Black Desert พบกับผู้เล่นใหม่และผู้เล่นที่กลับมาเพิ่มขึ้นอย่างล้นหลามในหลายประเทศทั่วโลก


บริษัท Pearl Abyss ผู้ให้บริการและผู้พัฒนาเกมที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลี ได้พบว่าจำนวนของผู้เล่นใหม่และผู้เล่นที่กลับมาเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในหลายประเทศทั่วโลก หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการเปิดตัวพื้นที่ใหม่ “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” และ กิจกรรม “Black Desert FESTA” 

จากข้อมูลภายในพบว่ามี ผู้เล่นใหม่เพิ่มขึ้น ถึง 267% และ ผู้เล่นที่กลับมาเล่น Black Desert เพิ่มขึ้นถึง 335% ใน ช่วงเดือนที่ผ่านมา

และข้อมูลของ Steam นั้น แสดงให้เห็นว่า Black Desert ได้บรรลุเป้าหมายในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ โดยรักษา อันดับที่ 13 ในหมวดเกมที่ขายดีที่สุดของ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 50 อันดับ


นอกจากนี้ยังบรรลุเป้าหมายที่มีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดในรอบสองปีด้วยจำนวนผู้เล่น 33,546 คน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลายประเทศในยุโรป ก็ติดใน หมวดหมู่เกมขายดีที่สุด เช่นกัน เช่น ประเทศเบลเยียม (4) ประเทศนอร์เวย์ (5) ประเทศเยอรมนี (8) ประเทศสเปน (9) ประเทศฝรั่งเศส (12) ประเทศเนเธอร์แลนด์ (13) สหราชอาณาจักร (14) ประเทศฟินแลนด์ (14) ประเทศสวีเดน (15) และ ประเทศออสเตรีย (17)

และยิ่งไปกว่านั้น บน Twitch แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยอดนิยม Black Desert ยังทะยานขึ้นสู่ 10 อันดับแรก ของกลุ่มเกมที่กำลังมาแรง โดยมีการสะสมระยะเวลาของการรับชมที่น่าประทับใจมากถึง 5,007,728 ชั่วโมง ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 118.9% จากช่วงสองสัปดาห์ ที่ผ่านมา และ Black Desert ยังมีผู้ชมสูงสุดถึง 53,978 คน นับว่าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากถึง 73.2% ในช่วงเวลาเดียวกัน ตามรายงานโดย Sullygnome เว็บไซต์สถิติและการวิเคราะห์ของ Twitch

การเพิ่มขึ้นของผู้เล่นที่เห็นได้ชัดมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ประการแรกนั่นคือ การอัปเดต “ประเทศแห่งรุ่งอรุณ” ซึ่งได้รับ แรงบันดาลใจจากยุคโชซอน ราชวงศ์สุดท้ายของประเทศเกาหลี นอกจากนี้ยังมีการต่อสู้กับบอสที่น่าตื่นเต้น บรรยากาศที่เสมือนจริง และเรื่องเล่านิทานพื้นบ้านที่น่าหลงใหล


โดยพื้นที่ใหม่นี้ได้รับคะแนนความประทับใจจากเว็บไซต์ Metacritic มากถึง 81 คะแนน นอกจากนี้ อีกหนึ่งปัจจัยคือเหล่าคนมีชื่อเสียงที่มีอิทธิพลในการดึงดูดให้ผู้เล่นกลับมาสนใจ Black Desert อีกครั้ง ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของเกมและรูปแบบการเล่นที่น่าหลงใหล และส่วนสุดท้ายนั่นคือ กิจกรรม Black Desert FESTA ครั้งล่าสุดที่ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นทั่วโลกด้วยเนื้อหาของประกาศที่น่าสนใจมากมาย ซึ่งได้เสริมให้ฐานผู้เล่นมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น


เกี่ยวกับ Black Desert IP 

Black Desert IP เป็นเกมแนวแอคชั่น MMORPG ในรูปแบบ Open World ของบริษัท Pearl Abyss ที่มีภาพกราฟิกสวยงามและการต่อสู้ที่ง่ายต่อการควบคุม พร้อมระบบการปรับแต่งตัวละครที่สมจริงและละเอียดที่สุดในปัจจุบัน ผู้เล่นสามารถก้าวข้ามขีดจำกัดเดิมๆ และสร้างตัวละครที่เป็นเอกลักษณ์ของผู้เล่นเองได้อย่างสร้างสรรค์ไม่ซ้ำใคร มีการสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เล่นใหม่ๆ และผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนว MMO และเกมแอคชั่น RPG ด้วยการควบคุมที่ง่าย โลกที่สวยงาม และเรื่องราวมากมายบนโลกเสมือนจริง ปัจจุบันบริษัท Pearl Abyss เปิดให้บริการเกม Black Desert IP ทั้งในรูปแบบ PC, มือถือ และคอนโซล ซึ่งมีผู้เล่นมากกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก