ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ หยิบ Overwatch และ StarCraft มาทำเเคมเปญหาเสียง

 

สมกับเป็นดินแดนแห่งเกมส์ออนไลน์แม้ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่กำลังเข้มข้นในเกาหลี ก็มีผู้สมัครเลือกตั้งประธานาธิบดี นำเกมส์มาเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกคะแนนโหวตถึง 2 รายแล้ว โดยคนแรกนั้นคือคุณ Moon Jae-in ที่ได้ปล่อยแผนที่ของเกมส์ StarCraft ถึง 2 แผนที่มาให้โหลดไปเล่นกันฟรีๆ โดยที่ภายในแผนที่จะมีเลข 1 ซึ่งเป็นหมายเลขของเขาอยู่ด้วย

 

แต่ก็มีผู้สมัครอีกท่านที่นำเกมส์มาเป็นส่วนผสมในการหาเสียงครั้งนี้ซึ่งโดยส่วนตัวชอบแคมเปญนี้มากกว่าครับ โดยแคมเปญนี้เป็นของคุณ Sim Sang-jung ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีหญิง ที่ทำวีดีโอพรีเซ็นต์โดยเสริมหน้าจอของเกมส์ Overwatch โดยระหว่างที่เธอโชว์ศักยภาพของตัวเองอยู่นั้น ก็ใช้เอฟเฟคของเกมส์ Overwatch ที่สอดคล้อง เข้ามาผสมผสาน ซึ่งเป็นการบ่งบอกถึงความเข้าใจต่อตัวเกมส์ได้อย่างดีของทีม Sim Sang-jung ที่มีต่อเกมส์

ซึ่งแคมเปญจาก 2 ผู้สมัครนี้ก็แสดงให้เราเห็นแล้วว่าในประเทศเกาหลีใต้นั้นมีประชากรเกมเมอร์อยู่ไม่น้อยแน่นอน ไม่เช่นนั้นคงไม่มีผู้สมัครคนไหนคิดทำแคมเปญแบบนี้ออกมาแน่ จะว่าไปประชากรเกมเมอร์ในไทยเองก็มีอยู่ไม่น้อย แบบนี้เมื่อการเลือกตั้งครั้งหน้าในประเทศเรามาถึงอาจได้เห็นแคมเปญแบบนี้บ้างก็เป็นได้

 

 

 

Cr : 2p.com

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment