Black Desert เตรียมเปิดฉากสงคราม PvP สุดยิ่งใหญ่ กับ สงครามกุหลาบ


บริษัท Pearl Abyss ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันพรีซีซั่น “สงครามกุหลาบ” ขึ้นเป็นครั้งแรกในเกม Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ (วันที่ 3 มีนาคม) โดยเป็น สงคราม PvP ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากนักผจญภัยของประเทศ เกาหลี, อเมริกาเหนือ และ ยุโรป ซึ่งได้มีการจัด PvP นี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว

สงครามกุหลาบ” เป็น PvP สงครามการต่อสู้ของนักผจญภัยจำนวน 300 vs 300 ในอาณาเขตของ คามาซิลเวีย และ โอดีลิธรา และ ถือเป็น PvP สุดยิ่งใหญ่ ที่จะนำเสนอกฎและเทคนิคต่อสู้รูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีมาก่อนใน Black Desert

การสมัครเข้าร่วม “สงครามกุหลาบ”

นักผจญภัยสามารถเข้าร่วมสงครามในครั้งนี้พร้อมกับสมาชิกกิลด์คนอื่นๆ หากเป็นกิลด์ผู้นำของฝ่ายนั้นๆ หรือเข้าร่วมด้วยตัวเองผ่านการเป็นทหารรับจ้างในกองทหารที่ 3

ในการที่จะเป็นกิลด์ผู้นำได้นั้น กิลด์นั้นๆ ต้องเคยชนะสงครามฐานในระดับ 4-5 เป็นอย่างน้อย ยิ่งกิลด์นั้นๆ เคยชนะสงครามฐานมากเท่าไหร่ก็จะได้รับ ‘คะแนนผู้นำ’ มากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งคะแนนนี้จะถูกนำไปคำนวณหากมีการสมัครเป็นกิลด์ผู้นำจากหลายๆ กิลด์ กิลด์ที่มีคะแนนผู้นำมากที่สุดจะมีโอกาสได้เป็นกิลด์ผู้นำในสงครามกุหลาบนี้

นักผจญภัยที่ไม่มีกิลด์ ก็สามารถเข้าร่วมได้ผ่าน กองทหารที่ 3 โดยจะต้อง มีค่า AP และ DP รวมกันอย่างน้อย 700 และ จะถูก สุ่มเลือกจากผู้สมัครทั้งหมด กองทหารที่ 3 จะถูกมอบหมายให้ต่อสู้เพื่อนำชัยชนะมาสู่ฝ่ายของตนเองร่วมกับกิลด์ผู้นำ 

ข้อมูลการต่อสู้ใน “สงครามกุหลาบ”

กิลด์ผู้นำจะเป็นตัวแทนของแต่ละฝ่ายโดยผู้บัญชาการและผู้ช่วยทั้ง 3 คน จะมีอำนาจในการสั่งการกองกำลังของตนเอง โดยผู้บัญชาการที่ถูกเลือกจะได้รับอำนาจในการสั่งการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอำนาจในการสั่งกองทหารหรือมอบหมายภารกิจและเป้าหมาย จากหน้าต่างการสั่งการ

ผู้ที่เข้าร่วมสงครามจะสามารถใช้แผนที่แบบใหม่ ที่จะทำให้ผู้เล่นเห็นมุมมองจากบนลงล่างของสงครามแบบเวลาจริง นอกจากนี้ผู้บัญชาการและผู้ช่วยจะสามารถติดตามตำแหน่งของพันธมิตรได้ แบ่งปันมุมมองของพื้นที่นั้นๆ และ วางแผนการเคลื่อนพลในการวางแผนการรบได้

ทักษะค่ายนั้นจะใช้ได้เฉพาะผู้บัญชาการเท่านั้น โดยทักษะค่าย จะทำให้ผู้บัญชาการสามารถดูรายละเอียดในแผนที่ยุทธศาสตร์ได้ ซึ่งจะมีทักษะเช่น รวมพื้นที่ อัญเชิญคาลก์/กริฟฟอน และ อื่น ๆ อีกมากมาย

ชนะการต่อสู้และประดับด้วยมงกุฏดอกกุหลาบอันทรงเกียรติ

เงื่อนไขในการได้รับชัยชนะนั้นมีเพียงอย่างเดียวคือ ในปราสาทของแต่ละฝ่ายทั้ง คามาซิลเวีย และ โอดีลิธรา จะมี NPC ผู้บัญชาการทหารสูงสุดอยู่คือ ‘นาร์ซิลลัน’ และ ‘เซห์ฟแพร์’ โดยเป้าหมายสุดท้ายของแต่ละฝ่ายคือถล่มปราสาทฝ่ายตรงข้ามและกำจัดผู้บัญชาการทหารสูงสุดของปราสาทนั้นๆ

แต่หากไม่มีผู้บัญชาการทหารสูงสุดคนใดถูกกำจัดจนเวลาสงครามจบลง ฝ่ายที่สามารถทำความเสียหายให้กับผู้บัญชาการทหารสูงสุดของฝ่ายตรงข้ามได้มากที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ผลจะเป็นเสมอก็ต่อเมื่อพลังชีวิตของผู้บัญชาการทหารสูงสุดทั้งสองฝั่งเท่ากัน การเข้าไปภายในปราสาทไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อทั้งภายนอกและภายในแต่ละจุดจะมีทหารที่ทรงพลังคอยปกป้องผู้บัญชาการทหารสูงสุดอยู่

ในระหว่างการแข่งขันพรีซีซั่น นักผจญภัยทุกท่านที่อยู่ฝ่ายที่ได้รับชัยชนะจะได้รับ ทองแท่งแห่งสมรภูมิรบที่ทรงเกียรติ 10,000G 3 อัน ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 3,000,000,000 ซิลเวอร์ ฝ่ายที่แพ้จะได้รับ ทองแท่งแห่งสมรภูมิรบที่ทรงเกียรติ 10,000G 1 อัน และ ทองแท่งแห่งสมรภูมิรบที่ทรงเกียรติ 1,000G 5 อัน ซึ่งมีมูลค่าเท่ากับ 1,500,000,000 ซิลเวอร์

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Black Desert เซิร์ฟเวอร์ไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่นี่