(รีวิวเกม PC) CS:GO เพิ่มโหมด Battle Royale พร้อมเล่น “ฟรี!”

สำหรับเกมดังอย่าง Counter-Strike: Global Offensive นั้้นเป็นอีกเกมที่มีหลายคนรู้จักและก็เป็นเกมที่มีการแข่งขัน esport รายการใหญ่ๆ ตลอดทุกปีอีกด้วย (ล่าสุดในไทยก็เพิ่งมีการจัดแข่งโดย Toyota ไป) และตอนนี้้ตัวเกมเองก็ได้เปิดบริการให้เล่นกันฟรีๆ แล้ว พร้อมกับการมาของโหมดใหม่อย่าง “DANGER ZONE” ที่เป็นโหมด Battle Royale นั่นเอง และเราจะมารีวิวในโหมดนี้้้ครับ

โดยตัวด่าน Danger Zone นั้นจะรองรับคนเล่นอยู่ที่ 18 คน ใช้เวลาเล่นราวๆ 10 นาที ซึ่งทำให้เป็นโหมดการเล่น Battle Royale ที่ค่อนข้างไวเมื่อเทียบกับเกมอื่น ตัวเกมนั้้นจะนำเสนอมุมมองของ First Person view แบบเดียวกันกับที่เล่นเกม Counter-Strike: Global Offensive ปกติ แต่มีลูกเล่นอะไรที่มากกว่าปกติอีกด้วย

เริ่มแรกเลยคือ แทนที่คนเล่นจะกระโดดร่มลงมาจากเครื่องบินที่จะบินมาแบบสุ่มทาง คนเล่นจะสามารถเลือกจุดที่สามารถลงได้ (และดูได้ด้วยว่ามีคนเล่นคนอื่นลงตรงไหนบ้าง) นั่นแปลว่าเราสามารถรอดูก่อนได้ว่าจะมีใครลงตรงไหนเราจะได้หลีกเลี่ยงการปะทะ หรือ จะลงใกล้ๆ คนอื่นเพื่อหวังจะไปสู้เร็วๆ ก็ได้

การหาของนั้นจะมีให้เก็บตั้งแต่เป็นของชิ้้นนั้นวางอยู่โดดๆ หรือว่าจะต้องทำลายกล่องเพื่อเก็บของมา (กล่องบางกล่องต้องใช้อาวุธในการทำลายด้วย) รวมไปถึงการเก็บเงินเพื่อสามารถกดซื้อปืนมาได้ด้วย โดยเมื่อกดซื้อปืนหรือของ (เช่นชุดเกราะ ระเบิด กระสุน) มาแล้ว จะมีโดรนมาส่งให้ เราต้องรอรับ ซึ่งทุกคนจะเห็นโดรนหมด นั่นแปลว่าถ้าเราสั่งของมา คนอื่นจะรู้ได้ว่าเราอยู่ไหนถ้าเดินตามโดรนมา

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ ทุกอย่างนั้นจะถูกจำกัดมากๆ โดยเฉพาะกระสุน โดยมากกระสุนจะมีให้ใช้งานแค่แม็กกระซีนเดียว (บางทีไม่ถึงด้วยซํ้า) นั่นแปลว่าคนเล่นจะไม่สามารถยิงมั่วซั่วได้และต้องใช้กระสุนให้คุ้มค่าที่สุด แถมคนเล่นจะถืออาวุธหลักได้แค่อย่างเดียว พร้อมกับปืนพกที่เป็นอาวุธรอง ทำให้คนเล่นจะต้องงใช้วิธีการเล่นที่คุ้มค่าที่สุด

นอกจากนี้ลักษณะวงการบีบนั้นจะทำให้คนเล่นต้องหาทางระวังตัวกันที่สุดด้วย การบีบของวงนั้นจะเป็นการบีบเข้ามาจนเหลือพื้นที่ตรงกลาง แต่ระหว่างเกมนั้นจะมีการสุ่มพื้นที่ยิงมิซไซด์ใส่คนเล่นด้วย (สุ่มแบบครอบคลุมพื้นที่ถึง 65 – 70%) และนอกวงนั้นนอกจากจะทำลายพลังชีวิตที่รุนแรงแล้ว จะมองอะไรแทบไม่เห็นอีก เกมจะบังคับให้คนเล่นต้องสู้กันในวง จะเนียนแบบอยู่นอกวงพร้อมยาแล้วหรอยไม่ได้

และอีกระบบที่ทำให้เกมนี้แตกต่างจากเกม Battle Royale เกมอื่นคือ เกมจะใช้ระบบการเล่นแบบ Counter-Strike: Global Offensive ที่จะเน้นการเล่นแบบแท็คติกมากกว่าบู๊ล้างผลาญ และยังมีระบบปลีกย่อยอย่างโหมดล่าค่าหัวที่หากทำสำเร็จจะได้รับรางวัล และการช่วยเหลือตัวประกันที่จะเป็นลักษณะแบบเดียวกันกับโหมดปกติ คือการพาตัวประกันไปยังเป้าหมายที่ปลอดภัย (ระหว่างทางจะหย่อนเอาลงตอนไหนก็ได้ และหากเรายังอุ้มตัวประกอบไปเรื่อยๆ จะได้เงินด้วย) ซึ่งทำให้ระบบเกมมีความหลากหลาย

โดยรวมแล้วจะบอกวว่า สำหรับโหมด Battle Royale ของเกม Counter-Strike: Global Offensive จะเป็นเกมการเล่น Battle Royale ที่เน้นความรวดเร็วและเน้นแท็คติกก็ว่าได้ เพราะเกมนั้นไม่ได้วัดกันที่ดวงอย่างเดียว (ดวงมี % น้อยมาก เพราะคนเล่นสามารถกดซื้อปืนได้) แต่เป็นระบบการเล่นที่ต้องอาศัยทั้งการตัดสินใจ และเทคนิคการเล่นเฉพาะตัว จึงทำให้เป็นโหมดการเล่นที่สนุก และแตกต่างจาก Battle Royale เกมอื่นๆ โดยสิ้นเชิงครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เกมเล่นได้ฟรีแล้ววันนี้ (คนไหนที่เคยซื้้อเกม จะได้รับ Loyalty Badge)
– 18 คน ใช้เวลาเล่น 10 นาที เกมจึงรวดเร็ว
– อาศัยแท็คติกการเล่นมากกว่าบู๊ล้างผลาญ
– เกมมีระบบความเท่าเทียมระดับหนึ่ง
– มีระบบการเล่นที่หลากหลาย

สำหรับเกม Counter-Strike: Global Offensive ตอนนี้เปิดให้เล่นฟรี พร้อมโหมด Danger Zone แล้ว คนไหนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลยนะครับ