จับตา Bless หลังสิ้นสุด CBT ครั้งที่ 2 ไปอย่างยิ่งใหญ่ อัพความมันส์ไปแค่ไหน มาดู

001

Bless เกม MMO ฟอร์มยักษ์ที่ถูกจับตามองว่า เป็นเกมท้าชิงบัลลังค์กับเกม Black Desert ได้สิ้นสุด Closed Bata ครั้งที่ 2 ไปแล้วเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังรอคอยที่จะได้เล่นอย่างเต็มรูปแบบก็ต้องบอกก่อนเลยว่า เกมนี้ยังไม่มีการประกาศเปิด OBT เพราะหลัง CBT ครั้งที่ 2 นี้ ทีมพัฒนาได้มีการเปลี่ยนระบบ Action ของเกมแบบยกเครื่องเลยทีเดียว

002 003

Action ของเกมถูกยกแผงทำใหม่หมด โดยเปลี่ยนจาก Non-Lock Target (เล็งเป้าหมายเอง) เป็น Auto Lock Target (เล็งเป้าหมายให้อัตโนมัติ) ทำให้เกม คอนโทรล และต่อคอมโบได้ง่ายขึ้น โดยระบบล๊อคออโต้ของเกมนั้น ค่อนข้างฉลาดทีเดียว มันจะเลือกล๊อคศัตรูที่อยู่ใกล้กึ่งกลางหน้าจอเราที่สุด แต่มันก็มีปัญหาอย่างมากกับ Class ที่เป็น Tanker เพราะจะเลือกใช้สกิลดึงมอนได้อย่างลำบากมากๆ

004

ในการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่นี้ มีเสียงตอบกลับมาของผู้เข้าร่วมทดสอบเกม ทั้งชอบ และไม่ชอบ เพราะมันทำให้เกมมันดูเล่นง่ายเกินไป เหมือนเกม MMO ทั่วๆไป ที่แค่เพียงมีกราฟิกที่อลังการเท่านั้น ทำให้เกิดคำถามในใจผู้เข้าร่วมทดสอบ CBT ครั้งที่ 2 ว่า “นี่เหรอเกมที่ถูกจัดวางให้เป็นคู่แข่ง BlackDesert”

005 006

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า ในส่วนของกราฟิก รวมทั้งคัทซีนประกอบเควสนั้น ทำออกได้อย่างไร้ที่ติจิงๆ แต่มันก็เป็นเพียงจุดแข็งเดียวที่ทีมงานสัมผัสได้จาก Bless

007 008

เราคาดว่าเกมไม่น่าจะพร้อมเปิดในปีหน้า และเดาว่าคงจะมีการเปิด CBT ครั้งที่ 3 ในไม่ช้าแน่นอน เพื่อนๆคงต้องปูเสื่อคาดหวังกันต่อไป ว่าทีมพัฒนาจะทำให้มันน่าสนใจกว่านี้

 

Title : Bless

Server : Korea

Status : CBT2 (finihsed)

Dev : NEOWIZ

Website : http://bless.pmang.com/

 

Comment