งานเลี้ยงคาลเพออน ประจำปี 2566 ของ Black Desert ประกาศแผนการพัฒนาอันน่าตื่นตาตื่นใจพร้อมกับอาชีพใหม่ สกอลาร์


บริษัท Pearl Abyss ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีของ Black Dessertงานเลี้ยงคาลเพออน ประจำปี 2566’ ได้จบลงไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา โดยในงานได้เปิดเผยเกี่ยวกับอาชีพใหม่ ‘สกอลาร์’ ซึ่งจะถูกอัพเดตในอาทิตย์นี้ และ แผนการพัฒนาหลักๆ ในปีหน้าซึ่งรวมไปถึงพื้นที่ใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล

ในปีนี้งานเลี้ยงคาลเพออน ประจำปี 2566 ได้มีนักผจญภัยเข้าร่วมงานมากถึง 250 คน และได้พูดถึงเรื่องสำคัญๆอย่าง “แรงจูงใจในการเติบโตตัวละคร”, “เป้าหมายของผู้เล่น” และ “ความเรียบง่าย” ซึ่งเป็นหัวข้อหลักสำหรับการพัฒนา Black Desert ในอนาคต ซึ่งองค์ประกอบที่สมบูรณ์แบบในปัจจุบันจะเป็นเหมือนแนวทางสำหรับการพัฒนาในอนาคตต่อไป

อาชีพใหม่ ‘สกอลาร์’ ที่จะถูกอัพเดตในอาทิตย์ที่จะถึงนี้

สกอลาร์’ นักเล่นแร่แปรธาตุและนักฟิสิกส์ผู้โด่งดัง คืออาชีพใหม่ลำดับที่ 27 ของ Black Desert และนักผจญภัยจะสามารถเล่นได้ทันทีในวันพุธที่จะถึงนี้ โดยก่อนที่จะมีการอัพเดตนักผจญภัยสามารถลองเล่นอาชีพใหม่ได้ผ่านทางสถาบันวิจัย

สกอลาร์’ สามารถควบคุมแรงโน้มถ่วงและถือค้อนคู่แห่งการทำลายล้าง ต่างไปจากอาชีพอื่นใน Black Desert ‘สกอลาร์’ สามารถเข้าถึงสกิลใหม่ๆ ของเธอผ่านทาง “การปลดพลัง” โดยไม่ต้องปลุกพลัง โดยเมื่อปลดพลังแล้วเธอสามารถถือ “ค้อนยักษ์” อาวุธสองมือที่เกิดจากการรวมค้อนทั้งคู่ไว้ด้วยกัน แนวคิดเบื้องหลังพลังของอาวุธนี้คือความสามารถของ ‘สกอลาร์’ ในการจัดการกับแรงโน้มถ่วงเพื่อใช้อาวุธเกินกว่าความสามารถของเธอ และเปลี่ยนแปลงแรงโน้มถ่วงของศัตรู

ชุดอาร์ส แมกนา‘ คอสตูมเฉพาะสำหรับ ‘สกอลาร์’ ก็ได้ถูกประกาศด้วยเช่นเกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมากจากเครื่องแต่งกายของนักวิชาการยุคเรอเนซองส์ โดยมันถูกออกแบบมาเพื่อให้แสดงถึงความแก่นแก้วในฐานะนักเล่นแร่แปรธาตุและฟิสิกส์ของเธอ สัญลักษณ์ของดวงตาและแสงสว่าง รวมไปถึงของประดับตกแต่งต่างๆ แสดงถึงความฉลาดของมนุษย์ที่ได้ย่างก้าวเข้าไปถึงอาณาจักรของพระเจ้า

รับชมคลิปวิดีโอตัวอย่างอาชีพใหม่ ‘สกอลาร์’ ได้ที่นี่ และตัวอย่างทักษะการต่อสู้ได้ที่นี่

พื้นที่แห่งใหม่ ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’ จะมาถึงในปี 2567

สืบเนื่องจากประเทศแห่งรุ่งอรุณ ที่ได้รับความสนใจอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา นักผจญภัยสามารถเข้าถึงเนื้อหาเพิ่มเติมอย่าง ‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’ ซึ่งจะมาถึงในปี 2567 โดยเนื้อหาเพิ่มเติมนี้จะกล่าวถึงเรื่องราวอันน่าตื่นตาตื่นใจในโซลยุคกลาง โดยนักผจญภัยสามารถพบเห็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมที่อิงจากความเป็นจริงจาก ยุคราชวงศ์โชซอน ได้อย่าง พระราชวังเคียงบกกุง, ถนนจัตุรัสฮันยาง และ ศาลาคยองฮเวรู 

