[เทคนิค]เสริมพลังด้วยสารพัดเทคนิคที่ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งใน Ulala: Idle Adventure

ฤดูการล่าใกล้หมดเวลาเข้าไปทุกที นักล่าหน้าใหม่เป็นอย่างไรกันบ้าง สามารถล่าไดโนเสาร์ที่ดุร้าย วันนี้เรามีวิธีที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครเพื่อให้สามารถผ่านด่านที่โหดๆไปได้

บทความอื่นๆ

1. ผูกปิ่นโตกับปาร์ตี้เดิมยาวๆ
ในเกมนี้จำเป็นต้องที่จะต้องมีปาร์ตี้ ยิ่งปาร์ตี้เดิมยาวๆยิ่งดี เพราะจะช่วยทำให้เราสามารถปรับสกิลได้เข้ากัน และไม่ต้องไปหวังพึ่งดวงหาปาร์ตี้ใหม่ คนส่วนใหญ่จึงนิยมผูกปาร์ตี้กันยาวๆ แต่หากปาร์ตี้ไหนขาดคนแนะนำปั้นตัวใหม่มาเองเลยดีกว่า (วิธีอยู่บนความแนะนำวิธีเล่น) และเหตุผลสำคัญที่ต้องมีปาร์ตี้เดิมตัวเกมจะออโต้แต่จำเป็นที่จะต้องเข้ามาอัพ stats ตีบวก ติดตั้งสกิล จับสัตว์ ฯลฯ เพื่อให้ตัวละครเพิ่มความแข็งแกร่ง
*Tip* หากช่วงไหนที่สมาชิกไม่ว่าง สามารถใช้คำสั่งปรับสกิลหรือปรับอุปกรณ์ให้สมาชิกได้ โดยไปที่ กลุ่ม >กลุ่มของฉัน แล้วใช้สิทธิ์ปรับตัวละครในขณะที่สมาชิกคนนั้นไม่อยู่ โดยสิทธิ์การตั้งค่าสกิลของเพื่อนได้จากการทำเควสประจำวัน

2. สรรหาอุปกรณ์ใหม่ๆเสมอ

อุปกรณ์ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งได้ต้องเป็น ซึ่งควรใช้ระดับสูงๆไว้ โดยระดับมีดังนี้ ขาว>เขียว>ฟ้า>ม่วง>เหลือง>ทอง  แต่ควรใช้ LV ของอุปกรณ์ที่มีระดับใกล้เคียงกับ LV ของตัวเองเช่น LV 37 ต้องใช้อุปกรณ์ LV 35 ดังนั้น อุปกรณ์ม่วง LV35 ย่อมดีกว่า อุปกรณ์ทอง LV30  เพราะจะทำให้อัพเกรดไม่ได้ถ้าอุปกรณ์ LV ต่ำ  วิธีหาอุปกรณ์ได้แก่
– ดรอปจากในด่าน
– ซื้อในตลาด
– ใช้เศษอุปกรณ์ในการสร้างอุปกรณ์ในคลัง
*Tip* หมั่นดูตลาดหรือสร้างบ่อยๆอาจจะพบอุปกรณ์ดีๆที่ขายเป็นเงิน บางครั้งอาจจะเจออุปกรณ์ที่ดีมากๆ

3. อัพเกรด , Enhance และติดตั้ง Gem สม่ำเสมอ
การอัพเกรดจะอัพเกรดได้เท่ากับLV ตัวเอง และเมื่อถึง LV 25 ขึ้นไป จะต้องทำการ Enhance อุปกรณ์โดยหาหิน Enhance จากการสำรวจเขตลับ ซึ่งต้องผ่านทั้ง 7 ด่านจึงจะได้หิน Enhance ครบ 8 ส่วน และการ Enhance จะต้องมีอุปกรณ์ที่ LV สูงหรือเท่ากันกับ LV Enhance รวมทั้งการติดตั้ง Gem โดย Gem จะสามารถรวมกัน 2 ชิ้นเพื่อให้ LV สูงขึ้นกว่าเดิมได้ที่คลัง
*Tip* ก่อนการ Enhance ต้องอัพเกรดให้เต็มก่อน จากนั้นจึงค่อย Enhance ปลดล็อคการอัพเกรดต่อได้ และต้องใช้อุปกรณ์ระดับเดียวกับการ Enhance จึงจะทำการ Enhance ได้

4. อัพเกรดสกิลบ่อยๆ

นอกจากการอัพเกรดอุปกรณ์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องอัพบ่อยๆก็คือสกิล การอัพสกิลคือการอัพเลเวลของสกิลโดยการนำสกิลที่ไม่ใช้มาย่อยให้สกิลหลัก ซึ่งข้อดีของระบบนี้คือ LVสกิลอยู่ที่ช่อง นั่นหมายความว่าถึงเปลี่ยนสกิล สกิลใหม่ที่เปลี่ยนก็เลเวลเท่าเดิม และการเพิ่มสกิลจะมีผลให้ค่าพลังเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าเปลี่ยนสกิลแล้ว lv จะลดลง
*Tip* สกิลหาได้จำนวนมากจากการสำรวจสัตว์เลี้ยง หรือตลาด

