LOE Online เผยจุดเด่นการทำคอมโบ และระบบ Finish Attack

วันนี้เรามาชมข้อมูลเบื้องต้นของเกมส์ LOE Online เรียกน้ำย่อยกันซักเล็กน้อยครับ ก่อนที่จะได้สัมผัสจริงในช่วง CBT ที่จะมาถึงในเร็ววันนี้ ด้วยระบบเกมส์เป็นแนว Action MMORPG แบบ Non – Target ขึ้นชื่อว่า Action แล้ว เราก็จะมาพูดถึงจุดเด่นทางด้าน Action กันก่อนดีกว่าว่า คำว่า “รัวเม้าส์ กระแทกคีย์บอร์ด กระหน่ำคอมโบ” จะเป็นอย่างไร ด้วย 2 ระบบที่น่าสนใจ นั่นคือ ระบบการทำคอมโบ และ ระบบ Finish Attack

ระบบการทำคอมโบ

การทำคอมโบในเกมส์ LOE Online นั้น ค่อนข้างจะเป็นอิสระมาก ผู้เล่นสามารถผสมผสานเลือกรูปแบบการทำคอมโบเป็นของตัวเองได้หลากหลายรูปแบบ เพราะตัวละครแต่ละอาชีพของเกมส์ LOE Online จะมีอาวุธให้ใช้ถึง 2 ชนิด คืออาวุธหลักและอาวุธรอง ซึ่งทำให้โจมตีได้ทั้งระยะใกล้และระยะไกล ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีปกติหรือจะใช้สกิลโจมตี ก็สามารถนำมาใช้คอมโบได้ และที่สำคัญสามารถโจมตีกลางอากาศเพื่อคอมโบได้อีกด้วย พูดไปแล้วอาจจะยังไม่เห็นภาพ เทคนิคและวิธีการกดนั้น ตามตารางด้านล่าง

เพื่อนๆ สามารถนำสเต็ปการโจมตีทั้ง 3 ท่า มารวมกัน เพื่อให้เกิดคอมโบ 1 ชุด ที่ผสมผสานการโจมตีทั้งบนพื้นและกลางอากาศได้ โดยเริ่มจากการโจมตีสเต็ปที่ 1 เพื่อให้มอนสเตอร์ลอยขึ้นกลางอากาศ จากนั้นก็ใช้สเต็ปที่ 2 และ 3 ต่อได้เลย เพื่อต่อคอมโบกลางอากาศและจบด้วยการตามไปโจมตีบนพื้นดิน เมื่อมอนสเตอร์โดยคอมโบชุดนี้ไป ไม่ตายก็บาดเจ็บสาหัสละครับ

คอมโบที่นำมาให้ดูเป็นตัวอย่าง เป็นเพียงแค่คอมโบพื้นฐานของการโจมตีแบบปกติเท่านั้นเอง ซึ่งถ้าจบคอมโบชุดนี้ เราสามารถที่จะใช้สกิลของตัวละครแต่ละอาชีพมาผสมผสาน เพื่อเพิ่มคอมโบเข้าไปได้อีก ขึ้นอยู่กับผู้เล่นเองล้วนๆ ว่าจะผสานคอมโบในรูปแบบของตัวเองออกมาได้ขนาดไหน

ระบบ Finish Attack

หลายๆ คนคงยังไม่ทราบเกี่ยวกับระบบ Finish Attack กันนะครับ ถ้าจะให้อธิบายง่ายๆ Finish Attack ก็เป็นเสมือนการโจมตีไม้ตายเพื่อสังหารมอนสเตอร์ภายในครั้งเดียว หรือ “ท่าโหดปิดฉาก” ซึ่งเกมส์ LOE Online มีระบบดังกล่าวอยู่ภายในเกมส์ด้วย โดยเราจะสามารถโจมตี Finish Attack ได้ก็ต่อเมื่อ HP ของมอนสเตอร์ลดลงเหลือในระดับที่กำหนด

เมื่อระดับ HP ของมอนสเตอร์ลดลงเหลือในระดับดังกล่าวแล้ว จะมี Emotion รูปตัว Finish ขึ้นมา ให้เราทำการกดปุ่ม F ที่คีย์บอร์ดเพื่อปิดการโจมตี เมื่อกดโจมตี Finish Attack แล้วจะมีภาพคัทซีนของท่วงท่าการโจมตีให้เราได้ชมด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมส์ LOE Online ที่จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์ให้สนุกยิ่งขึ้น

ระบบ Finish Attack กับ Boss Monster

ข้อสำคัญคือการพิชิตมอนสเตอร์ระดับหัวหน้า (Boss) จำเป็นต้องจบด้วย Finish Attack เท่านั้น โดยจะโชว์ข้อความมาช่วงเวลาสั้นๆ หากเรากดไม่ทันเลือดของบอสจะกลับคืนมาระดับหนึ่ง เราต้องโจมตีให้บอสอ่อนกำลังอีกครั้ง เพื่อกด Finish Attack สังหารให้ได้ โดยคัทซีนของบอสจะแตกต่างและรับรองเลยว่าเท่ห์ว่ามอนสเตอร์ทั่วไปแน่นอน

ข้อดีของการทำ Finish Attack

1. ทำให้มอนสเตอร์ตายภายในโจมตีเพียงครั้งเดียว
2. มีคัทซีน สวยๆ เท่ๆ ให้เราดูท่าแอคชั่น ของการทำ Finish Attack ด้วย
3. และที่สำคัญที่สุดเราจะได้ค่า EXP จากมอนสเตอร์ตัวนั้นถึง 2 เท่า
4. Monster ระดับบอสแต่ละตัวจะมีท่า Finish ที่แตกต่างกันไป!!

จะเห็นได้ว่า ทั้ง 2 ระบบ ที่มีในเกมส์ใหม่ LOE Online นั้น เป็นระบบที่จะทำให้ผู้เล่นเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์ได้เป็นอย่างมาก ไม่ต้องเบื่อกับความจำเจในการตีมอนสเตอร์เก็บเลเวลแบบเดิมๆ สามารถที่จะสร้างรูปแบบการเล่น การทำคอมโบในแบบของตัวเองออกมาได้ รวมทั้งยังมีระบบ Finish Attack ที่มีคัทซีนให้ชมระหว่างการเล่นอีกด้วย ติดตามรายละเอียดอัพเดตเกมส์เพิ่มเติืมได้ที่ www.loeonline.in.th

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment