เกมใหม่ Dark and Light แนว Sandbox MMORPG น่าจับตามอง ปล่อยเวอร์ชั่น Beta เดือนพฤศจิกายนนี้!

Dark-and-Light_1

Dark and Light (DnL) หรือที่รู้จักกันในนาม Savage Horizon ประกาศเปิดตัวครั้งแรกที่งาน E3 ปี 2004 โดยชูความโดดเด่นของเกมในด้านพื้นที่ของโลกภายในเกม ที่จะมีขนาดใหญ่ถึง 40 ตารางกิโลเมตร แต่ด้วยความไม่พร้อมด้านการพัฒนาต่อ ตัวเกมก็ถูกเปลี่ยนมือมาเรื่อยๆ จนถึงช่วงของงาน ChinaJoy 2016 ที่มีข้อมูลออกมาว่าการ reboot ของเกม Dark and Light นั้นกำลังเกิดขึ้นอย่างแน่นอนแล้ว

Dark-and-Light_4

ภายใน DnL จะมีสัตว์พาหนะ (mounts) ให้เลือกมากถึง 10 ตัวด้วยกัน รวมถึงเจ้ามังกรในคลิปด้านล่างนี้ด้วย!

ในส่วนรายละเอียดของเกม DnL พัฒนาด้วย Unreal Engine 4 ใช้การควบคุมแบบ action-style คล้ายๆกับเกมยิง FPS โดยมีความเป็นไปได้ว่าเกมจะแบ่งเป็น 2 Server โดยแยกระหว่าง Server สำหรับ FFA PvP ที่อนุญาตให้ผู้เล่นต่อสู้กันเองได้ กับ Server สำหรับ non-PVP นั่นเอง

Dark-and-Light_2

Dark and Light เป็นเกมแนว sandbox MMOs ที่ให้ความอิสระแก่ผู้เล่น โดยเราจะได้จำลองการใช้ชีวิตจริงๆในเกม เช่น การล่า การสร้างที่อยู่อาศัย จากสิ่งแวดล้อมที่เกมมีให้ ในส่วนของการเก็บเลเวล หากผู้เล่นมีเลเวลสูงขึ้น ก็จะได้รับทักษะสกิลใหม่ๆที่หลากหลายขึ้นตามไปด้วย

Dark-and-Light_3

สำหรับวันเปิดตัว ข้อมูลที่มีขณะนี้คือ Dark and Light มีกำหนดการปล่อยเวอร์ชั่น Beta ออกมาประมาณปลายเดือนตุลาคม หรือภายในเดือนพฤศจิกายน 2016 นี้

source: Dark and Light Aims for a Beta Launch in November

Comment