[เทคนิค]อยากโหดต้องดู ระบบสัตว์เลี้ยงที่จะช่วยเราสู้ได้มาก Ulala: Idle Adventure

ในเกม Ulala: Idle Adventure นอกจากต้องตีบวกอัพเกรดชุดอุปกรณ์สม่ำเสมอแล้ว ยังต้องมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนนักล่าได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากสัตว์เลี้ยงจะช่วยโจมตีแล้ว ยังช่วยในด้านอื่นๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะช่วยฟื้นฟู HP เพิ่มพลังโจมตี-ป้องกัน และยังช่วยหาไอเทมให้อีกด้วย วันนี้เรามาเรียนรู้ฟังก์ชั่นต่างๆของระบบสัตว์เลี้ยงกันใน Ulala: Idle Adventure

บทความเก่า

การเปิดระบบสัตว์เลี้ยง
การเปิดระบบสัตว์เลี้ยงนั้นจะต้องมี LV 16 เสียก่อน ซึ่งจะเปิดระบบทำอาหารไปด้วย ซึ่งถ้าใครลงทะเบียนล่วงหน้าไว้จะได้รับสัตว์เลี้ยง คิงไทแรนนอซอรัสสีแดง ระดับม่วงมา ซึ่งค่อนข้างแข็งแกร่งมาก แต่หากใครไม่มีไม่ต้องเสียใจไป สามารถจับได้

การจับสัตว์ : หลังจาก LV 16 จะเปิดระบบทำอาหาร ให้ไปทำอาหารมาซักอย่างหนึ่ง แล้วไปที่ “จับ” วางอาหารที่ทำมาล่อสัตว์ไว้ แล้วมากดจับตามเวลาของอาหารที่วางล่อ (หลังจากครบเวลาแล้วต้องมาจับใน 24 ชม. นะไม่งั้นชวด) สำหรับอาหารที่วางจะได้รับสัตว์ต่างชนิดกันไปตามอาหารที่วาง โดยระดับของอาหารจะเป็นตัวกำหนดความแรร์ของสัตว์ เช่นอาหารสีม่วงจะได้รับสัตว์ระดับม่วงสูงสุด อาหารสีเหลืองจะได้รับสัตว์ระดับเหลืองสูงสุด ดังนั้นยิ่งเอาอาหารดีมาวางยิ่งได้สัตว์ดีๆ

การนำสัตว์มาช่วยสู้

หลังจากเปิดระบบสัตว์เลี้ยงให้มาดูที่สัตว์เลี้ยง สามารถเลือก 1 ตัวมาช่วยสู้ได้โดยการกดที่ปุ่มต่อสู้ โดยสัตว์แต่ละตัวจะแตกต่างกันที่ Stats ซึ่งสามารถกดดูได้ที่ปุ่ม Stats
ATK : พลังโจมตีของสัตว์เลี้ยงยิ่งสูงยิ่งตีแรง เหมาะกับทุกสาย
ร่วมมือ : หากค่านี้สูง ระหว่างต่อสู้สัตว์เลี้ยงจะช่วยฮีล HP เราได้มากขึ้น เหมาะกับสายแทงค์
ช่วยเหลือ : หากค่านี้สูง สัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่มค่าพลังโจมตีของตัวละครเราได้มากขึ้น เหมาะกับสายโจมตีและฮีล
คุ้มกัน : หากค่านี้สูงสัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่ม พลังป้องกันให้ตัวละครเราได้มาก เหมาะกับสายแทงค์

ธาตุ : ยิ่งนำสัตว์เลี้ยงที่มีธาตุที่ชนะทางไปสู้กับบอสที่แพ้ธาตุ จะยิ่งโจมตีได้แรงขึ้น (เหมาะกับสัตว์เลี้ยงสาย ATK)

สกิลสัตว์เลี้ยง
หลังจาก LV 30 เราจะได้รับชิ้นส่วนสกิลสัตว์เลี้ยง ซึ่งต้องสะสมตามด่าน บอส ล่าสมบัติ ตลาด ฯลฯ มาสะสมให้ครบตามจำนวนที่กำหนดจะสามารถใช้สกิลนั้นๆได้ แต่ไม่ต้องห่วงสัตว์ทุกตัวใช้สกิลได้เหมือนกันหมด แค่ปลดล็อคให้ได้สัตว์ตัวไหนก็ใช้สกิลนั้นได้

วิจัยสัตว์เลี้ยง

การวิจัยสัตว์เลี้ยงจะช่วยพัฒนาสัตว์เลี้ยงได้อย่างมาก โดยเข้าไปที่ปุ่มเลี้ยง >วิจัยแพ็ท เราจะต้องใช้ฟอสซิลแรร์เพื่อใช้ในการวิจัญ สำหรับฟอสซิลแรร์ ได้มากจากการสะสมฟอสซิลธรรมดาที่ได้จากการปล่อยสัตว์เลี้ยงครบ 100 ชิ้น สามารถแลกได้ที่คลัง   นอกจากนี้การวิจัยสัตว์เลี้ยงจะเป็นการวิจัยฟังก์ชั่น นั่นคือวิจัยทีเดียวเพิ่มทั้งหมด แต่หาก LV ใกล้ 32 แล้วอย่าพึ่งปล่อยสัตว์ไปหมดละ เพราะเดี๋ยวจะต้องใช้สัตว์ในการสำรวจหาสมบัติด้วย

สำรวจหาสมบัติ
เมื่อ LV 32 จะเปิดระบบสำรวจหาสมบัติ โดยจะเป็นการส่งสัตว์เลี้ยง 5 ตัวหาสมบัติตามเกาะต่างๆ โดยจะมีโอกาสในการสำเร็จและคริติคอลที่จะได้รับไอเทมมากกว่าปกติ เคล็ดลับก็คือ หากเรานำสัตว์ที่ชนิดเดียวกันกับความต้องการของเกาะจะได้โอกาสและค่าคริติคอลมากขึ้น (สังเกตุจากเงาว่าเหมือนสัตว์ชนิดไหน) และสำหรับการเพิ่มจำนวนการสำรวจเพิ่มได้จาก การปลดล็อคสัตว์ที่สมุดสะสมสัตว์เลี้ยงครบจำนวน 20/35/50 ตัว (จับสัตว์ชนิดใหม่ๆ) ก็จะสามารถสำรวจได้มากขึ้นใน 1 วัน