว่าเผ่าอื่นๆ และอาชีพล่าสุดอย่าง Valkyrie ที่เล่นได้แค่เฉพาะเผ่า Castanic เพศหญิง เท่านั้น ที่บางอาชีพจะกำจัดเฉพาะเผ่าและเพศถึงจะสามารถเลือกเล่นได้

4. มีภาพที่สวยงาม

จุดเด่นที่ 4 คือความสวยงามของภาพและรายละเอียดของฉากภายในเกมซึ่งเกมนี้ทางผู้พัฒนาได้ใช้กราฟฟิกภายในเกม สร้างจาก Unreal Engine 3 ทั้งหมด มีึความสวยงามและสมจริงมากๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีภาพและกราฟฟิกที่ไม่ธรรมดา สำหรับเกมเมอร์แล้วการที่เกมมีภาพที่สวยงามก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เพิ่มน่าสนใจในตัวเกมแล้วเกิดความอยากเล่นเพิ่มมากขึ้น

5. ระบบPVP และ Guild War

มาถึงหัวข้อสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่เป็นจุดเด่นที่จะทำให้เพื่อนๆ อยากที่จะมาเล่นเกม TERA Online คือระบบ PVP และ Guild War สำหรับเกม MMORPG แล้ว ระบบต่อสู้นั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เป็นอย่างเด็ดขาดสำหรับเกมแนวนี้ โดยผู้เล่นส่วนมากชอบที่จะต่อสู้ประลองฝีมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ และเกม TERA ก็มีระบบสงครามที่ไม่ธรรดา และเราก็ได้นำ Video ตัวอย่าง สงครามของเกม TERA มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันว่าระบบต่อสู้ของเกมจะมันส์มากแค่ไหน

Credit : CatsEatEggs

6. Gameplay

TERA เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบ Gameplay สุดมันส์เพราะตัวเกมจะให้เพื่อนๆ บังคับตัวละครในมุมมองบุคคลที่ 3 ซึ่งนั้นก็หมายความว่าเวลาที่เพื่อนๆ ต่อสู้หรือใช้สกิลต่างๆ ก็จะเห็น effect ความอลังการของตัว Skill ที่ปล่อยออกมาและตัวเกมยังออกแบบมาให้เพื่อนๆ สามารถใช้ Skill ต่อเนื่องเพื่อทำดาเมจให้มากที่สุด นั้นคืออีกจุดเด่นหนึ่งของเกม TERA เลย ซึ่งระบบ Gameplay แบบนี้จะทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อกับการเก็บเลเวล

7. สัตว์ขี่และสัตว์เลี้ยง

สำหรับเกมเมอร์หลายๆ คนการที่มีสัตว์ขี่และสัตว์เลี้ยงให้เลือกมากมายภายในเกมก็จะเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ดึงดูดเกมเมอร์ให้มาเล่นได้ซึ่งตัวเกม TERA ก็มี ทั้งสัตว์ขี่และสัตว์เลี้ยงหลากหลายรูปแบบให้เลือก ตามความชอบ สไตล์ของแต่ละคนมีทั้ง รถ นก ม้า เป็นต้น และยังรวมถึงสัตว์เลี้ยงที่น่ารักหลากกหลายรูปแบบให้เลือกเลี้ยงอีกเช่นกัน

8. Community ถือเป็นสิ่งสำคัญ

สำหรับเกม MMORPG หลายๆ เกม Community อาจจะไม่ใช้สิ่งสำคัญเพราะผู้เล่นสามารถไปฟาร์มของหาของได้ด้วยตัวคนเดียว ลงดันคนเดียว เป็น Solo Player ได้แต่สำหรับเกม TERA แล้วมันไม่ง่ายอย่างนั้นด้วยมอนสเตอร์ของเกมมีความแข็งแกร่งและไม่ง่ายที่จะฆ่ามันได้ง่ายๆ แค่มอนสเตอร์เควสธรรมดาๆ บางครั้งก็ต้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ อาชีพอื่นๆ เพื่อฆ่ามอนสเตอร์ของเควสนั้นๆ เพราะฉะนั้น ผู้เล่นต้อง สร้างหรือหา Community  เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเป็นเพื่อนในการเล่นเกมด้วยกัน นี้ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกม TERA เลยเพราะการที่มีเพื่อนเล่นเยอะๆ จะช่วยให้การเล่นเกมสนุกมากยิ่งขึ้น

9. BOSS

มาถึงไฮไลท์สักที ต้องบอกก่อนเลยว่าจุดเด่นเรื่องนี้มันเด่นจริงๆ เพราะ BOSS ของเกม TERA นั้นไม่ใช้ BOSS ธรรมดาๆ ทั่วไปแค่รุมโจมตีก็สามารถชนะได้ผมบอกเลยว่าแบบนั้นคิดผิด !! บอสในดันเจี้ยนแต่ละดันนั้นต้องใช้ GimmickหรือMechanic ถ้าจะเรียกภาษาบ้านๆ ก็คือรูปแบบการโจมตีของบอสที่มีแพทเทิร์น ในเราต้องหลบหรือทำนั่นเอง และนั้นเป็นอะไรที่สนุกมากๆ เป็นอีกหนึ่งความท้าทายของเกม TERA เลยก็ว่าได้

10. เกมแนวสุดยอด Fantasy

จุดเด่นสุดท้ายที่ทางเราอยากนำเสนอก็คือความเป็น แฟนตาซีของเกม TERA ที่มีความเป็น Fantasy สูงทั้ง มอนสเตอร์ สัตว์ขี่ และตัวละคร ทั้งหมดนั้นถือว่าเป็นโลกแห่งแฟนตาซีเลยก็ว่าได้เพราะเกมแต่เกมจะมีเอกลักษณ์และจุดเด่นเป็นของตัวเองแตกต่างกันออกไป และ TERA เป็นไม่กี่เกมในประเทศที่มีแนวเกมเป็นรูป Fantasy แบบนี้สำหรับเกมเมอร์แล้วถือเป็นอะไรที่น่าเล่นและน่าสนใจไม่ใช้น้อย เพราะจะทำให้ผู้เล่นหลุดเข้าไปในโลกแห่งจิตนการ


TERA ONLINE ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกม Action MMORPG ที่เกมเมอร์ชาวไทยควรสัมผัสดูสักครั้งแล้วท่านอาจจะหลุดเข้าไปสู่โลกเหนือจิตนาการของ TERA ONLINE

สามารถกดติดตามแฟนเพจ TERA ONLINE ได้ที่ : https://www.facebook.com/Tera.Playwith/
เว็บไซต์หลัก : http://tera.playwith.in.th/
ไม่พลาดทุกข่าวสารเกมส์อัพเดทใหม่ : www.game-ded.com หรือแฟนเพจ @GameDed

Comment