Black Desert เปิดตัวเว็บไซต์ครบรอบ 10 ปี เพื่อรำลึกถึงความทรงจำที่มีร่วมกัน


Pearl Abyss ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการ เปิดเว็บไซต์ฉลองครบรอบ 10 ปี ซึ่งสามารถใช้งานได้ในภาษาต่างๆ ที่มีการให้บริการแล้วในวันนี้ นักผจญภัยสามารถย้อนดูความทรงจำของการเดินทางตลอด 10 ของ Black Desert ได้ตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงการอัพเดท และ สถิติในแต่ละปี อินโฟกราฟิกส์ ภาพสกรีนช็อต และ อีกมากมาย 

Black Desert ได้เปิดให้บริการครั้งแรกในเกาหลีเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 และได้เป็นแหล่งรวมตัวของผู้คนที่ชื่นชอบในเกม MMO ด้วยภาพกราฟิกที่น่าประทับใจ การต่อสู้ที่รวดเร็วและท่าทางที่สมจริง ไปจนถึงเนื้อหาภายในเกมที่หลากหลาย  

เนื่องด้วยความสำเร็จจากการเปิดตัวในเกาหลี Pearl Abyss จึงได้ขยายการให้บริการไปยังทั่วโลกอย่างรวดเร็ว เริ่มจาก ญี่ปุ่น ต่อด้วยด้วย รัสเซีย อเมริกาเหนือ และ ยุโรป ตามมาด้วยประเทศในเอเชีย เช่น ไต้หวัน/ฮ่องกง/มาเก๊า ตุรกี & MENA ไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่ง ณ ตอนนี้ Black Desert มีนักผจญภัยมากกว่า 38 ล้านคนจาก 256 ประเทศและภูมิภาคด้วยกัน  

เว็บไซต์พิเศษนี้จะพานักผจญภัยดื่มด่ำไปกับความทรงจำที่คุ้นเคยในขณะที่ค่อยๆ เลื่อนหน้าเว็บไซต์ลง และรับชมหน้าประวัติศาสตร์ของ Black Desert ตั้งแต่เริ่มต้น  

เมื่อ Black Desert ทำการ เปิดตัวในครั้งแรก นั้นมีเพียง 4 อาชีพ เท่านั้นที่เลือกเล่นได้ แต่ในตอนนี้นักผจญภัยสามารถเลือกอาชีพตามความชอบของตนเองได้จากทั้งหมด 27 อาชีพด้วยกัน การผจญภัยนั้นได้เริ่มต้นในหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อว่า ‘หมู่บ้านโอลเบีย‘ แต่การผจญภัยก็ได้ขยายกว้างขึ้นพร้อมกับการค่อยๆ เพิ่มพื้นที่อันสวยงามต่างๆ รวมถึงประเทศแห่งรุ่งอรุณ ซึ่งนับเป็นการเติบโตที่น่าชื่นชม 

ในเว็บไซต์จะแสดงสถิติที่สำคัญจากข้อมูลทั่วโลกตั้งแต่เริ่มให้บริการ Black Desert เช่น ดาร์คไนท์คืออาชีพที่ได้รับความนิยมสูงสุดทั่วโลก ตามด้วยรัน และซอเซอร์เรส และเลเวลสูงสุดจากทั่วโลกซึ่งบรรลุเลเวล 69 ได้อย่างน่าทึ่ง  

ในเว็บไซต์จะประกอบไปด้วย ภาพ และ คลิปวิดีโอจากกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมาของ Black Desert เช่น ไฮไลท์ของปีที่แล้ว งาน Black Desert FESTA ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี งาน VoA 2565 ในยุโรป และ งาน Adventurers’ Oasis ในอเมริกาเหนือ  

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ทีมงานฝ่าย Audio ของ Pearl Abyss ยังได้มีการประพันธ์บทเพลงพิเศษที่มีชื่อว่า ‘แด่นักผจญภัย‘ เพื่อตอบแทนการสนับสนุนจากนักผจญภัยทั่วโลกตลอด 10 ปีที่ผ่านมา โดยท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี Black Desert ได้ด้วยการคลิกที่ลิงก์ด้านล่าง: 

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ ของ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยและ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นี่