Netmarble เผยรายงาน ESG ปี 2566 เน้นความพยายามในด้านความยั่งยืน และ การกำกับดูแลเป็นสิ่งสำคัญ


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2566) – เน็ตมาร์เบิ้ล ผู้พัฒนาและให้บริการเกมมือถือคุณภาพสูงชั้นนำ ได้เผยรายงาน ESG ซึ่งย่อมาจากด้าน Environmental (สิ่งแวดล้อม), Social (สังคม) และ Corporate Governance (ธรรมาภิบาล) ฉบับที่สาม การรายงานเปิดตัวครั้งแรกในปี 2564 โดยได้สรุปแนวคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของบริษัทในการดำเนินการอย่างมีความรับผิดชอบโดยมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนและการกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความพยายามของทางบริษัทในการจัดการ ESG, ประเด็นหลักของ ESG, และความสำเร็จที่ยั่งยืน

เน็ตมาร์เบิ้ล ตั้งเป้าหมายใน การพัฒนาความยั่งยืนตลอดการดำเนินธุรกิจทั้งหมด ตั้งแต่กิจกรรมทางธุรกิจไปจนถึงการออกแบบเกม รวมถึงนวัตกรรมทางเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเล่นเกมและชุมชนเกม เสาหลักภายใน รายงานปี 2566 นั้นจะเกี่ยวข้องกับวิสัยทัศน์ ESG ของบริษัท รวมไปถึง:

  • มอบความบันเทิงด้วยกัน:
    • ยกระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งาน: เน็ตมาร์เบิ้ลขยายการสื่อสารแบบอินเทอร์แอกทีฟให้กับผู้ใช้งาน สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มสื่อใหม่ ๆ และสร้างคอนเทนต์ที่มีการปรับแต่งให้เหมาะสมในแต่ละรายการเพื่อส่งต่อข่าวสาร
    • การขยายเทคโนโลยีและธุรกิจ: เน็ตมาร์เบิ้ลจะขยาย R&D ในทุก ๆ ปี ด้วยการลงทุน R&D เพิ่มขึ้น 52.7% ในปี 2565 จากปีก่อนหน้าเป็น 32.1% ในอัตราส่วน R&D ต่อยอดขาย
    • การรักษาความปลอดภัยทางข้อมูลและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล: เน็ตมาร์เบิ้ลมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการให้บริการเกมทั่วโลกอย่างปลอดภัยและปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน โดยไม่มีการละเมิดข้อมูลและการรักษาความปลอดภัยที่ต้องรายงาน
  • สนับสนุนด้วยกัน:
    • วัฒนธรรมเกมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม: เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานระหว่างการเล่นเกม เน็ตมาร์เบิ้ลได้แนะนำโหมดประหยัดพลังงานภายในเกม ช่วยให้เกมสามารถเล่นโดยอัตโนมัติโดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องดำเนินการใด ๆ เพื่อลดการใช้พลังงาน
    • ช่วยเหลือสังคม: เน็ตมาร์เบิ้ลใช้งบประมาณเพื่อสังคมรวมทั้งสิ้น 2.047 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (2,662 ล้านวอน) สนับสนุนโครงการต่าง ๆ อาทิ Play Center, Family Game School, Game Concert, e-Festival สำหรับนักเรียนที่มีความพิการ และ Game Academy ของบริษัท
  • เติบโตด้วยกัน
    • สรรหาบุคลากรและการพัฒนา พนักงานคือแรงขับเคลื่อนที่สำคัญที่สุดที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตและการพัฒนาในอนาคตของเน็ตมาร์เบิ้ล บริษัทได้ลงทุนการฝึกอบรมพนักงานเฉลี่ย 10.6 ชั่วโมงต่อบุคคล
    • สวัสดิการพนักงาน เน็ตมาร์เบิ้ลได้ลงทุน 84.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (109.7 พันล้านวอน) ในสวัสดิการพนักงาน มอบโปรแกรมต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับครอบครัว และชั่วโมงการทำงานแบบยืดหยุ่น ช่วยให้พนักงานสร้างความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างงานและครอบครัว ตลอดจนงานและชีวิต
    • การจัดการความเสี่ยง ในปี 2565 มีการประเมินกระบวนการการตลาด Outsourcing ของเน็ตมาร์เบิ้ลเป็นประจำ นำไปสู่การระบุช่องโหว่ใน 7 ด้าน รวมไปถึงการจัดสรรงบประมาณและการปฏิบัติตามข้อกำหนด และกำหนด 21 หน้าที่ในการปรับปรุงซึ่งกำลังได้รับการแก้ไข

“ในปี 2565 เราได้มุ่งเน้นไปที่การสร้างปีแห่งการจัดการ ESG  เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราได้เริ่มดำเนินการฝึกอบรมที่ครอบคลุมและแคมเปญที่มีประสิทธิภาพซึ่งมุ่งเพิ่มความตระหนักทั่วทั้งบริษัท เสริมด้วยการประเมินภายในและภายนอกเพื่อเป็นแนวทางในการระบุและดำเนินการปรับปรุงต่าง ๆ ได้สำเร็จ” CEO แห่งเน็ตมาร์เบิ้ล คุณ Kwon Young-Sik กล่าว “ในอนาคตข้างหน้า เราจะยังคงทุ่มเทในการเสริมสร้างระบบและความสามารถของเรา เราจะบรรลุการจัดการที่ยั่งยืนในระยะยาวด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้า หนุนโดยแนวทางการกำกับดูแลที่มีคณะกรรมการเป็นศูนย์กลาง”

โดยรวมแล้ว เน็ตมาร์เบิ้ลได้เน้นย้ำถึงความพยายามในการดำเนินการจัดการ ESG ผ่านความคิดริเริ่มต่าง ๆ เช่น การสรรหาบุคลากรและนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ตลอดจนการปฏิบัติตามค่านิยมสังคมโดยการจัดคณะกรรมการ ESG ใหม่เป็นคณะกรรมการภายใต้คณะกรรมการบริษัท นอกจากนี้ เน็ตมาร์เบิ้ลยังเป็นบริษัทเกมสัญชาติเกาหลีรายแรกที่เข้าร่วม ยูเอ็นโกลบอลคอมแพ็ก (UNGC) เพื่อการจัดการสิทธิมนุษยชน  UNCG เป็นความคิดริเริ่มในการพัฒนา, ดำเนินการ และ รับเอานโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมที่ยึดถือตามมาตรฐานสากล ยูเอ็นโกลบอลคอมแพ็ก เป็นความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืนเชิงกลยุทธ์ขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 20,000 คน จาก 162 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับรายงาน ESG สามารถติดตามได้ผ่านช่องทาง เว็บไซต์ ทางการของบริษัทเน็ตมาร์เบิ้ล