[Android-iOS]ประชั้นความเป็นหนึ่งกับสงครามแห่งเกียรติยศใน Gods & Glory

ห่างหายกันไปนานสำหรับเกม สงครามพื้นที่สไตล์ RPG สไตล์ตะวันตก โดยเราจะได้รับบทคุมอาณาจักรแห่งหนึ่ง อัพเกรดเมือง อัพเกรดกองทัพ ขับไข่ปีศาจออกจากอาณาจักร ชิงพื้นที่ ชิงทรัพยากร กับคนทั่วทั้งโลก

วิธีเล่น

การสร้างเมือง : เราจะต้องสร้างแหล่งทรัพยากรก่อนเช่น Gold ,Wood ,Stone ก่อน แล้วจึงค่อยๆสร้าง ค่ายทหาร ,โรงวิจัย และอื่นๆ สำหรับ House เป็นความจุของกองทัพในอาณาจักร

การจ้างฮีโร่ : ต้องสร้าง Tavern เสียก่อน แล้วจึงจ้างฮีโร่ออกมาได้ ไม่อย่างนั้นเราจะส่งฮีโร่ออกไปตีนอกเมืองไม่ได้ เพราะต้องมีฮีโร่เฝ้าเมืองอย่างน้อย 1 คน

การสร้างทหาร : หลังจากสร้างค่ายทหารแล้ว เราจึงสร้างทหารได้ โดยทหารชนิดใหม่ๆมาจากการวิจัยในโรงวิจัย(University)

 

การ Battle

การจัดทัพ : ก่อนเริ่มสู้ เราจะต้องจัดทัพ โดยฮีโร่สามารถนำทัพได้จำกัดตาม Troop capacity และตาม Slot ของฮีโร่ เราจะต้องเลือกชนิดทหารเข้าทัพฮีโร่ (ควรเลือกให้สมดุล ในแต่ละ Slot) แต่สามารถเลือกอัตโนมัติได้โดยกดที่ Auto Select

การต่อสู้ : เกมจะต่อสู้อัตโนมัติ และจะใช้สกิลของฮีโร่อัตโนมัติเช่นกัน ถ้าหากมี

การเก็บทรัพยากรนอกเมือง : เราสามารถตีฐานทรัพยากรรอบๆเมืองได้ทันที แต่หากต้องไปตีนอกระยะเมือง เราจะต้องมีฮีโร่อย่างน้อย 2 ตัว เคลื่อนทัพออกไป

การยกทัพอกจากเมือง : ฮีโร่ที่ยกทัพออกไปจะต้องตั้งแค้มป์ก่อน(พื้นที่ว่าง) แล้วจึงโจมตีฐานที่อยู่รอบๆแคมป์ได้ หากจะโจมตีพื้นที่อื่น ต้องเรียกฮีโร่กลับเมืองเสียก่อน

การลุยดันเจี้ยน : เมื่อเมืองมี LV2 ระบบจะเปิดฟังก์ชั่นดันเจี้ยน เราสามารถเข้าไปต่อสู้เพื่อเก็บ Material สร้างอาวุธได้

 

นับว่าห่างหายไปนานเลยสำหรับเกมแนวๆแฟนตาซีตะวันตก แม้จะมีฟังก์ชั่นพวกมินิเกมน้อยไปหน่อย(เนื่องจากไม่มีสเตมิน่าจึงสร้างทหารออกรบได้ตลอด)  แถมหากใครไม่ชอบสู้กับคนอื่นก็สามารถลงดันเจี้ยนเล่นได้อีกด้วย ใครที่ชอบลองดูครับ

 

Comment