ปิดตำนาน! เซิร์ฟเวอร์เกม Counter Strike 1.6 ประกาศปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ หลังเปิดมานานกว่า 14 ปี

วันนี้เป็นข่าวใหญ่ของเกม Counter Strike 1.6 นะคะ จะเรียกว่าเป็นการปิดตำนานเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เซิร์ฟเวอร์ของเกม Counter Strike 1.6 จะปิดตัวลงนั่นเอง

ย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของเซิร์ฟเวอร์เกมนี้ในปี 2003 ตอนนั้นได้มีการจัดตั้ง E-Sports Entertainment Association League (ESEA) เพื่อให้ข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับ เอาไว้ให้เกมเมอร์ฝึกฝนทักษะการเล่น เช่น Half-Life, Counter-Strike และ Warcraft III เป็นต้น หลังจากนั้น e-sports ก็ได้มีการจัดการแข่งขันขึ้นในปี 2004 แน่นอนว่าเกมที่ใช้แข่งก็คือ Counter Strike

ในขณะนั้น Counter Strike 1.6 ได้รับความนิยมสูงไปทั่วโลก แต่เมื่อคนเล่นเยอะก็จะต้องมีผู้รักสบายหาวิธีมาโกงผู้เล่นคนอื่น ซึ่ง ESEA ก็ป้องกันปัญหาดังกล่าวไว้ได้ และยังมีการแบ่งระดับเลเวลที่จะต่อสู้กันได้เพื่อความเท่าเทียมอีกด้วย

จนถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า 14 ปีที่ Counter Strike 1.6 ได้โลดแล่นอยู่บนโลกเกมออนไลน์ แต่มีเกิดก็ต้องมีดับ สุดท้ายเซิร์ฟเวอร์ก็ต้องปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ แต่ผู้เล่นยังคงสามารถเล่น Counter Strike 1.6 ผ่าน LAN กับเพื่อนๆได้อยู่เหมือนเดิม

สำหรับใครที่ยังคิดถึง Counter Strike ก็ยังมี Counter-Strike: Global Offensive เปิดให้เล่นกันอยู่ และค่อนข้างเป็นที่นิยมด้วย สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Steam ด้านล่างนี้

สุดท้ายนี้ เกม Counter Strike 1.6 จะเป็นเกม FPS เกมแรกในดวงใจของผู้เขียนเสมอ ขอบคุณที่ทำให้คาบเรียนแล็ปคอมพิวเตอร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป บ๊ายบาย

source: Counter Strike 1.6 Servers Have Officially Shut Down

 

Comment