Black Desert ปรับปรุงเนื้อหา PvP สงครามฐาน เตรียมสัมผัส สงครามฐาน รูปแบบใหม่ 26 พ.ค. นี้


บริษัท Pearl Abyss ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการ ปรับปรุงเนื้อหา PvPสงครามฐาน’ เนื้อหาขนาดใหญ่นี้ได้ถูกอัพเดทให้ดียิ่งขึ้นแก่นักผจญภัย ด้วยอัพเดทในวันนี้เนื้อหา PvP ของ Black Desert จะถูก ปรับปรุงทั้งในเรื่อง UI, ลดความยุ่งยากในการเข้าร่วม และ ปรับปรุงรูปแบบการต่อสู้

กิลด์จะสามารถสมัครเข้าร่วม ‘สงครามฐาน’ ได้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม โดยสงครามฐาน แต่ละครั้งนั้นจะ ดำเนินเป็นเวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่เวลา 20:00 น. ~ 21:00 น. (GMT+7) ของ ทุกวันตั้งแต่วันอาทิตย์ จนถึง วันศุกร์

ปกป้องป้อมปราการ เพื่อชนะศึก

นักผจญภัยจะได้รับชัยชนะใน ‘สงครามฐาน’ ก็ต่อเมื่อกิลด์เข้ายึดครองและป้องกันป้อมปราการจนกว่าเวลาที่กำหนดจะหมดลง ซึ่งป้อมปราการจะมองเห็นได้จากในแผนที่โลก ป้อมปราการแบ่งออกเป็น 5 ระดับ แต่ป้อมปราการที่ระดับสูงที่สุดจะถูกปิดไว้ด้วย เครื่องหมาย ‘?’ ซึ่ง ไม่มีกำหนดเวลาที่แน่ชัด และ สามารถป้องกันได้ยากกว่า แต่ก็จะให้ รางวัลที่ดีกว่าป้อมปราการอื่นๆ

กิลด์และพันธมิตร ที่มีขนาดสมาชิก 30, 50 ไปจนถึง 75 คน และ มีค่าความสามารถของอุปกรณ์ที่ 550 (อุปกรณ์ทูบัลล่า) และที่ 685 ไปจนถึง ไม่จำกัดค่าความสามารถตามลำดับ ระบบแบบใหม่จะ สุ่มเลือกพื้นที่ ระหว่าง บาเลนอส หรือ เซเรนเดีย (สำหรับกิลด์ที่มีสมาชิกไม่เกิน 30 คน), เมเดีย หรือ บาเลนเซีย (สำหรับกิลด์ที่มีสมาชิกไม่เกิน 50 คน)  คาลเพออน หรือ คามาซิลเวีย (สำหรับกิลด์ที่มีสมาชิกไม่เกิน 75 คน) เพื่อป้องกันสิ่งที่เคยเป็นปัญหาในระบบแบบเก่าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พลังโจมตีที่รุนแรง และการคืนชีพพร้อมพาหนะ

กระบวนการการติดตั้งสิ่งก่อสร้าง ในสังกัดได้รับการปรับปรุงให้มีความสะดวกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น สิ่งก่อสร้าง พาหนะ และ อาวุธสงครามต่างๆ เช่น หอคอยเปลวไฟ เครื่องยิงลูกศร ปืนใหญ่ ฐานเลี้ยงช้าง ซึ่งในตอนนี้สิ่งเหล่านี้สามารถซื้อได้จากผู้จัดการอุปกรณ์เสบียงทหารกิลด์ ที่ประจำอยู่ตามเมืองต่างๆ ซึ่งสมาชิกกิลด์ทุกคนสามารถเป็นคนซื้อได้ไม่ว่าจะตำแหน่งไหนก็ตาม

การคืนชีพ ก็ได้รับการปรับปรุงและมีความสะดวกยิ่งขึ้น เมื่อผู้เล่นเสียชีวิตระหว่างการต่อสู้ ผู้เล่นนั้นๆ จะสามารถเลือกเมืองที่ต้องการคืนชีพ และสามารถเข้าร่วมต่อสู้อีกครั้งได้อย่างรวดเร็ว และถ้าผู้เล่นเสียชีวิตพร้อมกับพาหนะ (ม้า) ก็จะทำการคืนชีพพร้อมกันด้วย

รางวัลที่สูงค่า บัฟ ซิลเวอร์ ทองแท่ง และอื่นๆ อีกมากมาย

ของรางวัลจาก ‘สงครามฐาน’ ได้ถูกเพิ่มให้สูงค่ายิ่งขึ้น นอกเหนือจากการ ได้รับภาษีจากพื้นที่ของป้อมปราการที่ยึดครองอยู่ กิลด์ยังสามารถได้ รับบัฟพิเศษ หรือ กองทุนกิลด์ (ค่าเงินภายในเกม) เมื่อผู้เล่นสามารถยึดครองพื้นที่ คาลเพออน หรือ คามาซิลเวีย พวกเขาจะมีโอกาสได้รับอัตราการดรอปไอเทมจากพื้นที่นั้นๆ เพิ่มขึ้นถึง 20% ภายในหนึ่งสัปดาห์ นักผจญภัยยังสามารถได้รับรางวัลส่วนตัว อย่างเช่น ทองแท่ง อีกด้วย ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นี่