เคล็ดวิชา Zombie 101 เอาตัวรอดอย่างไรในเกม Infestation

InfesZom11

สภาวะคุกคามจากเหล่าซอมบี้ใน Infestation กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นอยู่ทุกขณะ ชาวเมืองทุกท่านจงเตรียมพร้อมศึกษาคู่มือการตัวรอด Zombie 101 ฉบับ Infestation ที่จัดทำขึ้นมาพิเศษให้เหล่าผู้รอดชีวิตหน้าใหม่ทุกท่านมีโอกาสรอดมากยิ่งขึ้น จะมีวิธีอย่างไรกันบ้างอย่ารอช้ามาดูกันเลย

ข้อที่ 1 : ทำความรู้จักซอมบี้ให้ดี

InfesZom

ก่อนจะเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้ ก็ควรรู้จักซอมบี้ไว้ให้ดี เพราะถึงแม้ว่าพวกมันจะมีสายตาที่แย่สุดๆ และไม่ฉลาดเอาสักเท่าไร แต่ถูกชดเชยความสามารถในการฟังเสียงอันดีเยี่ยม ฉะนั้นระวังให้ดีเสียงเพียงน้อยนิดพวกมันก็หันเข้ามารุมกินโต๊ะจีนคุณได้ทุกเมื่อ

ข้อที่ 2 : อยู่สูงกว่าย่อมได้เปรียบ(ซอมบี้)

InfesZom1

โชคดีอย่างหนึ่งสำหรับเหล่าผู้รอดชีวิตก็คือซอมบี้ใน Infestation เป็นเพียงซากศพเดินได้ ทำให้ลืมทักษะความเป็นมนุษย์จนหมดสิ้น จึงสามารถใช้วิธีขึ้นที่สูงหลบจากฝูงซอมบี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มีข้อควรระวังว่ายิ่งสูงยิ่งเด่นให้ผู้รอดชีวิตคนอื่นสังเกตเจอได้ง่ายๆ เช่นกัน

ข้อที่ 3 : ตรวจสอบเสบียงให้พร้อม

InfesZom2

หลังจากที่ได้รู้จักซอมบี้กันไปแล้ว ก็อย่าลืมสำรวจของในตัวไว้ให้ดี และหามาเก็บไว้ให้พร้อมอยู่เสมอ เพราะไม่ใช่ว่าเอาตัวรอดจากซอมบี้ได้เป็นอย่างดี แต่กลับขาดปัจจัย 4 อย่างอาหาร, น้ำดื่ม หรือยารักษาโรคจากการติดเชื้อ เลือดไหลไม่หยุด จนตัวละครต้องตายขึ้นมาคงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่

ข้อที่ 4 : เมืองยิ่งใหญ่เสบียงยิ่งเยอะ อันตรายยิ่งมาก

InfesZom3

การเข้าเมืองอาจเป็นความคิดที่ดีหากต้องการหาเสบียงจำนวนมาก แต่อย่าลืมว่าเหล่าซอมบี้ก็เยอะตามจำนวนคนเคยอยู่อาศัย แถมผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ เห็นเมืองใหญ่เป็นขุมทรัพย์เสบียงเช่นกัน เกิดเจอกันขึ้นมาระวังจะกลายเป็นหนึ่งในพวกซอมบี้ไม่รู้ตัว

ข้อที่ 5 : สังเกตสัญญาณเตือนตลอดเวลา

InfesZom4

ตัวช่วยสุดเจ๋ง! ให้รอดพ้นจากเหล่าซอมบี้ใน Infestation ได้ดีสุดๆ คงไม่พ้นสัญญาณเตือนด้านขวาบนของจอ เพราะแสดงถึงความอันตรายจากซอมบี้ในระยะ ยังบอกได้ถึงขนาดที่ว่าซอมบี้กำลังวิ่งเข้ามาโจมตีด้วยสัญลักษณ์สีแดงที่เตือนไว้ให้เห็นอย่างชัดเจน

ข้อที่ 6 : อย่าไว้ใจผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ หากไม่รู้จัก

