ทำไม? Tera จึงเป็นเกม MMORPG ที่ครองใจผู้เล่นทั่วโลกในปี 2014 นี้

001

ถือเป็นสุดยอดเกม MMORPG แห่งปี  Tera เกมที่เปิดให้บริการมากว่า 2 ปีแล้ว แต่ยังรักษาจำนวนผู้เล่นได้อย่างคงเส้นคงวามาโดยตลอด นั่นเพราะการอัพเดต contents ใหม่เข้ามาเสมอๆ รวมทั้งระบบภายในเกมที่ทำออกมามีเอกลักษณ์จึงไม่แปลก ที่จะครองใจผู้เล่นทั่วโลกได้ในเวลาไม่นาน วันนี้เรามาดูกันว่า Tera มีความโดดเด่นตรงส่วนไหนบ้าง ที่ดึงดูดใจเกมเมอร์ได้ขนาดนี้

002

ในปัจจุบันเกม Tera มี 7 เผ่าให้เลือกเล่น แต่ละเผ่าแยกเป็น 8 Class โดยแต่ละเผ่าจะมี passive สกิลที่แตกต่างกันไป ดังนั้นก่อนจะเลือกเล่น ควรศึกษาให้ดีก่อน เพราะ passive สกิลจะส่งผลให้ Class ที่เลือกเล่นโดดเด่นนั่นเอง

003 004

ด้าน Gameplay ของ Tera ในส่วนของ Action เป็นเกมสไตล์ Non lock target ไม่ว่าจะ Archer หรือ Mage ก็ไม่ล็อคเป้าให้ ดังนั้นการยิงเวทย์ หรือยิงธนูต้องเล็งเอาเอง และเกมมีจุดที่น่าสนใจ คือการต่อคอมโบสกิล ด้วยระบบจะโชว์สกิลที่สามารถคอมโบต่อจากสกิลที่เราเพิ่งใช้ไป สามารถกดใช้ง่ายๆด้วยการกด Spacebar ทำให้ตัดปัญหาของเกม MMORPG ที่มีสกิลเยอะๆและกดไม่ถูก หรือจำปุ่ม hotkeys ไม่ได้ลงไป ทำให้ Action ของเกมนั้นลื่นไหล รู้สึกสนุกกับ Action แม้ว่าจะวิ่งทำเควสไปธรรมดา

005 006 (2)

เกมเป็นแนวทำเควสต์ไปเรื่อยๆ ในตอนแรกๆ จะไม่มีอิสระ แต่หลังจากเลเวล 30 ขึ้นไปจะมีทางเลือกมากขึ้น ยังไงก็ตามเกมก็มีคัทซีนที่แสนจะอลังการ ประกอบกับการดำเนินเควสต์หลักทำให้มันน่าสนใจ ตรึงอารมณ์ให้เราหยุดดูเนื้อเรื่องนั้นๆ ไม่กด esc ตัดข้ามไปได้อย่างดี

007 008

ในส่วนของการอัพสกิลนั้น ถึงแม้จะมีการใช้เงินเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อเรียนสกิล แต่ก็ไม่ได้ใช้มากมายขนาดที่จะเลือกอัพทั้งหมดไม่ได้ ในส่วนนี้ทำให้ตัวละครไม่ค่อยมีความแตกต่างกันมากนัก แต่เกมมาชดเชยด้วยการยัด Rune ออฟชั่นต่างๆเข้าชุด และ อาวุธ ซึ่งเป็นสีสันสำหรับเกมอย่างมากเลยทีเดียว เพราะมันมีหลายชนิด

009 010

ที่สำคัญ Tera เป็นเกมที่มีกราฟิกสวยงาม ไม่แพ้เกมที่กำลังพัฒนาอยู่อย่าง Bless หรือเกมกระแสแรงอย่าง Blade and Soul เลย เรียกว่าเป็นเกมเก่าที่เปิดบริการมากว่า 2 ปี แต่คุณภาพนั้นคับแก้วจริงๆ

แต่เราคงต้องรอดูกันต่อไป เพราะสงครามเกม MMO นั้นเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น เพราะในช่วงปลายปี รวมไปถึงทั้งปีหน้านั้น เกมระดับ AAA กำลังจะคลอดออกสู่ตลาดเกมอีกมากเลยทีเดียว

011 012

Title : Tera

Dev : BlueHole Studio

Status : OBT

Server : EU

Website: http://en.tera.gameforge.com/news/index

Comment