Snail Games เผยของใหญ่ Dark and Light เกมส์ออนไลน์ใหม่ที่น่าติดตาม

D&L1

 

ถ้าพูดถึงผู้พัฒเกมส์จากประเทศจีน Snail Games ถือเป็นผู้พัฒนารายต้นๆ ที่เราเกมเมอร์ไทยคุ้นเคยกันดี หลังจากความสำเร็จจาก Age of Wushu ที่แจ้งเกิดให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้รู้จัก จึงทำให้วันนี้ Snail Games พร้อมจะก้าวกระโดดไปอีกขั้น

โดยทาง Snail Games ได้ปล่อยของใหญ่ออกมาให้ตื่นเต้นอย่าง Dark and Light เกมส์ออนไลน์ใหม่แนว Sandbox MMORPG ที่โดดเด่นทั้งเรื่องของกราฟิกจาก Unreal Engine 4 แผนที่สุดกว้างใหญ่กว่า 40,000 ตารางกิโลเมตร พร้อมด้วย ระบบ Class ที่ประกอบไปด้วย hunter, fighter, treasure hunter และ คลาสอื่นๆ ที่ตามมาให้ได้เจอกันอีกมากแน่นอน
Dark and Light เป็นเกมส์ที่จะถูกสร้างในสเกลเดียวกับ EverQuest และ World of Warcraft แต่เพิ่มเติมด้วยความเป็นเกมส์แนว Sandbox MMORPG ที่เปิดอิสระให้กับผู้เล่นมากขึ้น ซึ่งข้อดีของเกมส์แนวนี้คือความหลากหลายในการสร้างตัวละครของเราให้เป็นเอกลักษณ์ และมีอะไรให้เราทำได้หลากหลาย พร้อมด้วย ระบบการ PVP ที่แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด แต่คาดว่าน่าจะเป็นการต่อสู้ขนาดใหญ่ ที่ไม่ได้ดวลกันแค่ตัวละครเท่านั้น น่าจะมีในส่วนของอุปกรณ์ สิ่งปลูกสร้าง กัปดัก มาเป็นส่วนตัดสินกันด้วย

D&L2

 

ในเบื้องต้น Dark and Light มีการวางแผนว่าจะเป็นเกมส์แนว Buy to Play แถมต้องซื้อ DLC เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งการใช้แผนธุรกิจในรูปแบบนี้มักจะเห็นจากเกมส์ฝั่งอเมริกา หรือเกมส์จากเกาหลีระดับท็อปเท่านั้น ก็ต้องรอดูกันว่า Dark and Light จะเจ๋งพอหรือไม่ที่จะใช้แผนธุรกิจเช่นนี้ ช่วงปลายปีคงได้รู้กัน

 

D&L3

 

ข่าว เกมออนไลน์ By Game-Ded

Comment