เล่น Pokemon GO ด้วยวิธีนี้ โกงหรือไม่โกง?

pokemon-go_release-date

ประเด็นหนึ่งของเกม Pokemon GO หลังจากที่มีการเปิดตัวมาได้ระยะหนึ่ง ก็มีผู้เล่นมากมายร่วมแชร์ภาพการเล่นของตัวเองบนโลกโซเชียล แน่นอนว่าผู้เล่นหลายๆคนออกเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ ทั้งเดินเท้า จักรยาน ขับขี่มอเตอร์ไซค์และรถยนต์ เพื่อเสาะหาโปเกมอนมาเก็บไว้ใน PokeDex ของตัวเอง

pokemon-go-ends-1

แต่มีผู้เล่นคนนึงชื่อว่า hyperion995 ตั้งกระทู้ใน Reddit เกี่ยวกับการเล่น Pokemon GO ของเขาเอง โดยจั่วหัวไว้ว่า “Is this considered cheating?” (แบบนี้เรียกว่า โกง หรือไม่?)

pokemon-go-drone1

pokemon-go-drone2

pokemon-go-drone3

pokemon-go-drone4

เนื้อหาในกระทู้ไม่มีคำอธิบายอื่นๆ เป็นเพียงภาพ Drone โดรน ถูกเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงคอมพิวเตอร์ ซึ่งเมื่อเห็นแล้วก็เข้าใจได้ตรงกันว่าเข้าใช้อุปกรณ์เหล่านี้เพื่อจับโปเกมอน โดยที่ไม่ต้องออกเดินทางไปด้วยตัวเอง

ข้อมูลจาก Daily Dot บอกถึงหลักการใช้งานโดรนกับ Pokemon GO ของ hyperion995 เอาไว้ว่า เขารัดโทรศัพท์ของตัวเองติดไว้กับโดรน จากนั้นใช้แอปพลิเคชั่นที่ชื่อว่า AirDroid เพื่อดึงหน้าจอโทรศัพท์ของเขามาแสดงภาพในคอมพิวเตอร์ ทำให้เขาสามารถควบคุมการเล่น เช่น การโยนโปเกบอลออกไปจับโปเกมอน ได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์นั่นเอง

pokemon-go-ends-2

สำหรับคอมเม้นต์ในกระทู้ บ้างก็บอกว่า “เป็นวิธีเล่นของคนที่ขี้เกียจโคตรๆ” หรือแม้แต่ “นี่ไม่ใช่สปิริตของเทรนเนอร์ตัวจริง” ซึ่งตัว hyperion995 เองก็ไม่แนะนำให้ทำตามวิธีของเขา เพราะมีความเสี่ยงกับการเสียหายของโทรศัพท์และอุปกรณ์ต่างๆ (ซึ่งถ้าไม่มีตังค์ก็น่าจะทำไม่ได้อยู่แล้ว ฮา) แต่อย่างไรก็ตาม การใช้โดรนเล่นก็ยังดีกว่าการเล่นระหว่างขับขี่แน่นอน

 

แล้วเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกับวิธีการเล่น Pokemon GO แบบนี้บ้างคะ?

 

 

source: Is That Cheating? Someone Used Drone to Play Pokemon Go

Comment