Black Desert คือเกม MMO ดีที่สุดในตอนนี้ ไม่เชื่อต้องดู!!!

001

นับเป็นโอกาสสำคัญ ที่ทีมงานได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบ Black Desert ในช่วง Final CBT ที่ผ่านมา ต้องบอกว่า ณ จุดๆ นี้ นับเป็นเกมที่ดี มันส์ครบรส เนื้อหาและภาพละเอียด และมีความเป็นอิสระในการเล่นอย่างที่สุด ถึงแม้กระแสในงาน G-Star ที่ผ่านมา  Black Desert  จะไม่มีอะไรโดดเด่นมาก ถ้าเอาตรงๆก็แทบจะถูกกลบจากการเปิดตัวของเกมอื่นๆ แต่ก็มองข้ามเกม Black Desert ว่าเป็นเกมธรรมดาไปเลยไม่ได้จริงๆ

002

โดยในการสร้างตัวละครของ Black Desert นั้นสามารถใส่รายละเอียดลงไปได้เยอะมาก เหมือนเราเข้าไปทำศัลยกรรมในเกาหลีเลยทีเดียว ทุกสัดส่วนตกแต่งได้ตามใจ เป็นอิสระ ตามที่ผู้เล่นอยากให้ตัวละครเราออกมายังไง เรียกว่าหมดเวลาไปกับส่วนนี้ได้ครึ่งค่อนวันเลยทีเดียว

003 004

Black Desert เป็นเกมรูปแบบ Openworld และ FreePK คือเจอที่ไหนก็ใส่กันได้ทันที ฟังดูธรรมดา แต่มันมากกว่านั้นเพราะ Black Desert เป็นเกมที่ Non lock Target อย่างสมบูรณ์แบบ แม้กระทั่ง Archer สามารถอธิบายง่ายๆก็คือมี Action ที่อิสระเหมือนอย่างเกม C9 หรือแม้กระทั่งการสู้กับมอนสเตอร์ก็ต้องวาดลวดลายพริ้วไหวเหนือสายน้ำ ให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ ไม่มีเบื่อแม้ว่าจะสู้กับมอนสเตอร์กระจอกๆธรรมดาทั่วไป

005 006

                 ทางด้านระบบการดำเนินเกมเป็นแบบอิสระที่สุด จะเก็บเลเวลอย่างไรก็ได้ จะทำเควสหลัก เควสอาชีพ จะไม่ทำ จะตีแต่มอนสเตอร์ก็ได้ ไม่มีกฏเกณฑ์อะไรทั้งนั้น เกมมีระบบ living skill คือการประกอบทักษะอาชีพ เช่น ตัดไม้ ทำอาหาร ตกปลา (เป็นเกมเดียวที่เอาระบบสภาพอากาศมามีส่วนใน living skill เช่น เอาเนื้อปลาไปตากแดด ฝนเกิดตกลงมาก็fail ต้องรอฝนหยุดตก / หรือตีเหล็กไม่ได้ในขณะที่ฝนตก / หรือการจะก่อไฟไม่ใช่อยู่ดีๆก็กดปุ่มละทำได้เหมือนเกมอื่นๆ ผู้เล่นต้องไปหาหินมา เพื่อก่อไฟ)  แม้การจะหาสัตว์ขี่มาขี่ ก็ต้องไปจับมาเองดังรูปด้านบน ไม่ใช่แค่จับมาแล้วจะไม่ต้องเลี้ยงดู แค่กดปุ่มลับแล้วจะหายไปแบบเกมอื่นๆแต่  Black Desert นั้นผู้เล่นต้องจำให้ได้ด้วยว่าเราจอดม้าไว้ตรงไหน มันก็จะอยู่ตรงนั้น (ทีมงานทำม้าหาย เศร้ามากต้องไปจับใหม่) รวมทั้งระบบการซื้อบ้าน เหมือน The sim เลยทีเดียว ตกแต่งบ้านตามใจ

**ขอขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Guild vs Guild ของพี่ Steparu (ในส่วนนี้ทีมงานไม่มีโอกาสได้สัมผัส แนะนำว่าดูเถอะอลังการมาก)**

007

มาถึงตรงนี้ เห็นด้วยกับเราหรือยังล่ะ กับการยกให้  Black Desert เป็นเกม MMO ดีที่สุดในช่วงนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเกมนี้ก็ยังมีข้อเสียเล็กน้อยอยู่  2 อย่าง คือ 1.ภาพมันสวยเกินไปคอมเล่นไม่ไหว 2.Client มันใหญ่มากใช้ความจุถึง 22GB เรียกว่าเปลืองพื้นที่คอมกันเลยทีเดียว

 

Title : Black Desert

Dev : Pearl Abyss

Status : Pre-Obt

Website : http://black.game.daum.net/

Credit GvG clip : Steparu

Comment