เน็ตมาร์เบิ้ล ผู้พัฒนาเกมมือถือชั้นนำเกาหลีใต้ เผยรายงาน ESG ปี 2565


กรุงเทพฯ, ประเทศไทย (วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566) – เน็ตมาร์เบิ้ล ผู้พัฒนาและให้บริการเกมมือถือคุณภาพสูงชั้นนำ เผยการรายงาน ESG ซึ่งย่อมาจากด้าน Environmental (สิ่งแวดล้อม), Social (สังคม) และ Corporate Governance (ธรรมาภิบาล) ฉบับที่ 2 โดยได้สรุปแนวคิดริเริ่มเชิงกลยุทธ์ของบริษัทในปี 2565 เพื่อดำเนินการอย่างมีความน่าเชื่อถือ โดยมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนและการกำกับดูแลอย่างต่อเนื่อง

รายงานฉบับที่สองได้ทำ แบบแผนกระบวนการ รายงานของเน็ตมาร์เบิ้ลต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับกลยุทธ์ ESG และความคืบหน้าในส่วนของลำดับความสำคัญหลัก โดยทางเน็ตมาร์เบิ้ลได้มุ่งเน้นระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมสำหรับคนรุ่นต่อไปในอนาคต ทางบริษัทได้นำเสนอหน้าที่รับผิดชอบเชิงกลยุทธ์ อาทิ
▲เสริมสร้างการตอบสนองรับมือการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
▲ลดปริมาณของเสีย/ความสูญเปล่าและขยายการรีไซเคิล
▲ขยายการสื่อสารการจัดการสิ่งแวดล้อม

ไฮไลท์สำคัญจากรายงานฉบับนี้ ซึ่งรวมไปถึง:

  • ติดอันดับ 1 ใน 10 ‘Mobile Publishers’ ชั้นนำของโลกต่อเนื่อง 7 ปี จากยอดขายบน App Store และ Google Play (ณ. ปี พ.ศ. 2565)
  • ยกระดับการสื่อสาร ของผู้ถือผลประโยชน์ร่วมในยุคสื่อใหม่
  • ตึกสำนักงานใหญ่ G-Tower ใหม่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ได้รับการประเมินประสิทธิภาพการใช้พลังงานระดับ 1+ และ การรับรองอาคารเขียวระดับสูงสุด
  • การมีส่วนร่วมทางสังคม เพื่อความเจริญร่วมกันกับหลากหลายโครงการทางสังคม เพื่อเสริมสร้างการจัดการ ESG ในระดับบริษัท

“ทางเราไม่เพียงแต่มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงและสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันขั้นพื้นฐานในด้านธุรกิจเกมและเป็นผู้นำตลาดเท่านั้น แต่ทางเรายังพยายามที่จะปฏิบัติและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของเรา เช่น การจัดการที่มีความโปร่งใสและมีจริยธรรม เพื่อเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจจากผู้ถือประโยชน์ร่วม” คุณควอน ยองชิก ประธานคณะกรรมการ Netmarble ESG กล่าว “เน็ตมาร์เบิ้ลจะปฏิบัติและแสดงให้เห็นถึงความพยายาม, ความมุ่งมั่น, และความจริงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสังคมที่ดีและมีความสุขสำหรับทุกคน”

ในขณะเดียวกัน เน็ตมาร์เบิ้ล ยังได้เข้าร่วม ยูเอ็นโกลบอลคอมแพ็ก (UNGC) ซึ่งเป็นความคิดริเริ่มในการพัฒนา, ดำเนินการ, และนำนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรมาปรับใช้ในมาตรฐานระดับสากล ยูเอ็นโกลบอลคอมแพ็ก เป็นความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืนเชิงกลยุทธ์ขององค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 20,000 คนจาก 162 ประเทศทั่วโลก สำหรับข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับรายงาน ESG สามารถติดตามได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ทางการของบริษัทเน็ตมาร์เบิ้ล