ยินดีต้อนรับสู่การเปิดเผยโรดแมปและแผนต่างๆ ของ Year of the Hydra: Hearthstone’s 2022


ได้เวลาดูมหานาฬิกา Hearthstone บนท้องฟ้ากันอีกครั้งเพราะเข็มของมันขยับไปอีกติ๊กแล้ว เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ Hearthstone ปีต่อไป Year of the Hydra! แต่ก่อนจะไปต่อ มาย้อนดูแบบด่วนๆ กันก่อนดีกว่าว่า Hearthstone ปีที่แล้วมีอะไรบ้าง

Hearthstone ใน Year of the Gryphon
ใน Year of the Gryphon เราได้ร่วมเดินทางไปกับ 10 ทหารรับจ้างผู้กล้าหาญ เริ่มตั้งแต่สนามฝึกอันแสนทรหดของ Horde ใน Forged in the Barrens การเดินทางไปสู่เมืองหลวงของ Alliance ใน United in Stormwind ก่อนจะไปสิ้นสุดกันที่ความขัดแย้งอันขมขื่นใน Fractured in Alterac Valley ท่ามกลางหิมะโปรยปราย ใน Book of Mercenaries ที่เป็นการเล่นแบบลุยเดี่ยว เราก็ได้ติดตามเรื่องราวของตัวเหล่านี้ที่ดำเนินไปพร้อมการเติบโตของพวกเขา พร้อมกับการที่พวกเขาได้มารู้จักกันและกัน และในที่สุด ได้มารวมพลังกันโค่นล้ม Black Dragonflight ส่วนในโหมดทหารรับจ้างที่มาใหม่ ทหารรับจ้างทั้ง 10 คนนี้ก็ได้ไปสมทับกับตัวละครดังๆ ทั้ง 65 ตัวในวิธีเล่นที่ใหม่หมดจด
เมื่อพูดถึงวิธีเล่นแบบใหม่แล้ว Year of the Gryphon ก็พาไปรู้จักกับรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Classic และ Core Set ฟรี มาในปีนี้ เราจะได้เห็นอัปเดตประจำปีตัวแรกของ Core Set เมื่อ Year of the Hydra เริ่มต้นด้วยการเปิดศักราชแห่ง Voyage to the Sunken City ณ จุดนั้น เราก็ได้กล่าวคำอำลา Ashes of Outland, Scholomance Academy และ Madness at the Darkmoon Faire เพราะโหมดการเล่นเหล่านี้ถึงเวลาหมุนเวียนอออกไปจากโหมดมาตรฐานแล้ว

มุ่งหน้าสู่ Year of the Hydra
Year of the Hydra จะเริ่มต้นด้วยการเดินทางครั้งใหม่ Voyage to the Sunken City ในวันที่ 12 เมษายน ปีนี้ เราจะให้ความสำคัญกับการเพิ่มสิ่งต่างๆ ไปในระบบที่มีอยู่ รวมทั้งพัฒนาระบบเหล่านั้น แทนที่จะสร้างเกมโหมดใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งนี่จะรวมถึงการพัฒนาประสบการการเล่นเกมที่ดี เช่น ฟีเจอร์ในสกินของฮีโร่บางตัว หรือการรายงานในเกม และยังรวมไปถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพของตัวเกมด้วย ในโรดแมปด้านล่างนี้ คุณจะได้เห็นการให้ความสำคัญกับการปรับปรุงและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นสำหรับปีที่จะมาถึงนี้!

