(GUIDE) อัลเทอร์เนทีฟเกิร์ลส : แนะนำเควสต์อีเวนท์ผจญภัยเกาะเขตร้อน

อัลเทอร์เนทีฟเกิร์ลส เองนอกจากเควสต์เนื้อเรื่องปกติและดันเจี้ยนพิเศษแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดของเกมนี้นั่นก็คือ เควสต์อีเวนท์ ซึ่งจะเป็นเควสต์จำกัดช่วงเวลา แต่ทีเด็ดก็คือจะมีของรางวัลตอบแทนและเนื้อเรื่องให้อ่านด้วย เราจะมาแนะนำกันครับ

เควสต์อีเวนท์คืออะไร

     

คือเควสต์เนื้อเรื่องจำกัดช่วงเวลา เป็นเควสต์เนื้อเรื่องที่จะไม่โยงกับเนื้อเรื่องหลัก และจะเป็นเนื้อเรื่องพิเศษมาให้อ่านกัน โดยจุดเด่นของเควสต์กิจกรรมก็คือ ของรางวัลตอบแทนจะมีสองแบบ นั่นก็คือสะสมไอเท็มพิเศษเพื่อเอาไปแลกของ และได้การ์ดตัวละครระดับ 2 และ 3 ดาวมาฟรีๆ ซึ่งเป็นการ์ดพร้อมชุดเสื้อผ้าเฉพาะอีเวนท์นั้นๆ ด้วย

เลเวลเท่าไหร่ถึงจะเล่นได้ ?

      

โดยปกติเล่นได้ทุกเลเวล แต่ถ้าแนะนำ ตัวละครควรจะมีเลเวล 40 ขึ้นไป หากต้องการที่จะเคลียรเนื้อเรื่องจบพร้อมกับรับการ์ดตัวละคร 3 ดาวมา เพราะมอนสเตอร์ช่วงนั้นจะมีเลเวล 40 ขึ้นไปนั่นเอง และหลังจากเล่นจบแล้วก็ยังมีชั้นระดับสูงที่จะท้าทายให้คนเล่นที่มีทีมเลเวลสูงไปเล่นอีก

เก็บไอเท็มไปแลก

      

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ในเควสต์พวกนี้จะมีดรอปไอเท็มพิเศษ ซึ่งจะเป็นไอเท็มสะสมเอาไปแลกของที่เราต้องการ ไม่ว่าจะเป็นชุดเสื้อผ้า , พาวเวอร์คุกกี้ รวมไปถึงคริสตัลดวงดาวที่หายาก ผลึกพิเศษที่จะเอาไว้ Limit Break ตัวละครที่ได้จากเควสต์นี้โดยเฉพาะ ขอแนะนำให้เน้นที่ผลึกคริสตัลพิเศษก่อนเพื่อที่จะสามารถเอามาปลดลิมิตตัวละครได้ก่อน จากนั้นก็ค่อยไปเก็บพวกสติ๊กเกอร์ลายตัวละครซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์พิเศษที่มาพร้อมกับสเตตัสระดับสูงที่หายากครับ

การ์ดตัวละครพิเศษ

      

ความโดดเด่นของเควสต์เนื้อเรื่องพิเศษก็คือ เราจะได้การ์ดตัวละครพิเศษมา โดยจะมีครั้งละ 2 คน ซึ่งในเควสต์ล่าสุดนี้ก็จะมียุยกับไอริ ซึ่งจะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ไม่ได้เติมตู้กาชามาก ที่จะได้ตัวละครดีๆ เอาไปเสริมทัพทีมตัวเองครับ แต่ตัวละครพวกนี้ถ้าจะปลดลิมิต ต้องใช้ผลึกคริสตัลพิเศษจากกิจกรรมนี้เท่านั้นอย่างที่บอกไปข้างต้น

วิธีการผ่านเควสต์อีเวนท์พิเศษ

      

ข้อต่างของเควสต์อีเวนท์พิเศษก็คือ ศัตรูนั้นจะเป็นธาตุเดียวกันทุกชั้น (แบบเดียวกันกับเควสต์ประจำวัน) ไม่ได้สลับธาตุเหมือนเควสต์เนื้อเรื่องปกติ ซึ่งแปลว่าคนเล่นจะต้องแสตนบายสายตัวละครในทีมให้พร้อมลุย ซึ่งรวมไปถึงอีเวนท์ที่จะมาในอนาคตด้วย โดยล่าสุดนั้นก็คือ ผจญภัยในเกาะเขตร้อน มอนสเตอร์จะเป็นธาตุสีแดง นั่นแปลว่า เราจะต้องเอาทีมธาตุสีฟ้าเอามาเล่นครับ โดยการปะทะกับมอนสเตอร์นั้นก็เหมือนกับลุยเควสต์ปกติ ที่ต้องระวังคือศัตรูที่จะสร้างความผิดปกติ ซึ่งโดยปกติในเกมจะมีเตือนไว้ครับว่าต้องเอาตัวละครเราที่ต้านทานอาการผิดปกติอะไรไปสู้ได้ (ถ้าในเกมเป็นภาษาญี่ปุ่น ก็ไปอ่านในเพจได้นะครับ)

ยิ่งเล่นชั้นระดับสูงยิ่งมีโอกาสดรอปของเยอะ

      

และถ้าคนไหนที่จะลงไปเล่นเควสต์เพื่อปั้มเอาของไปแลกโดยเฉพาะนั้น แนะนำให้ลงชั้นสูงๆ ครับ เพราะยิ่งชั้นสูงมากเท่าไหร่ โอกาสดรอปของจำนวนเยอะก็มีเยอะตามไปด้วยเช่นกัน แต่ถ้าจะเอาชัวร์ เลือกด่านที่ทีมตัวเองสามารถปล่อยออโต้แล้วเอาชนะได้นะครับ อย่าไปเน้นระดับสูงจนตัวละครต้องวัดดวงแบบ 50 – 50 เพราะตายทีไม่คุ้ม

สำหรับกิจกรรมเควสต์อีเวนท์ผจญภัยเกาะเขตร้อนนั้นจะหมดลงในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ (แต่หากหมดเวลาแล้วยังพอมีเวลาเอาไอเท็มที่ดรอปได้เอาไปแลกของอยู่) สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาตัวละครดีๆ เอามาประทับทีมและต้องการหาไอเท็มสำหรับพัฒนาตัวละครละก็ เข้าไปเล่นกันได้นะครับ ส่วนคนไหนที่สนใจเกมนี้ สามารถดาวโหลดตัวเกมเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ

Comment