InfesZom5

โลกอันไร้กฎหมายและมีเพียงความอยู่รอดเป็นตัวกำหนด ทำให้สิ่งที่เรียกว่ามนุษย์นั้นอันตรายยิ่งกว่าซอมบี้เสียอีก ถึงจะเข้ามาหาคุณอย่างเป็นมิตร แต่แท้จริงแล้วอาจจะวางแผนหลอกชิงทรัพย์หรือเสบียงจากคุณก็เป็นได้

ข้อที่ 7 : “ปืน” อาวุธเอาตัวรอดชั้นเยี่ยม แต่นำภัยมาหาได้เช่นกัน

InfesZom6

อาวุธสุดร้ายที่จัดการได้ทั้งซอมบี้ และเหล่าผู้รอดชีวิตที่มุ่งร้ายหวังแย่งชิงเสบียง ต้องคิดให้ดีก่อนใช้ เพราะเหล่าซอมบี้ใน Infestation หูดีไม่ใช่เล่น มิหนำซ้ำจะเป็นการส่งสัญญาณเรียกให้ผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ มาหาไม่รู้ตัว

ข้อที่ 8 : เล็งที่หัว

InfesZom7

หากต้องการจัดการเหล่าซอมบี้ให้เร็วที่สุด ต้องเล็งที่จุดอ่อน! ซึ่งแน่นอนว่าจุดอ่อนสำคัญอยู่ตรงหัว ฉะนั้นเล็งไว้ให้ดี แล้วจัดไปเลยเต็มๆ รับรองไม่มีลุกมาเดินรอบสอง

ข้อที่ 9 : วิ่งถ้าจำเป็น !!

InfesZom8

ในบางสถานการณ์ การวิ่งอาจจะเป็นหนทางที่ช่วยรักษาชีวิตได้ดีกว่าการสู้ เพราะถึงแม้จะมีอาวุธดีมากมายแค่ไหน หากโดนล้อมเยอะๆ ก็พลาดตายได้เหมือนกัน ดังนั้นการวิ่งหาจุดปลอดภัยก็ช่วยให้รอดแถมไม่เปลืองอีกด้วย

ข้อที่ 10 : พื้นที่โล่งอันตรายกว่าที่คิด

InfesZom9

อันตรายมีอยู่รอบตัว คงไม่ใช่ความคิดที่ดีแน่ถ้าจะเผยตัวอยู่กลางที่โล่งให้เป็นเป้า เพราะไม่เพียงจะถูกมองเห็นได้ง่ายเท่านั้น แต่ยังถูกคนที่คอยซุ่มดักปล้นโจมตีมาแบบไม่รู้ตัวแล้วจะหาที่หลบไม่ทัน

ข้อที่ 11 : รวมกลุ่มไว้ดีที่สุด

InfesZom10

การใช้ชีวิตตัวคนเดียวคงไม่สามารถเอาตัวรอดได้นานนักในโลกอันแสนโหดร้าย ทางที่ดีควรหากลุ่มเพื่อนรู้ใจ คอยช่วยดูแลสอดส่องระวังหลังให้ และช่วยหาเสบียงมาแบ่งกันใช้ยามจำเป็นก็ดีไม่น้อย แบบนี้แล้วอย่าลืมหาเพื่อนไว้เยอะๆ แล้วการผจญภัยครั้งนี้จะสนุกไม่รู้ลืม

เป็นอย่างไรกันบ้างกับหลากวิธีการเอาตัวรอดขั้นพื้นฐาน ที่ให้เพื่อนๆ นำไปใช้ศึกษาเตรียมตัวไว้ก่อนการทดสอบสนามจริง และเพื่อนๆ ที่กำลังรอคอยการเปิดให้ร่วมทดสอบเกมใหม่ Infestation เตรียมพบกิจกรรมการแจก Activate Code (AC) ได้จากสื่อชั้นนำทั่วประเทศ เพื่อนำมาลงทะเบียนทดสอบกันได้ที่หน้าเว็บไซต์เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวสารเกม Infestation ได้ที่เว็บไซต์และแฟนเพจ
www.INFEST.in.th | www.Facebook.com/infest.in.th

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment