ผู้เชี่ยวชาญของจีนเผยโฉมหน้าที่แท้จริงของโจโฉ เจอเหล่าแฟนสามก๊กจวกเละ!

Cao Cao3

พอพูดถึงสามก๊ก ไม่ว่าคนจีนหรือคนชาติไหนๆ ก็คงรู้จักกันเป็นอย่างดี และบุคคลที่ถูกนำมาพูดถึงบ่อยที่สุดในประวัติศาสตร์สามก๊กนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น “โจโฉ” ซึ่งในประเทศไทยของเราสามก๊กก็จะปรากฎอยู่ในรูปแบบหลายๆ สื่อ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบละคร ภาพยนตร์ หรือเกม โดยเฉพาะทางด้านเกม ทั้งเกมออนไลน์และเกมบนมือถือ และตัวละครโจโฉก็มักถูกนำมาสร้างมากที่สุดและให้ความสำคัญมากที่สุด ส่วนรูปแบบตัวละครของโจโฉในเกมเหล่านั้นส่วนใหญ่ก็ถูกสร้างเป็นชายหนุ่มหน้าตาหล่อ หรือไม่ก็เป็นผู้กล้าหาญที่แข็งแกร่ง แต่ไม่ว่าจะสร้างเป็นแนวไหนตัวละครอย่างโจโฉก็ได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั้งหลายอย่างล้นหลาม

แต่เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีของจีนได้ทำการวิเคราะห์ใบหน้าของโจโฉ พร้อมจำลองใบหน้าโดยอ้างอิงจากโจโฉซึ่งเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์สามก๊กตัวจริงออกมา ผลปรากฎว่า แฟนๆ สามก๊กและผู้เล่นเกมสามก๊กต่างต่อว่ากันมากมายบนโลกโซเชียลและสื่อสังคมจีน จนกลายเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงและถูกแชร์กันอย่างล้นหลามในวงการเกม มาดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

Cao Cao

ที่คือโฉมหน้าที่แท้จริงของโจโฉที่ทีมผู้เชี่ยวชาญของจีนได้ใช้เทคโนโลยีร่างออกมา

Cao Cao1

นี่คือตัวละครโจโฉที่อยู่ในเกมสามก๊กมือถือของจีน (หล่อเฟี้ยวอ่ะ)

ได้ข่าวมาว่าเกมบนมือถือเกมนี้กำลังฮอตสุดๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่พอผู้เล่นเกมทั้งหลายได้เห็นข่าวและรูปโจโฉที่ออกมาแล้วก็อึ้งกิมกี่พูดไม่ถูกไปตามๆ กัน ต่างพร้อมใจกันพูดว่าโจโฉตัวจริงมีหน้าตาและบุคลิคภายนอกไม่ตรงกับในเกมเลยสักนิดเดียว

คอมเม้นจากผู้เล่นเกม 3D Triwar คนที่ 1 : นี่เหรอโจโฉตัวจริง? คิ้วรกรุงรัง จมูกบานหน้าผากเบี้ยวเนี่ยนะ ดูยังไงก็เหมือนลุงธรรมดาแถวบ้าน นักรบชื่อดังในประวัติศาสตร์สามก๊กหน้างี้จริงเหรอ?
คอมเม้นจากผู้เล่นเกม 3D Triwar คนที่2 : โจโฉตัวจริงหน้าตาชาวบ้านมาก ไม่มีจุดเด่นเลยสักนิด เทียบกับตัวละครโจโฉในเกม 3D Triwar แล้ว โจโฉตัวจริงยิ่งเหมือนลุงแก่ๆ ธรรมดาๆ คนนึงเข้าไปใหญ่ ดูยังไงก็ไม่เท่เหมือนโจโฉในเกมเลยสักนิด ไปเล่นเกมต่อดีกว่า

และทั้งหมดนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แฟนๆ สามก๊กก็ยังคงรักเหมือนที่เช่นเคย แฟนสามก๊กเมืองไทยบ้านเราคิดอย่างไรกับโฉมหน้าตัวจริงโจโฉกันคะ และโจโฉในใจของคุณเป็นอย่างไรกันบ้าง

อ้างอิงจาก:
http://games.qq.com/a/20140721/024010.htm#p=2

และตอนนี้ทางเพจ “รบกวนตัดต่อภาพนี้ให้หน่อยสิ” มีกิจกรรมแจกตั๋วหนังฟรีรางวัลละ 2 ที่นั่งด้วยนะคะ เพียงแค่เพื่อนๆคลิกเข้าตามลิ๊งค์นี้ http://goo.gl/i0nt8p และ ”ไลค์แล้วแชร์ภาพนี้” หรือ “ร่วมตัดต่อแล้วโพสท์ลงใต้ภาพ” รูปที่มีหัวกิจกรรมตั้งแต่วันนี้ลุ้นรับบัตรดูหนังฟรี มีมาแจกกัน 30 ใบ รวม 15 รางวัลเชียวนะ ช้าหมดอดไม่รู้ด้วยนะ ฮาๆ

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment