8 เทคนิคเอาตัวรอด ในสนามรบ Free Fire

ยังคงเป็นกระแสที่แรงอย่างต่อเนื่องนะครับ กับเกม Free Fire เกมแนว Battle Royale บนมือถือที่บอกแนะนำกันปากต่อปาก ถึงความสนุกในการเล่น และยังไม่มีเกมมือถือเกมไหนมีเหมือนเกมนี้ และเพื่อให้ทุกท่านได้เล่นเกมนี้กันอย่างสนุกสนานมากขึ้น เราได้นำเทคนิคทั้งหมด 5 อย่าง มาให้อ่านกัน มาเริ่มกันดีกว่าครับ

1. อาวุธไม่ได้อยู่ในอาคารเสมอไป

ถูกครับ ที่อาวุธมักจะอยู่ตามอาคารเป็นหลัก แต่เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมมือถือ ซึ่งทั้งเวลาและขนาดของแผนที่จะถูกลดลงเมื่อเทียบกับเกมบน PC ซึ่งทำให้อาวุธปืนนั้นไม่ได้วางตามในอาคารเสมอไป ดังนั้น จะลงตรงไหน คุณก็มีโอกาสเจออาวุธได้ทั้งนั้น แต่เพื่อความชัวร์ ให้มองหาจุดเด่นๆ ที่เป็นแลนมาร์คสำคัญ อาวุธปืนจะอยู่ตรงนั้นเยอะครับ

2. อยากหลีกเลี่ยงคน อย่ารีบลง

สิ่งที่จะเอาตัวรอดได้ดีที่สุดก็คือ การหลีกเลี่ยงครับ ในเกมแนว Battle Royale คนไหนที่รีบเข้าปะทะก่อน คนนั้นจะมีโอกาสตายเร็วที่สุด ต่อให้เห็นอาวุธปืนตรงหน้า แต่มันก็ต้องเกิดการแย่งแล้วไล่ฆ่ากัน ดังนั้น ก่อนที่จะโดดร่ม เป็นไปได้ อย่าลงไปพร้อมกับคนเล่นคนอื่นจำนวนมาก เพราะมันจะเป็นการตัดโอกาสการเอาชีวิตรอดของตัวเองครับ

3. ได้อะไรก็ต้องคว้า

สิ่งสำคัญสำหรับเกมแนวนี้ก็คือความไวครับ คือเราต้องรีบหาของให้ได้ไวที่สุด แล้วเจออะไรก็ต้องรีบเก็บไว้ก่อน อย่าไปเลือก เจอปืนพกอย่างเดียวก็ต้องเอาปืนพก เจอแต่เสื้อเกราะอย่างเดียวก็ต้องรีบเก็บ เพราะอย่างน้อยมันก็ช่วยชีวิตเราได้ อย่าเลือก ยกเว้นว่าเรามีของอยู่แล้ว และอยากเลือกของที่ดีกว่า ก็เลือกของที่ตนเองต้องการได้ครับ

4. อย่า! อยู่บนทางโล่ง

เกมยิงเกมไหนๆ ก็ไม่มีใครอยากอยู่บนทางโล่งทั้งนั้น เพราะมันจะเป็นเป้าให้อีกฝ่ายยิงได้สบาย ถึงแม้ว่าเกมนี้จะเป็นเกมมือถือ ซึ่งการยิงระยะไกลจะยิงยากก็ตาม แต่มันก็ไม่ควรอยู่ดี เพราะมันทำให้คนเล่นที่เห็นแอบสะกดรอยตามคุณได้ และอย่าลืมนะว่า ในเกมนี้มันมีสไนเปอร์ไรเฟิลด้วย ซึ่งพวกนี้ยิงระยะไกลกันได้สบายๆ อยู่แล้ว

5. อย่าไว้ใจใคร เพราะเกมนี้ไม่มีมิตร

ถ้าเป็นเกมที่เล่นบน PC บนแผนที่ขนาดกว้างก็ว่าไปอย่าง เพราะคนเล่นยังหาทางอยู่ด้วยกันได้ แต่สำหรับเกมมือถือที่มีขนาดแผนที่และเวลาที่จำกัดมากๆ แถมต่างคนต่างไม่รู้จักมักจี่ เจอหน้าใครก็ต้องซัดกันแล้ว นี่คือเกมเอาตัวรอด อย่าหวังว่าจะเจอมิตรในเกมนี้ ไม่คุณก็อีกฝ่ายที่จะต้องตาย ดังนั้น เจอหน้ากัน อย่าไว้ใจ รีบกำจัดให้ได้เร็วที่สุด

6. สู้ไม่ไหว ให้รีบหนี

ความเด่นของเกมบนมือถือก็คือ เมื่อมีการยิงกัน เกมจะมีการล็อคเป้าให้อัตโนมัติในระยะทางใกล้ๆ ดังนั้น ถ้าเจออีกฝ่ายแต่เรายังไม่พร้อมสู้ แนะนำให้วิ่งหนีไปก่อน เพราะเกมยิงมือถือ ระยะทางไกลๆ จะยิงโดนยาก เราจะได้มีโอกาสในการเตรียมตัวรับมือกับอีกฝ่ายได้ครับ

7. เนียนได้ให้เนียน

ด้วยการที่เกมนี้เป็นเกมแนว TPS หรือก็คือ มุมมองบุคคลที่สาม ซึ่งทำให้คนเล่นนอกจากจะมองเห็นตัวละครตัวเองแล้ว ยังสามารถแอบตามที่กำบัง เพื่อที่จะแอบมองอีกฝ่ายได้ด้ย ดังนั้นเราควรจะใช้ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์ ในการแอบมองสถานการณ์รอบๆ และอย่าผลีผลามออกไปโดยไม่จำเป็น ซึ่งจะช่วยทำให้คุณเอาตัวรอดได้มากขึ้นครับ

8. ฟัง “เสียง” ให้ดีๆ

เกมนี้ว่าตรงๆ แล้ว ระบบเสียงยังไม่ได้ออกมาเป็นรอบทิศทาง และเสียงกระทบพื้นยังไม่เห็นความต่างกันมาก แต่มันก็ยังดีกว่าไม่มีอะไรเลย คนเล่นหากได้ยินเสียงดังละก็ ให้รีบระวังตัวเองไว้ให้ดีๆ เพราะแปลว่าอีกฝ่ายกำลังอยู่ใกล้ๆ ซึ่งเสียงที่ยังพอแยกแยะได้ก็คือ ซ้าย ขวา บน และล่างครับ

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคคร่าวๆ สำหรับการเล่นเกมนี้ครับ สำคัญเลยก็คือ เอาตัวรอดให้ได้นานที่สุด เตรียมตุนของให้พร้อม แล้วค่อยออกไปไล่ล่าคนเล่นคนอื่นครับ สำหรับคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวโหลดมาเล่นได้ ที่ลิ้งข้างล่างนี้ สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นะครับ และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยครับ

Comment