Voyage to the Sunken City


Core ขนาดนี้ไม่เคยมีมาก่อน
ในโอกาสที่เวลาผันผ่านจาก Year of the Gryphon สู่ Year of the Hydra นี้ เราก็ปรารถนาให้การขยับขยายของเรานั้นสร้างรากฐานของ Core Set อันแข็งแกร่งขึ้นมา เราชอบการทำหน้าที่นี้ของ Core Set ในปีที่แล้วก็จริง แต่เราก็ตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้อัปเดต Core Set ให้ดีขึ้นไปอีก เพื่อจะได้เหมาะสมกับปีที่รอเราอยู่ ในปีนี้ จะมีการ์ด 57 ใบหมุนเวียนออกไปจาก Core และจะมีการ์ดเพิ่มเข้ามา 72 ใบ ซึ่งหมายความว่า Core Set จะมีการ์ดทั้งหมด 250 ใบ หรือคือมากกว่าปีที่แล้ว 15 ใบ!
เราได้กล่าวคำอำลาอย่างงดงาม (สำหรับตอนนี้) แก่การ์ดเหล่านี้ ที่ปีนี้จะไม่กลับมาอยู่ใน Core Set อีก

Demon Hunter: Ashtongue Battlelord, Warglaives of Azzinoth
Druid: Enchanted Raven, Landscaping, Menagerie Warden, Nordrassil Druid, Ancient of War
Hunter: Scavenging Hyena, Webspinner, Bearshark, Headhunter’s Hatchet, Lock and Load
Mage: Water Elemental, Mirror Entity, Fallen Hero, Coldarra Drake
Paladin: Holy Light, Pursuit of Justice, Guardian of Kings
Priest: Crimson Clergy, Shadowform, Lightspawn, Temple Enforcer, Natalie Seline
Rogue: Bladed Cultist, Patient Assassin
Shaman: Windfury, Unbound Elemental, Draenei Totemcarver, Earth Elemental
Warlock: Dread Infernal, Possessed Villager, Enslaved Fel Lord, Ritual of Doom
Warrior: Warsong Commander, War Cache, Warsong Outrider
Neutral: Arcane Anomaly, Argent Squire, Cogmaster, Young Priestess, Mini-Mage, River Crocolisk, Toxicologist, Brightwing, Earthen Ring Farseer, Flesheating Ghoul, Ice Rager, Injured Blademaster, King Mukla, Spider Tank, Stoneskin Basilisk, Baron Rivendare, Gurubashi Berserker, High Inquisitor Whitemane, Barrens Stablehand, Clockwork Giant

การ์ดใดๆ ตามด้านบนนี้ที่ขณะนี้มีอยู่ในฐานะการ์ด Core เท่านั้น เมื่อเวียนออกจาก Core แล้วจะไปอยู่ในเซ็ต Legacy ซึ่งจะประดิษฐ์ และ ใช้เล่นใน Wild ได้
อย่างที่คุณเห็น คือ จำนวนการปรับเปลี่ยนของการ์ดในแต่ละคลาสนั้นไม่เท่ากัน อย่างไรก็ตาม แต่ละการ์ดจะได้การ์ดเพิ่มมามากกว่าที่เสียไปหนึ่งใบ และ Neutral จะมีการเพิ่มเข้ามามากกว่าที่เสียไป 5 ใบ ทำให้รวมแล้วมีการ์ดมากกว่าเดิม 15 ใบ แต่ถึงยังไง ก็ยังมีการ์ดใหม่ที่โดดเด่นกว่าใครในคลาสเดียวกัน


ใช่แล้ว League of Explorers ฉบับออริจินัลได้กลับมาอยู่ในโหมด Standard นั่นเอง! นอกจากนี้ก็ยังมีการ์ดใบโปรดใบอื่นๆ กลับมาด้วย ได้แก่ Voidwalker, Wild Pyromancer, Acolyte of Pain, Mossy Horror, Cloaked Huntress และ Fandral Staghelm

อนึ่ง ปีนี้ไม่มีการสร้างการ์ดใบใหม่ขึ้นมาใช้กับ Core Set แต่การ์ด Core ที่เพิ่มเข้ามาและที่กลับมาจะได้รับการปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเพื่อให้ทันกับเกมในปัจจุบัน


