(รีวิวเกมมือถือ) ตำนานมัมมี่ เกม MMORPG จากผู้สร้าง Battle of the Immortals

ถ้าคนไหนเคยเล่นตัวเกม Battle of the Immortals มาก่อน ก็คงจะคุ้นเคยกันดีกับอีกหนึ่งสุดยอดเกมแนว MMORPG ที่เน้นด้านสงครามและชุดเกราะสุดเท่ จากผู้สร้าง Perfect World ผู้พัฒนาเกมชื่อดังจากประเทศจีน และตอนนี้ตัวเกมก็ได้สานต่อเรื่องราวในเกมใหม่ “ตำนานมัมมี่” และก็ได้เปิดบริการให้เล่นแล้วครับ

สำหรับเกม “ตำนานมัมมี่” นั้นเป็นการนำเนื้อเรื่องจากเกม Battle of the Immortals เอามาปรับใหม่ภายใต้ทีมพัฒนาเดิม นั่นก็คือ Perfect World (ดังนั้นจะบอกว่าเป็นเกมอีกภาคของ Battle of the Immortals ก็ไม่ผิดนัก) แต่รอบนี้จะเซ็ตเรื่องราวอยู่ที่อิยิปต์ในที่มีเหล่าปีศาจและเวทมนตร์ คนเล่นจะได้รับบทเป็นลูกหลานของเทพเจ้าที่เข้าปะทะกับเจ้าแห่งปีศาจ ลิลิธ จนสูญเสียพลังเทพไปและกลายเป็นมนุษย์ธรรมดา (ที่มาพร้อมกับสเตตัสโกงกว่าพลเมืองปกติอยู่ดี) และจะต้องสานต่อหน้าที่ในการขัดขวางจ้าวปีศาจ ลิลิธ ให้ได้

ตัวเกมนั้นความโดดเด่นสำคัญอย่างแรกเลยก็คือ ธีมครับ มันเป็นเกมที่มีธีมเป็นแนวยุโรปในดินแดนอียิปต์ (ผสมจีนหน่อยๆ) ซึ่งที่ผ่านมาเราก็พอเห็นเกมที่มีธีมหรือฉากหลังเป็นอิยิปต์บ้าง แต่จะไม่เป็นตัวหลักแบบในเกมนี้ที่มาแบบเต็มๆ ดังนั้น คนไหนที่ชื่นชอบฉากหลังที่เป็นอิยิปต์ เป็นทะเลทรายละก็ น่าจะถูกใจไม่น้อยเลยล่ะครับ

ความโดดเด่นอีกอย่างของเกมนี้เห็นทีคงจะเป็นเรื่องชุดสวมใส่พร้อมปีก คือไม่ได้ทำออกมาดูสวยงามอย่างเดียว แต่ทำออกมาได้เท่ อลังการมาก เหมือนกับเกมต้นฉบับที่โดดเด่นเรื่องของชุด และเกมนี้มีระบบแฟชั่นที่จะให้คนเล่นได้เอามาสวมใส่และบวกกับสเตตัสอีกด้วย โดยเกมจะมีให้ปลดล็อคมาเรื่อยๆ

ระบบการต่อสู้นั้นจะเป็น Action MMORPG แต่ระบบเกมเพลย์นั้นก็ไม่ได้ดูหวือหวาอะไรนัก เป็นแบบเดินไปแล้วก็หยุดตี ดังนั้นคนเล่นจะสามารถกดโจมตีหรือสกิลรัวๆ ใส่อีกฝ่ายได้เลย ขอแค่ค่าพลังของเราเหนือกว่าศัตรูก็ไม่มีปัญหาใดๆ และเกมนี้จะมีระบบออโต้มาให้ด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องการเก็บเลเวล ปล่อยให้มันเดินไปตีไปได้เลยครับ สบายๆ แถมเกมนี้จะมีทั้งระบบสัตว์เลี้ยงและคู่หูมาด้วย SOLO ตอนเก็บเลเวลสบายๆ เลย

แต่ส่วนตัวคนเขียนเองนั้น สิ่งที่ประทับใจมากที่สุด เห็นทีก็คงเป็นเรื่องของเนื้อเรื่อง คือก็ไม่ได้คิดหรอกนะว่าตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องหวือหวาอะไร แต่พออ่านไปเรื่อยๆ แล้วกลับรู้สึกสนุก คือปรากฎว่าทีมงานแปลเควสต์เกมนี้แปลดีมาก (มีผิดพลาดนิดหน่อย พอถูไถได้) แล้วมันทำให้เนื้อเรื่องในเกมนั้นทำออกมาได้น่าติดตามแม้ว่าจะออกธรรมดาๆ นิดก็ตาม คนไหนชอบอ่าน แนะนำให้อ่านครับ รับรองว่าสนุกแน่นอน

สิ่งที่แลดูขัดแย้งกันก็คงจะเป็นตัวละครและฉากหลังบางส่วน เดี๋ยวก็อียิปต์ เดี๋ยวก็แนวตะวันตก ประเดี๋ยวดูแลดูคล้ายๆ จีน คือมันเหมือนบางอย่างผสมกัน ถึงจะพอดูกลมกลืนเข้ากันได้ก็จริง แต่ก็แอบคิดสงสัยว่าจะไปให้สุดทางเลยไม่ได้รึไง ? และระบบการต่อสู้นั้นแม้ว่าเสียงและเอฟเฟคจะออกมาดูดี แต่มันก็ดูธรรมดาๆ เรียบง่ายไปนิด เหมือนเปิดออโต้อย่างเดียวพอ ไม่ได้รู้สึกท้าทายใดๆ เท่าไหร่นัก

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมเก็บเลเวลง่ายๆ แต่โดดเด่นเรื่องของชุดแต่งกายที่ทำออมกาเท่แล้วเท่อีก ฉากหลังที่เป็นอิยิปต์ซึ่งไม่มีเกมไหนจัดเต็มเท่าเกมนี้ แต่สำคัญคือเรื่องราวเนื้อเรื่องที่แปลเควสต์ออกมาดีมากและแนะนำให้อ่านจริงๆ มีผิดพลาดบ้างแต่ก็ถูไถได้ หรือถ้าคุณเคยเล่นเกม Battle of the Immortals มาก่อน ไม่แนะนำให้พลาดเกมนี้เลยนะครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– กราฟฟิกเรียบง่าย เกมเพลย์สบายๆ ปล่อยออโต้ได้
– ชุดสวมใส่อลังการ ปีกเท๊เท่ มากันแบบจัดเต็ม
– ฉากหลังที่เป็นอิยิปต์ซึ่งเราไม่เคยเห็นเกมไหนเน้นเท่าเกมนี้มาก่อน
– ผสมผสานธีมเกมตะวันตกและจีนอย่างลงตัว
– เนื้อเรื่องเควสต์แปลดีมาก เนื้อเรื่องธรรมดาๆ แต่กลับน่าอ่านสุดๆ

สำหรับเกม ตำนานมัมมี่ ได้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวโหลดมาเล่นได้เลย ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ

Comment