เปิดตำนานอัศวินศักดิ์สิทธิ์ Holy Knight เกมกราฟิก 3D ที่สามารถ PK กับผู้เล่นได้ทั่วโลก

001

เกม Holy Knight เกมแนว 3D Side-Scrolling ARPG จากค่าย 4399TH ชูจุดเด่นกราฟิกอลังการ และภาพตัวละครแบบแอนนิเมชั่น รวมไปถึงจุดเด่นของระบบ PK ที่เป็นรูปแบบ Global ให้เราสามารถไปต่อสู้กับผู้คนได้ทั่วโลก รวมไปถึงการต่อสู้แบบแอคชั่นมันส์ๆ กดคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง ยิง แทง กันรัวๆ เลยทีเดียว วันนี้เราจะพาไปแนะนำสายอาชีพและวิธีการเล่นในเบื้องต้นกัน

002 003

            Holy Knight นั้นเป็นเรื่องราวของการสวมบทบาทเป็นอัศวินรุ่นใหม่ที่ได้รับพรจากเทพธิดาให้รับหน้าที่ปกป้องคุ้มครองดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของกษัตริย์อาเธอร์ ที่ถูกรุกรานจากปีศาจมังกรร้ายพันปี กษัตริย์อาเธอร์จึงต้องรวบรวมเอาอัศวินจากทั่วทุกอาณาจักร มาเพื่อสู้กับมังกรร้าย โดยได้รับพรจากเทพธิดาเพื่อให้ได้พลังพิเศษในการสู้กับเจ้ามังกร

004 005

            สำหรับอาชีพของ Holy Knight จะมีทั้งหมด 3 สายอาชีพด้วยกันก็คือ Warrior /Assassin และ Mage ที่เป็นเพศหญิงเพียงอาชีพเดียว เราจะพาไปดูสกิลความสามารถของแต่ละสายอาชีพกัน

Warrior นักรบผู้กล้า มาพร้อมดาบใหญ่คู่ใจเป็นอาวุธ  เป็นอาชีพที่พลังกาย (HP) ค่อนข้างสูง จึงส่งผลต่อพลังโจมตีและพลังการป้องกันที่สูงตามมาเช่นกัน เพียงแต่จะเคลื่อนไหวและโจมตีได้ช้า นับเป็นข้อดีสำหรับมือใหม่ เพราะจะทำให้ควบคุมง่ายๆ ถ้าพึ่งจะหัดเล่นก็แนะนำให้ฝึกจากอาชีพนี้ก่อนเลย สกิลของ Warrior ก็เน้นไปที่สกิลโจมตีระยะประชิด สามารถทำคอมโบได้ดี มีจุดเด่นที่สามารถทำให้ศัตรูลอยกลางอากาศหรือล้มลงเพื่อให้เสียจังหวะ ใครควบคุมได้เก่งก็จัดคอมโบได้เลิศไปเลย

006 007

             Mage จอมเวทย์สาวแสนสวย มาพร้อมอาวุธเป็นคทามหาเวทย์ มีพลังการทำลายล้างที่สูงมาก แต่ก็ตรงข้ามกับพลังการป้องกันที่ต่ำมากเช่นกัน การป้องกันต่ำที่สุดในอาชีพทั้งหมด สกิลความสามารถเน้นการโจมตีระยะไกลทั้งหมด เน้นสกิลการโจมตีแบบหมู่และทำลายได้สูง สามารถโจมตีและเคลื่อนไหวไปพร้อมๆกันได้ สกิลทั้งหมดจะอยู่ในธาตุน้ำแข็งจึงมีพลังฟรีชแช่แข็งศัตรูได้อีกด้วย

008 009

            Assassin ฉายานักฆ่าไร้เงา มาพร้อมมีดคู่เล็กๆ แต่ความสามารถไม่เล็กนะ เพราะถือเป็นนักฆ่าประจำอาณาจักร เป็นอาชีพที่มีความว่องไวมาก สามารถทำคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง แต่ความว่องไวก็มาพร้อมพลังป้องกันและเลือดที่น้อยหน่อย สกิลเน้นระยะไกลและประชิดผสมผสานกัน เพราะไม่ค่อยถึกเลยอาศัยลูกเล่นรอบด้าน มีสกิลพิเศษที่สามารถหายตัวได้อีกด้วย

010 011

            การต่อสู้ของ Holy Knight นั้น มีทั้งหมด PK และ PVP ทั้งแบบเดี่ยว แบบคู่และแบบทีม ถ้า PK ก็จะเป็นการต่อสู้ตามด่านไปเรื่อยๆ ควบคุมการสู้การปล่อยสกิลคอมโบได้เองตามถนัดของแต่ละสายอาชีพ ในแต่ละด่านจะมีบอสให้เราได้ล่าได้อย่างจุใจหรือเราจะสามารถแปลงร่างกลายเป็นบอสลองใช้สกิลของบอสดูก็ได้ นับเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ให้ลองลิ้มรสการเป็นบอสดูบ้าง

012 013

            เรื่องของระบบการอัพเกรดความสามารถ สวมใส่อุปกรณ์ต่างๆก็มาแบบจัดเต็ม รวมไปถึงเอาใจสายแฟชั่น ด้วยระบบปีก ระบบแฟชั่นการแต่งตัว มีทั้งแบบสายฟรี สายเติมให้ได้แต่งกันอย่างจุใจ รวมไปถึงระบบสัตว์เลี้ยงคู่หู ที่สามารถเข้าไปต่อสู้ร่วมกับเราในดันเจี้ยนได้ และยังใส่อุปกรณ์ให้กับสัตว์เลี้ยงและเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆให้ได้อีกด้วย

014 015

016 017

            โดยรวมเกมนี้เปิดตัวได้สวยเลยทีเดียว เพราะจัดหนักจัดเต็มทั้งระบบ และภาพเกมที่น่าจะไม่ต่างจากเกม PC เลยทีเดียว  แนะนำว่าถ้าเบื่อเกม RPG แบบเดิมๆ ที่ออกมาเยอะเหลือเกินในช่วงนี้ เกมนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกแนะนำ ที่แอคชั่นมันส์ๆ ฟันๆ เอาสะใจเป็นหลัก แนะนำให้ลอง

app_store_badge download

logo

https://www.facebook.com/holyknightTH

Comment