คล้ายคลึงกับบอสที่อิงจากในตำนานพื้นบ้านที่พบในประเทศแห่งรุ่งอรุณ ผู้เล่นสามารถท้ายทายบอส 8 ตัวใหม่ที่อิงจากเรื่องราวเล่าขานและตำนาน โดยแตกต่างจากเนื้อหาศาลาสีดำแบบเดิม ที่เน้นไปที่การต่อสู้ของผู้เล่นคนเดียวกับบอส การต่อสู้กับบอสแบบใหม่จะสามารถรวมกลุ่มกับนักผจญภัยในกิลด์เพื่อร่วมต่อสู้กับคู่ต่อสู้ได้

‘ประเทศแห่งรุ่งอรุณ : โซล’ ยังจะนำเสนออาชีพนักดาบอาชีพใหม่ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะพื้นที่แห่งนี้ ทายาทของอุนซาผู้นี้จะถือดาบ และ ‘กอมบังแด’ กล้องยาสูบ ผู้เล่นที่เลือกเล่นเขาจะได้เพลิดเพลินไปกับเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยแอ็คชั่น ความน่าหลงใหล และสะเทือนอารมณ์

การพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักผจญภัยในปี 2567

หลังจากได้รับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ จากนักผจญภัย Black Desert จะมีการปรับปรุงและพัฒนา ปรับความสมดุลตลอดปี 2567เพื่อปรับปรุงเนื้อหาในปัจจุบัน และพัฒนาประสบการณ์คุณภาพชีวิตเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนเกมในปัจจุบันและผู้เล่นหน้าใหม่ในอนาคต

เพื่อให้การเดินทางทำได้ง่ายขึ้น ระบบของแมกนูสจะถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการโหลดเกมหลายครั้ง และจะมีการเพิ่มระบบให้สามารถเดินทางไปที่ศาลาสีดำได้ในทันที และเนื้อหาอาโธรัคซีออนจะถูกเพิ่มเข้ามา รวมไปถึงระบบช่วยเหลือเพื่อช่วยนำทางในดินแดนของ Balck Desert ที่ถูกขยายให้ดียิ่งขึ้น ระบบกำหนดตำแหน่งจะถูกเพิ่มเข้ามาทั้งในทะเลทรายและมหาสมุทรโดยการใช้เข็มทิศ และจะมีการมอบม้ามายาให้กับนักผจญภัยหน้าใหม่ทุกคน

Black Desert มุ่งหวังที่จะขจัดปัญหาชีวิตของผู้เล่นด้วยการทำให้ไอเท็มต่างๆ เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ระดับหรือชนิดของไอเท็มที่มีอยู่ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นหินดำ ผลิตภัณฑ์จากการทำฟาร์ม เมล็ดพันธุ์ อัญมณี อุปกรณ์สำหรับพาหนะ และ หินแปรสภาพ จะถูกรวม และ/หรือ ลบออกไปเพื่อลดความสับสน

เพื่อแสดงความขอบคุณกับนักผจญภัยที่ให้การสนับสนุนตลอดมา นักผจญภัยสามารถใช้รหัสคูปองพิเศษที่จะทำให้ได้รับ กล่องชุด 2 กล่อง โดยอิงจากชุดที่ถูกปล่อยในปี 2566 หินครอน 4,000 อัน คำแนะนำของบาลค์ (+150) ของที่เป็นที่ต้องการอย่าง ค้อนของ J จำนวน 2 ชิ้น และอื่นๆ อีกมากมาย สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ได้มีการประกาศเกี่ยวกับ งานเลี้ยงไฮเดล ประจำปี 2567 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 22 มิถุนายน ที่เมือง เบย์นัค-เอ-คาเซนัก ประเทศฝรั่งเศส หมู่บ้านในประเทศฝรั่งเศส ซึ่ง ทวีปไฮเดล ใน Black Desert ได้ใช้อ้างอิง ข้อมูลเพิ่มเติมจะถูกเปิดเผยเมื่อใกล้วันงาน