อย่าลืมตรวจสอบ Card Library เพื่อการ์ดใหม่ทุกใบที่เพิ่มเข้ามาใน Core

อนาคตของเหล่าทหารรับจ้างใน Hearthstone
คุณอาจสังเกตเห็นแล้วว่าโหมด Mercenaries ของเกมมีทหารรับจ้างเพิ่มมาใหม่แค่คนเดียวในแพตช์ 23.0 คือ Murloc เหลี่ยมจัด Murky ที่มีให้ใน Rewards Track สายฟรี ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะโหมด Mercenaries จะเลื่อนจังหวะการออกใน Year of the Hydra

Mercenaries จะมีอัปเดตต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น อีเวนต์ต่างๆ, การเปลี่ยนแปลงสมดุลต่างๆ, การแก้ไขบั๊กต่างๆ และการปรับปรุงทั่วๆ ไปในทุกแพตช์ แต่ทีมงานจะเลื่อนการอัปเดตเนื้อหาครั้งใหญ่ไปอยู่ในแพตช์ X.4 ซึ่งนั่นก็หมายความว่า Mercenaries, Bounties และ Tasks ใหม่ๆ มากมาย (เราหมายความว่ามากมายจริงๆ) ชุดถัดไปก็จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือน การเลื่อนนี้จะทำให้ Mercenaries มีช่วงเวลาสำคัญของตัวเองเหมือนที่โหมดหลักๆ โหมดอื่นมีกัน และจะทำให้ทีมงานมุ่งให้ความสำคัญกับประเภทการปรับปรุงตามคำขอของชุมชนได้มากขึ้น

ตลอดปีนี้ ทีงานได้วางแผนไว้ว่าจะให้มีวิธีใช้เหรียญส่วนเกิน, ระบบการเล่นช่วงท้ายเกมที่ครอบคลุมกว่าเดิมเพื่อท้าทายทั้งคอลเลกชันของคุณ และการปรับปรุงอีกหลายอย่างในระบบ Task รวมทั้งอีเวนต์อีกมากมายและการอัปเดต Bounties, Zones, Mercenaries อย่างต่อเนื่อง อัปเดตแรกของระบบ Task ก็คือการปรับสมดุลทหารรับจ้างเล็กน้อย ซึ่งจะมีผลทันทีในแพตช์ 23.0 และนั่นเป็นเพียงการเริ่มต้นเท่านั้น!

Battlegrounds Seasons
Battlegrounds จะเริ่มถูกจัดเป็นช่วงเวลาสำคัญของ “Seasons” โดยจะคล้ายกับวัฏจักรการแผ่ขยายของ Hearthstone Seasons ต่างๆ นี้จะทำให้เห็นภาพชัดขึ้นเมื่อโหมดมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ เช่น อีเวนต์พิเศษ, คำสำคัญ หรือการเปลี่ยนแปลงในระบบ รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นจะสิ้นสุดเมื่อใดด้วย ทั้งหมดนี้จะเริ่มต้นด้วย Battlegrounds Season ซึ่งมาพร้อมแพตช์ 23.2 Season ดังกล่าวนี้จะมากับกลไกลคำสำคัญแบบใหม่ ลูกสมุนใหม่ในประเภท Naga, ผู้กล้าคนใหม่ และอีกมาก! และในอนาคต ทีมงานของเรามีแผนจะขยายไอเท็มตกแต่งสำหรับ Battlegrounds ให้มากขึ้นไปตลอดทั้งปี และจะเพิ่มระบบความคืบหน้าให้ Battlegrounds ในช่วงกลางปีด้วย โปรดติดตามเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาในอนาคตนี้ Year of the Hydra จะเริ่มต้นด้วยการเดินทางครั้งใหม่ Voyage to the Sunken City ในวันที่ 12 เมษายน! อย่าลืมตรวจสอบ ประกาศประจำแพตช์ 23.0 และ Rewards Track Refresh เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม