จัดอันดับรายชื่อ 5 เกม MMO สเป็คต่ำ! คอมไม่แรงก็เล่นได้ (ปี 2016)

Maplestory

บทความวันนี้เป็นการจัดอันดับเกม MMO ทั้งหมด 5 รายชื่อ ที่มีความต้องการสเป็คต่ำ แม้ว่าคอมพิวเตอร์ของคุณจะเก่า และมี spec เครื่องที่ไม่ได้หรูหรา ระดับบ้านๆ ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้สบายๆ จะมีเกมอะไรบ้างเรามาติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นขออธิบายถึงตัวแปรในการจัดอันดับกันก่อน จะพิจารณาจาก

  • สามารถเล่นได้กับระบบคอมพิวเตอร์ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา
  • มีเว็บบอร์ดและมีผู้เล่น active อยู่ ณ ปี 2016 (ไม่ใช่เกมร้าง)

 

จัดอันดับรายชื่อ 5 เกม MMO สเป็คต่ำ! คอมไม่แรงก็เล่นได้ (ปี 2016)

 

5. Realm Of the Mad God

Realm Of the Mad God

เกมยิงแนว MMO shooter ที่สามารถเล่นได้บน Windows, Mac, และ Browser ต่างๆ ที่มีแบบกราฟฟิกแบบ 8-bit ทำให้สามารถเล่นได้บนเครื่องที่ไม่ต้องเร็วหรือแรงมากนัก

เข้าไปลองเล่นกันได้ที่ Realm Of the Mad God

 

4. Cabal Online

calbal-online

Cabal Online เป็นเกมแนว MMORPG  แบบ free-to-play สัญชาติเกาหลี เปิดตัวครั้งแรกในปี 2005 ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นเกมเก่าแก่เกมนึงเลยก็ว่าได้ กราฟฟิกของเกมเป็นแบบ 3D และจุดเด่นของเกมคือมีเควสค่อนข้างเยอะมาก จึงทำให้เกมยังมีชีวิตมาถึงปัจจุบันนี้

เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Cabal Online

 

3. Age Of Conan

age of conan

Age of Conan เป็นเกมแนว MMO ยุคแรกๆเลย ที่เปิดตัวมาในปี 2008  และยังคงความสนุกเอาไว้ได้ไม่แพ้เกม MMO ใหม่ๆ แต่มีข้อเสียนิดหน่อยตรงที่เลเวลขึ้นค่อนข้างยาก

เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Age Of Conan

 

 

2. Mabinogi

Mabinogi

Mabinogi เกมแนว MMORPG ที่เปิดตัวครั้งแรกในเกาหลี ตอนปี 2004 และได้ถูกพัฒนาเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเนื่องจากมีเสียงเรียงร้องของแฟนๆมากมายในปี 2010 กราฟฟิกของเกมเป็นแนวอะนิเมะน่ารักสดใส ในเกมมีคลาสมากมาย ได้แก่ warrior, mage, knight, ranger และอื่นๆ ใครที่ชอบแนว roleplaying จะต้องถูกใจแน่นอน

เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Mabinogi

 

1. Maplestory

Maplestory

Maplestory เกมที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดี แนวเกม F2Pside-scrolling MMORPG ในกราฟฟิกแบบ 2D เปิดตัวครั้งแรกในเกาหลี ปี 2003 และพัฒนาเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในปี 2007 จะเห็นได้ว่าเกมนี้ก็เป็นเกมในตำนานอีกเกมหนึ่งที่ยังถูกพูดถึงอยู่ในปัจจุบัน ด้วยความน่ารักและแนวเกมที่เล่นง่ายๆไม่ซับซ้อน จะหามาเล่นตอนนี้ก็ยังไม่สาย

เข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ MapleStory

 

Comment