5 เฟ้นหาสัตว์เลี้ยงที่แข็งแกร่ง และอัพเกรดสัตว์เลี้ยง
ยิ่งสัตว์เลี้ยงระดับสูง ยิ่งมีค่าพลังที่มาก สามารถหาได้โดยการนำอาหารสีทองไปจับ ซึ่งการทำอาหารสีทองนั้นจะต้องใช้ดวงอย่างมาก หรือจ่ายหอยมุกเพื่อปรุงรสเลิศ ทำให้มีโอกาสได้อาหารสีทอง นอกจากนี้การวิจัยแพ็ทก็จำเป็น จะต้องหาฟอสซิลแรร์เพื่อทำการวิจัยซึ่งจะเพิ่มพลังได้ทุกตัว แต่สำหรับคนที่เปิดสำรวจแล้ว เอาสัตว์ไปสำรวจเพื่อหาฟอสซิลแรร์เพิ่มอีกทาง สำหรับการสำรวจ
*Tip* ดูรายละเอียดเกี่ยวกับสัตว์ได้ที่เนื้อหาสัตว์เลี้ยงด้านบน

6 หาจุดอ่อนและใช้สัตว์เลี้ยงและสกิลที่เป็นจุดอ่อนของบอส
ในการสู้บอสแต่ละตัวมีบันทึกแสดงรายละเอียดอยู่ โดยแสดง HP Atk Def ธาตุแพ้ชนะ รวมถึงสกิลด้วย เมื่อรู้อย่างนี้ให้เรานำสัตว์เลี้ยงที่ชนะธาตุไปสู้จะทำให้ได้เปรียบมาก อย่างเช่น สเตกซอรัสสายฟ้าที่แข็งแกร่งฟ้าสาย แต่อ่อนแอไฟ (ดูจากธาตุข่ม) ให้นำสัตว์เลี้ยงธาตุไฟที่มี Atk สูงๆเข้าสู้ จะทำให้ได้เปรียบมาก อีกทั้งหากศัตรูที่สกิลที่ร่ายนานๆอย่าง นกสายฟ้าหรือเต่าไจแอนท์ ควรหาสกิลที่สามารถขัดการร่ายได้ โจมตีเพื่อหยุดการร่ายของศัตรู จะทำให้เรามีโอกาสชนะสูงขึ้น
*Tip* เราสามารถเช็ค Damage ของกลุ่ม และการร่ายสกิลของเราได้ที่สถิติข้อมูลต่อสู้ โดยการกดที่รูป Exp / นาที แล้วตั้งลำดับการปล่อยสกิลให้ตรงกับบอส เพื่อสามารถขัดสกิลบอสได้

7.   สังเกตจากด่านที่ไม่ผ่าน ว่าเป็นเพราะอะไร

การที่เล่นไม่ผ่านนั้นอาจมีได้สาเหตุ โดยจะต้องพิจารณาว่าแพ้เพราะอะไร จะได้หาทางแก้ได้
– ตัวแทงค์ยืนไม่ไหวตายก่อน หรือพระฮีลไม่ทันก็ต้องไปเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวแท้งค์ และเพิ่มความแรงให้สายฮีล
– ทำ Damage ไม่ทันหมดเวลาก่อน แบบนี้แปลว่าสายโจมตีเบาเกินไปต้องเพิ่มความแรงให้กับสายโจมตีทั้ง 2 คนในตี้
– ลูกน้องเยอะเกินทำให้ล็อคเป้าไม่โจมตีบอสอย่างเดียว กรณีนี้แก้ได้โดยการใส่สกิลหมู่หลายๆตัวเพื่อลดจำนวนลูกน้องลง
– สกิลบอสแรงเกินและต่อเนื่องนานเกิน สามารถใช้สกิลขัดได้โดยดูวิธีจากข้อ 6
*Tip*สามารถเช็คความแรงของตัวละครในปาร์ตี้ได้จาก สถิติข้อมูลต่อสู้ โดยการกดที่รูป Exp / นาที

สุดท้ายหากทำยังไงก็ยังไม่ผ่าน อาจจะต้องเก็บ LV รอไปก่อน ด้วยการปล่อยตัวละครทิ้งไว้ โดยพยายามเล่นบอสด่านไปให้ไกลที่สุด เพื่อให้ EXP/นาทีสูงสุดก่อนปิดเกม และสำหรับเควสประจำวันมา หากเราไม่ได้เอาปลาดาวไปใช้อะไรแนะนำให้ใช้สุ่มสกิล เพราะหากสุ่มครบ 10   ครั้งจะได้สกิลม่วง แม้จะซ้ำแต่นำไปอัพเกรดก็เพิ่มค่า exp สกิลได้มาก


sdaf